บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1215

บทที่ 1215 ตราศักดิ์สิทธิ์ห้วงมิติ

บทที่ 1215 ตราศักดิ์สิทธิ์ห้วงมิติ

“ใช่แล้ว!”

“เป็นเพราะชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากอย่างแน่นอน!”

ยิ่งไตร่ตรองอย่างรอบคอบมากเท่าไร เขาก็ยิ่งมั่นใจมากขึ้นว่าตราศักดิ์สิทธิ์ชิ้นที่สอง จะต้องเกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากที่อยู่ในห้วงจิตสำนึกอย่างแน่นอน

“เจ้าบรรลุขอบเขตเซียนทองคำแล้วหรือ?” ในขณะเดียวกัน หม้อใบจิ๋วก็กล่าวขึ้นมาทันที

เฉินซีพยักหน้า “ผู้อาวุโส ท่านเคยได้ยินว่ามีคนเข้าใจกฎแห่งมิติที่ขอบเขตเซียนทองคำหรือไม่”

หม้อกลั่นใบจิ๋วตกตะลึงอย่างเห็นได้ชัด “ในช่วงยุคบรรพกาล เหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้นบ้างเป็นบางครั้ง” เมื่อกล่าวมาถึงจุดนี้ หม้อใบจิ๋วก็อดไม่ได้ที่จะถาม “หรือว่าเจ้าเข้าใจกฎแห่งมิติแล้ว?”

เฉินซีพยักหน้า “ข้าได้รับตราศักดิ์สิทธิ์ที่สวรรค์ประทานให้ก่อนหน้านี้สองชิ้น ชิ้นหนึ่งคือตราศักดิ์สิทธิ์เบญจธาตุ และอีกชิ้นคือตราศักดิ์สิทธิ์ห้วงมิติ แต่ข้ายังไม่กล้ายืนยัน”

ชายหนุ่มไม่กล้ายืนยันจริง ๆ และเพราะทำไม่ได้ เขาจึงกลับมาจากแดนเซียนสวรรค์มายาก่อน เพื่อศึกษาตราศักดิ์สิทธิ์ห้วงมิติที่ได้มาโดยบังเอิญ

สุดท้าย กาลเวลาก็สูงส่งและอวกาศก็เป็นราชา นี่เป็นความรู้ทั่วไปในภพเซียน ไม่ว่าจะเป็นเวลาหรืออวกาศ ทั้งสองเป็นกฎสูงสุดที่อยู่เหนือมหาเต๋าต่าง ๆ

สิ่งสำคัญที่สุด คือกฎสูงสุดดังกล่าวเป็นสิ่งเฉพาะสำหรับผู้ที่มีการบ่มเพาะขอบเขตราชันเซียนเท่านั้นจึงสามารถเข้าใจและใช้ได้!

แม้เซียนทองคำจะสามารถหลบหนีจากการจำกัดขอบเขตของกฎแห่งภพเซียน และเคลื่อนย้ายผ่านห้วงมิติได้อย่างอิสระ แต่มันก็เป็นเพียงความสามารถของเซียนทองคำ และไม่สามารถเข้าใจความลึกล้ำของอวกาศได้อย่างแท้จริง

จึงเห็นได้ชัดว่าหม้อใบจิ๋วตกใจกับสิ่งที่เฉินซีกล่าว แต่หลังจากนั้นไม่นาน มันก็เอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงแปลก ๆ “เจ้านี่มันตัวประหลาดจริง ๆ”

“…” เฉินซีลูบจมูกและกล่าวไม่ออกเล็กน้อย

“เจ้าควรตระหนักว่า กาลเวลา ห้วงมิติ ชีวิตและความตาย กฎสูงสุดทั้งสามนี้ สามารถเข้าใจได้ที่ขอบเขตราชันเซียนเท่านั้น และกฎสูงสุดเหล่านี้ จะถูกแบ่งออกเป็นหลายแขนง”

“ตัวอย่างเช่น การย้อนเวลา การหน่วงห้วงมิติ การบงการชีวิต และอื่น ๆ เป็นต้น”

หม้อใบจิ๋วอธิบายช้า ๆ เมื่อกล่าวมาถึงจุดนี้ มันก็อดไม่ได้ที่จะถามอีกครั้ง “เจ้าแน่ใจหรือว่าเจ้าได้รับตราศักดิ์สิทธิ์ห้วงมิติ ไม่ใช่แขนงใดแขนงหนึ่งของกฎแห่งมิติ”

