บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1346

บทที่ 1346 การบรรลุที่ไม่คาดคิด

บทที่ 1346 การบรรลุที่ไม่คาดคิด

มีข้อจำกัดของทวยเทพทั้งหมดสามสิบหกประการในตำหนักบรรลุเทพ

พวกมันทำให้ไม่อาจแทรกแซงขณะที่มีผู้อื่นท้าทายข้อจำกัดได้

ดังนั้นแม้ว่าพวกเขาจะเดาได้ว่าซุ่ยเหรินถิงและเจี้ยงหลิงเซียวจากนิกายอำนาจเทวะคือผู้ที่ท้าทายอยู่ในข้อจำกัดสุดท้าย ทว่าสืออวี๋และคนอื่น ๆ ก็ทำได้แค่รอเท่านั้น

ทว่าการรอคอยเช่นนี้จะไม่นานนัก เพราะทุกข้อจำกัดมีระยะเวลาที่จำกัด ดังนั้นผู้ที่ไม่สามารถผ่านข้อจำกัดได้ตามเวลาที่กำหนด ก็จะติดอยู่ภายในนั้นตลอดไป

ตัวอย่างเช่น ข้อจำกัดที่สามสิบหกที่อยู่ตรงหน้านี้ ข้อจำกัดแผ่นศิลามีการจำกัดเวลาอยู่ที่สามชั่วยาม!

“นึกไม่ถึงว่าเจ้าสารเลวนี่จะผ่านข้อจำกัดไปเร็วนัก” สืออวี๋หัวเราะอย่างเย็นชา แววตาทอประกายเย็นเฉียบและจิตสังหารก็พวยพุ่งออกมาจากหัวใจอย่างควบคุมไม่ได้

“เทวาคารบรรลุเทพอยู่ถัดจากข้อจำกัดแผ่นศิลา หากพวกมันไปถึงที่นั่นก่อนเรา สถานการณ์คงไม่สู้ดีนัก” การวิเคราะห์ของเซียงหลิวหลีครอบคลุมมากขึ้น และคิ้วเรียวสวยขมวดแน่นขณะที่กล่าว

เทวาคารบรรลุเทพนั่นสูงตระหง่านขึ้นไปบนนภาและยืนหยัดผ่านทุกยุคสมัย ในขณะที่วิธีการบรรลุเต๋าและกลายเป็นเทพนั้นถูกซ่อนอยู่บนแท่นบวงสรวง ปัจจุบันพวกเขาช้ากว่ากลุ่มของซุ่ยเหรินถิงหนึ่งก้าว และสถานการณ์ไม่มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นด้วย

“อย่ากังวลไป การไต่เทวาคารบรรลุเทพไม่ง่ายนัก ว่ากันว่าตำหนักบรรลุเทพเป็นการทดสอบความแข็งแกร่งของราชันเซียน ดังนั้นเทวาคารบรรลุเทพก็คือการทดสอบกฎแห่งราชันเซียน เมื่อถึงเวลา เรายังคงมีโอกาสอีกมากที่จะพลิกสถานการณ์” เตียนเตี้ยนเอ่ยยิ้ม ๆ

“ยิ่งเราได้รับความช่วยเหลือจากพี่เฉินซี ดังนั้นข้อจำกัดทวยเทพลำดับที่สามสิบหกก็เป็นเพียงชื่อเท่านั้น อีกไม่นานเราคงตามนิกายอำนาจเทวะทัน”

“หืม? เจ้าหนูนี่กำลังจะทะลวงขอบเขตหรือ?” ทันใดนั้น มหาปราชญ์ย่ำสวรรค์ก็อุทานด้วยความตกใจ

ทั้งหมดหันควับมองไปทางเดียวกัน แน่นอนว่าพวกเขาเห็นว่าพลังชีวิตในร่างกายของเฉินซีพวยพุ่งและกระเพื่อมเป็นจังหวะ ทั้งยังเปล่งแสงศักดิ์สิทธิ์ออกมาอย่างรุนแรง มันคือสัญญาณการบรรลุขอบเขตเซียนปราชญ์!

นี่เขากำลังบรรลุในยามนี้จริง ๆ หรือ?

คนทั้งหมดต่างตกตะลึง และรู้สึกเหลือเชื่อเล็กน้อย

ตั้งแต่อดีตกาลจนถึงปัจจุบัน เฉินซีน่าจะเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ที่มีขอบเขตต่ำกว่าเซียนปราชญ์คนแรกที่ย่างกรายเข้าสู่ตำหนักบรรลุเทพ

เฉินซีนั่งขัดสมาธิอยู่บนพื้น ที่หว่างคิ้วเผยท่าทางนิ่งสงบ แก่นแท้ พลังงาน และจิตวิญญาณในร่างกายปะทุประหนึ่งภูเขาไฟ และเริ่มพวยพุ่งออกมา ลุกโชน เดือดพล่าน ส่งเสียงดังก้อง เกิดเป็นภาพที่ค่อนข้างงดงาม

