บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1400

บทที่ 1400 ชื่อเสียงเลื่องลือไปทั้งสำนัก

บทที่ 1400 ชื่อเสียงเลื่องลือไปทั้งสำนัก

ณ ห้องกระบี่

ทันทีที่กลับมา เฉินซีก็นั่งสมาธิทันที และเริ่มควบคุมลมหายใจ

มันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ เพราะเฉินซีเหนื่อยล้าไปทั้งร่างกายและจิตใจ ดังนั้นเมื่อเขาผ่อนคลายอยู่ในขณะนี้ ก็แทบไม่อยากขยับนิ้วเลยสักนิด

เหตุผลก็คือ ในขณะที่เฉินซีอยู่ที่แดนโบราณจักรพรรดิเต๋า ไม่ว่าจะเป็นตอนที่พิชิตสุสานแห่งราชันนิรันดร์ ข้อจำกัดทั้งสามพันประการบนทางเดินดาวหาง หรือการต่อสู้กับหุ่นเชิดศึกภพอดีต มันสูบพลังกายและพลังใจจนเกือบแห้งเหือดหมดสิ้น

โดยเฉพาะตอนที่ต่อสู้กับหุ่นเชิดศึกภพอดีต มันทำให้เฉินซีบาดเจ็บสาหัส ดังนั้นเมื่อกลับมาที่เคหา ถ้าเขาไม่ฝืนประคองสติเอาไว้ ก็คงหมดสติไปนานแล้ว

แต่ถึงอย่างนั้น การเดินทางไปยังยังแดนโบราณจักรพรรดิเต๋าครั้งนี้ ก็ได้รับประโยชน์มากมาย และมันได้เกินกว่าที่เขาคาดหวังไว้

ประการแรก การบ่มเพาะในเต๋าแห่งกระบี่ได้บรรลุขอบเขตเซียนกระบี่ขั้นสมบูรณ์ในรวดเดียว และในบรรดาผู้อาวุโสทั้งหมดในสำนัก มีไม่กี่คนที่สามารถบรรลุเต๋าแห่งกระบี่เช่นนี้

ประการที่สอง เฉินซีได้หลอมรวมตราศักดิ์สิทธิ์แห่งเบญจธาตุ ตราศักดิ์สิทธิ์แห่งพายุ ตราศักดิ์สิทธิ์แห่งซากดารา และตราศักดิ์สิทธิ์เกิดดับจนสำเร็จ ซึ่งเหลือเพียงหลอมรวมตราศักดิ์สิทธิ์แห่งนิจกาล ก็จะสามารถบัญญัติกฎปราชญ์เต๋าของตนเองได้

ซึ่งในเวลานั้น เฉินซีก็จะไม่ใช่คนที่เซียนปราชญ์ทั่วไปสามารถเทียบเคียงได้อีก

เพราะเขาไม่เพียงครอบครองตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ที่หายากและน่าเกรงขามต่าง ๆ มากมาย แต่รากฐานของการบ่มเพาะก็ยังแข็งแกร่งกว่าคนรอบข้างเป็นร้อยเท่า ประกอบกับการบ่มเพาะในเต๋าแห่งกระบี่ที่บรรลุขอบเขตเซียนกระบี่ขั้นสมบูรณ์ และการบ่มเพาะพลังดวงใจที่ขอบเขตทารกดวงใจ…

ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ แสดงให้เห็นว่าพลังต่อสู้ที่เฉินซีสามารถนำมาใช้นั้นทรงพลังเพียงใด แม้จะไม่มีทางที่จะอยู่ยงคงกระพัน อย่างน้อยที่สุด ก็เป็นเรื่องยากที่จะเทียบเคียงกับเขาได้

ด้วยเหตุนี้ เมื่อเขาบัญญัติเต๋าแห่งปราชญ์ยันต์อักขระได้สำเร็จ ความแข็งแกร่งจะต้องเปลี่ยนแปลงในระดับที่น่าตกใจอย่างแน่นอน!

โดยทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นภายในเวลาเพียงเดือนเดียวเท่านั้น!

เพียงแค่เดือนเดียว เฉินซีได้หลอมรวมตราศักดิ์สิทธิ์ถึงห้าอัน โดยที่สามอันเป็นตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ที่หายาก ซึ่งความเร็วในการหลอมรวมตราศักดิ์สิทธิ์นั่นถือว่าไม่มีใครเทียบได้ และสามารถสั่นสะเทือนไปทั้งใต้หล้า

นอกเหนือจากผลประโยชน์เหล่านี้แล้ว ในระหว่างการต่อสู้กับหุ่นเชิดศึกภพอดีต เฉินซีก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องทำความเข้าใจมหาเต๋าแห่งจุดจบ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ตอนนี้เขาได้เข้าใจในมหาเต๋าแห่งจุดจบแล้ว ทั้งยังเป็นมหาเต๋าที่สร้างความหวาดกลัวต่อทวยเทพในโลก และมันถูกเรียกว่าเต๋าต้องห้าม!