เฉินซีสังเกตเห็นความจริงจังในน้ำเสียงของหม้อใบจิ๋ว ชายหนุ่มจึงสัมผัสมันอีกครั้ง “ตราศักดิ์สิทธิ์ห้วงมิติที่ข้าได้รับ ดูเหมือนจะสามารถเลื่อนระดับได้ สถานะเริ่มต้นของมันคือการสั่นสะเทือนห้วงมิติ ระดับที่สองคือระลอกคลื่นมิติ ระดับที่สามคือกระแสห้วงมิติ สำหรับระดับสูงสุด ตอนนี้ข้ายังสัมผัสไม่ได้”

เมื่อหม้อใบจิ๋วฟังจบ มันก็ไม่รีรออีกต่อไป “ตามที่เจ้ากล่าว มันคือกฎแห่งมิติอย่างแน่นอน และเป็นกฎแห่งมิติที่ควบแน่นเป็นตราศักดิ์สิทธิ์…” เมื่อมันกล่าวมาถึงจุดนี้ หม้อใบจิ๋วก็กล่าวสิ่งใดไม่ออก

หม้อกลั่นใบจิ๋วสามารถยืนยันได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า เฉินซีจะบรรลุสู่ขั้นขอบเขตเซียนทองคำภายในเวลาสองปี เพราะทราบอย่างชัดเจนว่าชายผู้นี้ครอบครองสมบัติหายากอย่างเคหาดารา ยิ่งกว่านั้น พรสวรรค์โดยกำเนิดของเฉินซีนั้นเป็นเลิศเหนือผู้ใด จึงมีความเป็นไปได้ที่เขาจะสามารถบรรลุได้ในเวลาอันสั้น

แต่หม้อใบจิ๋วคาดไม่ถึง ว่าเฉินซีจะได้รับตราศักดิ์สิทธิ์สองชิ้นเมื่อบรรลุสู่ขอบเขตเซียนทองคำ ยิ่งกว่านั้น หนึ่งในนั้นคือกฎสูงสุดที่สมบูรณ์ กฎแห่งมิติ!

วาสนาที่ท้าท้ายสวรรค์เช่นนี้ ทำให้หม้อใบจิ๋วรู้สึกอิจฉาอย่างอดไม่ได้

แต่เฉินซีไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นแต่อย่างใด เพราะตระหนักดีว่านี่คือวาสนา และเป็นของขวัญจากชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลาก

ในความเป็นจริง ตั้งแต่ได้รับชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากชิ้นแรกมาจนถึงตอนนี้ เฉินซีก็ได้รับประโยชน์มากมายจากมัน มีหลายครั้งที่มันช่วยจัดการกับอันตรายที่เผชิญ มีหลายครั้งช่วยให้ผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากทางอ้อม และแม้แต่พลังอิทธิฤทธิ์ชั้นยอดอย่างเนตรเทวะแห่งความจริงก็มาจากชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลาก

“เนื่องจากตราศักดิ์สิทธิ์ห้วงมิติอยู่ในความครอบครองของข้าแล้ว มันก็พิสูจน์ได้ว่า ข้าสามารถทำความเข้าใจ และใช้มันกับการบ่มเพาะในปัจจุบันของข้าได้…” เฉินซีครุ่นคิดสั้น ๆ ก่อนจะหายใจเข้าลึก จากนั้นชี้ไปข้างหน้า

โอม~

ทันใดนั้น พื้นที่กว่าสิบจั้งรอบ ๆ ก็เริ่มสั่นสะเทือน ก่อเกิดเสียงเสียดหู

โดยตั้งแต่ต้นจนจบ เฉินซีไม่ได้ใช้ปราณเซียนพิสุทธิ์แม้แต่น้อย

กล่าวอีกนัยหนึ่ง นี่คือพลังของตราศักดิ์สิทธิ์ห้วงมิติที่ตนครอบครอง พลังที่มันสร้างขึ้นทำให้พื้นที่โดยรอบสั่นสะเทือน

“ข้าจะลองใช้ปราณกระบี่!”

ชู่ว!

เฉินซีรวบนิ้วเข้าหากันเพื่อสร้างรูปร่างของกระบี่ จากนั้นก็ใช้ตราศักดิ์สิทธิ์ห้วงมิติ ก่อนจะฟันไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว

ทั้งหมดที่ได้ยินคือคลื่นเสียงสั่นสะเทือน และแหลมคมของห้วงมิติที่แตกเป็นเสี่ยง ๆ เห็นได้ชัดว่าเป็นเพราะการฟันด้วยดรรชนีกระบี่ แต่มันทำให้พื้นที่กว่าสิบจั้งสั่นสะเทือน และทำให้ปราณกระบี่จำนวนมากพุ่งออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]