บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1214

บทที่ 1214 ตราศักดิ์สิทธิ์ที่สวรรค์ประทานให้

บทที่ 1214 ตราศักดิ์สิทธิ์ที่สวรรค์ประทานให้

ในขณะนี้ ไม่ใช่แค่เฉินซีที่สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของเต๋าแห่งสวรรค์ ศิษย์ทุกคนที่อยู่นอกเขตแดนเซียนสวรรค์มายาต่างเงยหน้าขึ้นอย่างรวดเร็ว พลางเผยสีหน้าตกตะลึง

“กลิ่นอายของเต๋าแห่งสวรรค์!”

“หรือว่าทัณฑ์สวรรค์กำลังคืบคลานเข้ามา?”

“ไม่ นี่เป็นลางร้าย ถ้าข้าเดาไม่ผิด คงเป็นเพราะศิษย์คนหนึ่งที่ได้การสรรเสริญจากทวยเทพ ได้บรรลุสู่ขอบเขตเซียนทองคำ จึงกระตุ้นชะตาแห่งเต๋าสวรรค์ เพื่อประทานตราศักดิ์สิทธิ์ให้!”

“เจ้าว่าอะไรนะ? ตราศักดิ์สิทธิ์ที่สวรรค์ประทานให้?”

“เฉินซี… จะต้องเป็นคนผู้นั้นอย่างแน่นอน การสรรเสริญจากทวยเทพที่เขาได้รับก่อนเข้าสำนัก ได้เกินขอบเขตของฟ้าดินร้องสอดประสาน!”

“เฉินซี? ที่แท้ก็เขา…”

ในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นศิษย์หรือผู้เยี่ยมยุทธ์ขอบเขตเซียนปราชญ์ที่ทางเข้าด่านที่หนึ่ง ด่านที่ 36 และด่านที่ 72 ของแดนเซียนสวรรค์มายา ทุกคนต่างคาดเดาคำตอบได้ ดังนั้นพวกเขาจึงอุทานด้วยความชื่นชมอย่างไม่มีที่สิ้นสุด บางคนถึงขั้นแสดงความชื่นชมออกมา

ตราศักดิ์สิทธิ์ที่สวรรค์ประทานให้!

มันเป็นพรจากเต๋าแห่งสวรรค์ ซึ่งผู้เยี่ยมยุทธ์ขอบเขตเซียนทองคำไม่จำเป็นต้องกลั่นกรองและทำความเข้าใจ ก็สามารถได้รับตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ได้!

มันเป็นสิ่งล่อลวงชั้นยอดที่ไม่มีเซียนทองคำคนใดสามารถต้านทานได้

ท้ายที่สุด เป็นที่ทราบกันทั่วไปว่า การควบแน่นตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย และอาจกล่าวได้ว่า เป็นเรื่องยากอย่างยิ่งยวดเสียด้วยซ้ำ ผู้เป็นเซียนทองคำทั่วไป จะสามารถควบแน่นและคว้าตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์เพียงชิ้นเดียวในชีวิต

“ช่างน่าเกรงขามยิ่ง! เขาบรรลุขอบเขตเซียนทองคำภายในเวลาไม่ถึงสองปี! คนผู้นี้เป็นตัวประหลาดที่หาตัวจับยากอย่างแท้จริง! พวกเจ้าคิดว่าตราศักดิ์สิทธิ์ที่สวรรค์ประทานให้กับเฉินซี จะมีกฎแห่งมหาเต๋ากี่ประเภท?” มีคนอุทานด้วยความชื่นชมและถามด้วยความสงสัย

ตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์เป็นสิ่งที่ควบแน่นจากกฎแห่งมหาเต๋าสองประเภทขึ้นไป โดยปกติแล้ว ตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ทั่วไปจะมีกฎแห่งมหาเต๋าเพียงสองประเภท และตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ที่น่าเกรงขามบางชิ้นจะมีกฎแห่งมหาเต๋าสามประเภทขึ้นไป

ความแตกต่างของจำนวนทำให้พลังที่บรรจุภายในตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

หากมีใครต้องการแยกแยะความเหนือกว่าของตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ มีสองวิธีคร่าว ๆ อย่างแรกคือจำนวนของกฎแห่งมหาเต๋าที่ครอบครอง และนั่นเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการตัดสินตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ ส่วนอีกวิธีขึ้นอยู่กับประเภทของกฎแห่งมหาเต๋าที่บรรจุอยู่ภายใน

ท้ายที่สุด กฎแห่งมหาเต๋ามีทั้งธรรมดาและหายาก ตัวอย่างเช่น ธาตุทั้งห้า หยิน หยาง วายุ อัสนี และกฎแห่งมหาเต๋าอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน เป็นกฎแห่งมหาเต๋าทั่วไป ในขณะที่ดวงดาว แสง ความมืด และอื่น ๆ เป็นกฎแห่งมหาเต๋าที่หายาก

ตัวอย่างเช่น เป็นการยากที่จะแยกความแตกต่างของความเหนือกว่าระหว่างตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ที่มีกฎแห่งมหาเต๋าทั่วไปห้าประเภท และตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ที่มีกฎแห่งมหาเต๋าที่หายาก

