บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1345

บทที่ 1345 ราชันเซียนที่ตกตะลึง

บทที่ 1345 ราชันเซียนที่ตกตะลึง

โอม~

ความผันผวนที่ไร้รูปร่างและคลุมเครือแผ่ขยายออกไปราวกับระลอกคลื่น มันไม่ได้รุนแรงนัก แต่เมื่อมันพัดผ่านร่างของสืออวี๋และคนอื่น ๆ ก็ทำให้รู้สึกหนาวเย็นไปถึงกระดูกสันหลัง สีหน้าแปรเปลี่ยนไปเล็กน้อยในทันที

ด้วยการบ่มเพาะระดับนี้ พวกเขาไม่สามารถต้านทานความผันผวนดังกล่าวได้ ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อมันแวบผ่านร่างกาย ทั้งหมดก็รู้สึกราวกับความลับในใจถูกเปิดเผย!

ความรู้สึกเช่นนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นอันตราย แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นความรู้สึกที่น่ากลัวอย่างยิ่ง มันทำให้ราชันเซียนเหล่านี้อดไม่ได้ที่จะเผยสีหน้าเคร่งเครียด และระมัดระวังจนถึงที่สุด

พวกเขาจ้องมองไปที่เฉินซีเป็นตาเดียว

เพราะพวกเขาสัมผัสได้ว่า ความผันผวนนี้แผ่ขยายออกมาจากร่างของเฉินซี!

เกิดอันใดขึ้น?

หรือว่าเฉินซีจะบาดเจ็บ?

ในขณะนี้ ใบหน้าที่หล่อเหลาของเฉินซีกลับนิ่งสงบ ดวงตากระจ่างและลุ่มลึก ร่างกายถูกห่อหุ้มด้วยความผันผวนคลุมเครือ ทำให้คนอื่นรู้สึกราวกับว่าคนผู้นี้เป็นเหวที่น่าสะพรึงและไม่อาจหยั่งรู้ได้

ราวกับกลายเป็นคนละคนในทันที กลิ่นอายที่ปกคลุมร่าง ก็ทำให้สืออวี๋และคนอื่น ๆ รู้สึกกดดันอย่างอธิบายไม่ได้

ก่อนที่พวกเขาจะเข้าใจทุกสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้า ร่างของเฉินซีก็ขยับเล็กน้อย และก้าวเดินต่อไปหมายตั้งใจเข้าสู่ข้อกำจัดของทวยเทพครั้งต่อไป

สิ่งนี้ทำให้เตียนเตี้ยนตกตะลึง และตั้งใจคว้าตัวเขาไว้

เพราะนางตระหนักดีว่า การเข้าสู่ข้อจำกัดของทวยเทพเป็นสิ่งที่อันตรายอย่างยิ่ง ก่อนหน้านี้ สืออวี๋และคนอื่น ๆ ยังต้องพึ่งพาศิลาเบญจรงค์ที่อยู่ในความครอบครองของสืออวี๋ เพื่อต้านการโจมตีที่น่าหวาดหวั่นภายในข้อจำกัดอันศักดิ์สิทธิ์

แล้วเฉินซีก็อยู่ในขอบเขตเซียนทองคำเท่านั้น ดังนั้นหากสัมผัสพลังแห่งข้อจำกัดศักดิ์สิทธิ์แม้เพียงเล็กน้อยก็อาจทำให้ร่างกายของเขากลายเป็นเถ้าถ่านและพินาศทันที!

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เตียนเตี้ยนจะเคลื่อนไหว นางก็ถูกหยุดโดยสืออวี๋และเซียงหลิวหลีเสียก่อน

“ช้าก่อน!”

“น้องชายเฉินซีตัวน้อยจะไม่เป็นอะไร!”

ทั้งสองกล่าวพร้อมกัน เพราะจู่ ๆ พวกเขาสังเกตเห็นว่า ในทันทีที่เฉินซีก้าวเข้าสู่ข้อจำกัดลำดับที่เก้า ข้อจำกัดของราชันเต่าก็สำแดงพลังด้วยตัวมันเอง!

ราวกับข้อจำกัดนั่นต้อนรับเฉินซีเข้ามา…

เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดดังกล่าว ทำให้สืออวี๋ เซียงหลิวหลี เตียนเตี้ยน และมหาปราชญ์ย่ำสวรรค์ตกตะลึง ด้วยประสบการณ์อันโชกโชนในฐานะราชันเซียน พวกเขาก็ไม่อาจเข้าใจทุกสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้าได้โดยสิ้นเชิง

โอม!