แล้วอำนาจเต๋านี้น่ากลัวเพียงใด?

เป็นที่ประจักษ์จากการที่เฉินซีกำจัดหุ่นเชิดศึกภพอดีตได้อย่างสมบูรณ์ในการโจมตีเพียงครั้งเดียว แต่ที่สำคัญที่สุด มหาเต๋าแห่งจุดจบที่เขาเข้าใจนั้นเป็นแค่เต๋ารู้แจ้ง! มันยังไม่ใช่กฎหรือตราศักดิ์สิทธิ์!

หากเต๋ารู้แจ้งแห่งจุดจบบรรลุถึงจุดที่จะกลายเป็นกฎ จากนั้นกลายเป็นตราศักดิ์สิทธิ์ เมื่อเขาหลอมรวมกฎมหาเต๋าแห่งจุดจบเข้ากับตราศักดิ์สิทธิ์เกิดดับ ซึ่งสร้างขึ้นจากกฎมหาเต๋าแห่งปารมิตาและกฎมหาเต๋าแห่งการลืมเลือน มันจะก่อให้เกิดอำนาจแห่งสังสารวัฏ!

แน่นอนว่า แม้ว่าตอนนี้เฉินซีจะเข้าใจเต๋ารู้แจ้งแห่งจุดจบแล้ว แต่เขาก็จะไม่ทำความเข้าใจและหลอมรวมมันต่อไป เพราะเต๋ารู้แจ้งนี้เป็นสิ่งต้องห้าม และเมื่อใดที่มันถูกสังเกตเห็น ก็จะนำมาซึ่งปัญหามากมายในอนาคตอย่างแน่นอน

เมื่อเปรียบเทียบกับผลกำไรทั้งหมดนี้ สิ่งที่เฉินซีให้ความสนใจมากที่สุดคือมรดกของจักรพรรดิเต๋า!

ทว่าน่าเสียดาย แม้เขาจะได้รับมรดกของจักรพรรดิเต๋าจริง ๆ แต่ก็ไม่เข้าใจอะไรได้มากนัก เพียงรู้ว่าคำโบราณ ‘ฝังและกำจัดเต๋าทั้งหมด โลงศพเซียนยมโลก’ นั้นถูกจารึกอยู่บนแผ่นหยกลึกลับ ซึ่งเป็นตัวแทนของตรามรดก

จนถึงตอนนี้ เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ เฉินซีก็ยิ่งสับสน ในเวลานั้น เขามั่นใจว่าได้รับมรดกของจักรพรรดิเต๋า แต่มันถูกขัดขวางโดยชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลาก ทำให้ล้มเหลวในการได้รับมัน

เหตุใดชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลาก จึงทำเช่นนี้…

หรือมรดกของจักรพรรดิเต๋าจะมีพลังงานบางอย่างที่ชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากไม่ยอมรับ

เฉินซีไม่สามารถเข้าใจเรื่องทั้งหมดนี้ได้ และทำได้เพียงเก็บงำในคำถามนี้ไว้ในก้นบึ้งของหัวใจ โชคดีที่เขาไม่ได้คาดหวังต่อมรดกของจักรพรรดิเต๋ามากนัก เนื่องจากไม่ได้ขาดแคลนเคล็ดวิชาการบ่มเพาะ

เหตุผลที่เขายอมเสี่ยงชีวิตเพื่อให้ได้มาซึ่งมรดกของจักรพรรดิเต๋า ก็เพื่อแลกแต้มดารากับชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากเท่านั้น!

เมื่อเดือนที่แล้ว เพื่อให้ได้กระบี่เซียนบงกชครามและกระบี่เซียนนภาม่วง ชายหนุ่มใช้แต้มดาราไปหลายสิบล้านในคราวเดียว ตอนนี้จึงเหลือแต้มดาราเพียงยี่สิบเก้าล้านแต้ม และต้องการแต้มดาราทั้งหมดหนึ่งร้อยแปดสิบล้านแต้ม เพื่อแลกกับชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลาก…

เฉินซีไตร่ตรองอย่างเงียบ ๆ ขณะนั่งสมาธิ และเมื่อคิดถึงจำนวนแต้มดาราที่ต้องใช้ในการแลกกับชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลาก ชายหนุ่มก็อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจเบา ๆ ออกมา

หลังจากที่พลังของข้าฟื้นคืนแล้ว ข้าจะรวบรวมแต้มดาราอย่างเต็มความสามารถ ข้าจะไม่พลาดโอกาสเช่นนี้อย่างแน่นอน!

หลังจากไตร่ตรองอย่างลึกซึ้งมาเป็นเวลานาน เฉินซีก็ตัดสินใจในที่สุด และเข้าสู่การทำสมาธิระดับลึกโดยสมบูรณ์

บทที่ 1400 ชื่อเสียงเลื่องลือไปทั้งสำนัก 1

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]