ในเวลานั้น บางทีอาจขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของเซียนทองคำที่ครอบครองตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์

ความสนใจของทุกคนถูกกระตุ้นทันที เมื่อมีการกล่าวว่าเฉินซีกำลังจะได้รับตราศักดิ์สิทธิ์ที่สวรรค์ประทานให้ พวกเขาก็เริ่มคาดเดาไปต่าง ๆ นานา

“เมื่อเจิ่นลู่บรรลุสู่ขอบเขตเซียนทองคำเมื่อปีที่แล้ว เขาได้รับตราศักดิ์สิทธิ์สี่สัญลักษณ์ที่ประกอบด้วยกฎแห่งมหาเต๋าของพฤกษา อัคคี พสุธา และทอง หลังจากนั้นจี้เซวียนปิงก็บรรลุขอบเขตเซียนทองคำ และได้รับตราศักดิ์สิทธิ์เต๋าจักรพรรดิ แม้ว่ามันจะมีกฎแห่งมหาเต๋าเพียงประเภทเดียว แต่มันเป็นกฎแห่งมหาเต๋าที่หายาก ซึ่งสามารถเทียบกับเจิ่นลู่ได้”

“ส่วนจ้าวเมิ่งหลี นางได้รับตราศักดิ์สิทธิ์ที่สวรรค์ประทานให้เช่นกัน แต่ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่านางได้รับตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์อะไร อย่างไรก็ตาม มันอาจพอ ๆ กับ เจิ่นลู่และจี้เซวียนปิง”

“เป็นที่ทราบกันทั่วไปว่า การสรรเสริญจากทวยเทพที่เฉินซีได้รับนั้นเหนือกว่าทั้งสามคน ในความคิดของข้า ตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ที่เฉินซีได้รับจะต้องเหนือกว่าพวกเขาอย่างแน่นอน”

“ด้วยวิธีนี้ เฉินซีจะได้รับตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ที่มีกฎแห่งมหาเต๋ามากกว่าสี่ประเภท หรือได้รับตราที่มีกฎแห่งมหาเต๋าที่หายาก”

“ย่อมต้องเป็นเช่นนั้น!”

“อย่าลืมว่าพลังของการสรรเสริญจากทวยเทพที่เฉินซีได้รับนั้น เทียบเท่ากับผู้อาวุโสอวิ๋นฝูเซิงเมื่อหลายปีก่อน และเป็นที่ทราบกันทั่วไปว่า ตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ที่ผู้อาวุโสอวิ๋นฝูเซิงได้รับคือ ‘เงาแห่งกาลเวลา!’ มันเป็นแขนงหนึ่งของกฎสูงสุด อย่างมหาเต๋าแห่งกาลเวลา และพลังของมันไม่เคยปรากฏมาก่อน”

“เจ้าหมายความว่าเฉินซีอาจสามารถได้รับตราศักดิ์สิทธิ์ที่มีกฎสูงสุดเช่นผู้อาวุโสอวิ๋นฝูเซิง?”

“เป็นไปได้ แต่ความหวังมีไม่มากนัก กฎสูงสุดคืออะไร? มีเพียงสามอย่างที่ทุกคนรู้จักในภพเซียน คือ กฎแห่งกาลเวลา กฏแห่งอวกาศ กฏแห่งชีวิตและความตาย! สิ่งเหล่านี้เป็นความลึกซึ้งสูงสุดที่สามารถเข้าใจได้ในขอบเขตราชันเซียนเท่านั้น”

“ยิ่งกว่านั้น กฎแห่งกาลเวลา ยังแบ่งออกเป็นแขนงต่าง ๆ มากมาย เช่น การหน่วงเวลา เงาแห่งกาลเวลา การจำกัดเวลา การย้อนเวลา และอื่น ๆ ทว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะมีวาสนาพอจะทำความเข้าใจพวกมัน และมีเพียงตัวตนที่บรรลุขอบเขตราชันเซียนครึ่งขั้นเท่านั้น ที่สามารถสัมผัสกับกิ่งก้านของความลึกล้ำสูงสุดเหล่านี้ได้”

“เหตุผลที่เฉินซีสามารถได้รับมัน นั่นเพราะมันเป็นการประทานของเต๋าแห่งสวรรค์ และไม่มีใครสามารถตัดสินได้ว่ามันคืออะไร แต่มีโอกาสน้อยมากที่จะได้รับแขนงหนึ่งของกฎสูงสุดทั้งสามนี้ เว้นแต่เขาจะมีวาสนาเหมือนผู้อาวุโสอวิ๋นฝูเซิง”

ฝูงชนพูดคุยกันอย่างมีชีวิตชีวา และอยากรู้อยากเห็นอย่างยิ่ง ต่อตราศักดิ์สิทธิ์ที่เฉินซีกำลังจะได้รับ

โอม~

ในขณะนี้ ท้องฟ้าเหนือแดนเซียนสวรรค์มายาถูกปกคลุมด้วยกลิ่นอายหนาทึบของเต๋าแห่งสวรรค์ ความลับของสวรรค์กำลังพลุ่งพล่าน และเปล่งแสงมงคลนับไม่ถ้วนไหลพรั่งพรูด้วยรัศมีแห่งสวรรค์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]