คลื่นความผันผวนดังกึกก้อง ในช่วงเวลาต่อมา ภาพตรงหน้าพวกเขาก็วูบไหว และเข้าสู่ข้อจำกัดราชันเต่าแล้ว

ข้อจำกัดราชันเต่าเป็นทะเลทรายอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยสัตว์ร้ายดึกดำบรรพ์จำนวนนับไม่ถ้วน อย่างราชันเต่าเฮอร์คูเลียน

ราชันเต่าจอมพลังอ้างว่าเป็นบรรพบุรุษของ ‘ชือโหยวผู้ป่าเถื่อน’ และทุก ๆ ตัวต่างปกครองพื้นที่สองหมื่นห้าพันลี้ ตามตำนาน พวกมันสามารถเคลื่อนไหวในขณะที่แบกโลกใบใหญ่เอาไว้ ทั้งยังมีความแข็งแกร่งที่ไร้ขอบเขตและดุร้ายอย่างไม่มีใครเทียบได้

มันมีกระทั่งราชันเต่าที่แท้จริง ซึ่งมีสายเลือดของเทพอยู่ด้วย และความแข็งแกร่งของมันก็ไม่ต่างไปจากเทพที่แท้จริง

ถ้าเป็นเช่นเมื่อก่อน สืออวี๋และคนอื่น ๆ คงไม่อาจหลีกเลี่ยงการต่อสู้ที่ดุเดือดได้หลังจากมาถึงที่นี่

บัดนี้ เมื่อมาถึงภายในข้อจำกัดราชันเต่าภายใต้การนำของเฉินซี ก็สังเกตเห็นด้วยความประหลาดใจว่า ก่อนที่พวกเขาจะโจมตี ราชันเต่าจอมพลังทั้งหมดที่อยู่ในทะเลทรายอันไร้ขอบเขตก็ล้มลง ในขณะที่เสียงร้องอันโศกเศร้าดังก้องไปรอบ ๆ และเลือดก็ย้อมท้องฟ้าจนเป็นสีแดงฉาน!

เมื่อมองจากระยะไกล มันก็เหมือนกับมือไร้รูปร่างที่แวบผ่านทะเลทราย และทุกที่ที่มันผ่านไป ไม่มีใครสามารถทนกับพลังอันหนักหน่วงของมันได้!

เหตุการณ์นี้ทำให้สืออวี๋และคนอื่น ๆ ตกตะลึงทันที

แท้จริงแล้ว ด้วยความสามารถในปัจจุบันและดวงจิตแห่งเต๋า พวกเขาได้ประสบกับเหตุการณ์ที่น่าตกใจและอันตรายทุกประเภทในสามภพ แต่เหตุการณ์ตรงหน้ากลับเกินความคาดหมายไปมากนัก

เพราะถึงอย่างไร นี่คือข้อจำกัดของทวยเทพ มันทำให้แม้แต่ราชันเซียนต้องเผชิญกับอันตรายนับไม่ถ้วนเมื่อเข้าไปในนั้น และต้องก้าวเดินอย่างระมัดระวัง เพราะเกรงว่าความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยจะนำหายนะมาสู่ตน

แต่ใครจะคาดคิดว่า ข้อจำกัดของเหล่าทวยเทพที่พวกเขามองว่าเป็นสัตว์ประหลาดที่น่าสะพรึงกลัว จะถูกกำจัดออกไปอย่างง่ายดายในเวลานี้

เป็นเพราะความแตกต่างนี้มากเกินไป จนสืออวี๋และคนอื่น ๆ ตกตะลึงและแปลกใจ

“เกิดอะไรขึ้นกันแน่?”

“ข้าก็ไม่รู้”

“เป็นไปได้หรือไม่ว่าน้องชายเฉินซีตัวน้อยเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ที่ปกปิดความแข็งแกร่งเอาไว้?”

สืออวี๋และคนอื่น ๆ ทั้งประหลาดใจและงุนงง ทั้งสี่พูดคุยกันอย่างมีชีวิตชีวา เพราะในขณะนี้ พวกเขาก็ถูกลดสถานะให้กลายเป็นผู้ชมไปแล้ว…

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]