จากผู้ที่เคยประสบกับสิ่งนี้มาก่อน สืออวี๋และคนอื่น ๆ ต่างตระหนักดีว่า เฉินซีกำลังจะบรรลุสู่ขอบเขตเซียนปราชญ์ ซึ่งเป็นอุปสรรคในการก้าวเข้าสู่เส้นทางการเป็นเทพ มิอาจรบกวนได้

“อย่างนี้ต้องแย่แน่ โดยปกติแล้ว การบรรลุสู่ขอบเขตเซียนปราชญ์ต้องใช้เวลาอย่างน้อยหลายชั่วยามหรือสามถึงห้าวัน เราอาจไม่สามารถตามนิกายอำนาจเทวะได้ทัน” เซียงหลิวหลีขมวดคิ้วขณะกล่าว

นี่เป็นปัญหาอย่างแน่นอน เนื่องจากซุ่ยเหรินถิงและเจี้ยงหลิงเซียวกำลังท้าทายข้อจำกัดของทวยเทพลำดับสุดท้าย ดังนั้นพวกเขาจึงต้องใช้เวลาให้ดีที่สุด และเข้าสู่ข้อจำกัดสุดท้ายทันทีที่สองคนนั้นผ่านพ้นมันไป

แต่ตอนนี้เฉินซีกำลังจะทะลวงขอบเขต!

เหตุการณ์นี้ย่อมส่งผลต่อท้าทายข้อจำกัดอย่างแน่นอน และถึงขั้นอาจทำให้พวกเขาพลาดโอกาสที่จะเข้าไปในเทวาคารบรรลุเทพ และได้รับความลับในการเป็นเทพ!

สืออวี๋และมหาปราชญ์ย่ำสวรรค์ขมวดคิ้วแน่น สถานการณ์ตอนนี้ยากจะจัดการแล้ว

“แต่หากเราไม่ได้รับความช่วยเหลือจากเฉินซี เราคงไม่สามารถมาถึงที่นี่ในช่วงเวลาสั้น ๆ เช่นนี้ได้”

เตียนเตี้ยนกลับมีสีหน้าสงบและกล่าวช้า ๆ “ดังนั้นพวกเจ้าไม่ต้องกังวล หากไร้ทางเลือกจริง ๆ เมื่อพวกซุ่ยเหรินถิงผ่านข้อจำกัดสุดท้าย พวกเจ้าก็มุ่งหน้าท้าทายข้อจำกัดนี้ได้เลย ส่วนข้าจะอยู่ที่นี่คอยปกป้องเฉินซีไม่ให้เขาถูกรบกวนเอง”

“นี่…” แม้สืออวี๋ และคนอื่น ๆ จะรู้ดีว่า คำแนะนำของเตียนเตี้ยนนั้นเป็นทางออกที่ดีที่สุดในสถานการณ์เช่นนี้ แต่พวกเขาก็รู้สึกแย่ในใจเล็กน้อยที่พวกเขากำลังจะจากไป และทิ้งเฉินซีไว้เบื้องหลัง

“ฟ้าลิขิตแล้ว ถึงอย่างไรเฉินซีก็ไม่อาจบรรลุเต๋าและกลายเป็นเทพได้ แต่สำหรับพวกเราราชันเซียน เมื่อเราพลาดโอกาสนี้ เราอาจไม่มีโอกาสครั้งต่อไป” เตียนเตี้ยนกล่าวด้วยรอยยิ้ม “แน่นอน ถ้าพวกเจ้าได้วิธีการเป็นเทพแล้ว ก็อย่าลืมส่งคัดลอกมาให้ข้าด้วย”

“แน่นอน” สืออวี๋และคนอื่น ๆ ตระหนักเป็นอย่างดี ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจได้ทันที

แม้ว่าจะตัดสินใจเช่นนั้น แต่ก็ยังเกิดความกังวลเล็กน้อยในใจ เพราะเหตุผลที่พวกเขาสามารถมาถึงที่นี่ได้อย่างรวดเร็วก็เป็นเพราะเฉินซี

ตอนนี้พวกเขาได้แต่สงสัยว่า จะต้องใช้เวลานานเพียงใดในการผ่านข้อจำกัดสุดท้าย โดยไม่มีความช่วยเหลือจากเฉินซี

เพราะยิ่งพวกเขาใช้เวลานานเท่าไหร่ สถานการณ์ก็ยิ่งเลวร้ายลงเท่านั้น ทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อซุ่ยเหรินถิงและเจี้ยงหลิงเซียวอีกด้วย…

แต่ช่วยไม่ได้

พวกเขาทำได้เพียงวิธีนี้เท่านั้น

เฉินซีไม่รับรู้เรื่องทั้งหมดนี้

ถึงขนาดที่สูญเสียการรับรู้ต่อสภาพแวดล้อมโดยสิ้นเชิง หลังจากที่ออกมาจากข้อจำกัดที่แปด ข้อจำกัดการทำลายล้าง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]