บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1403

บทที่ 1403 อักขระผนึกเต๋า

บทที่ 1403 อักขระผนึกเต๋า

เฉินซีที่เพิ่งได้รับมรดกจักรพรรดิเต๋า ได้ไต่ขึ้นอันดับที่หนึ่งบนเทียบอันดับปราชญ์ดาราสวรรค์ในอีกสามวันให้หลัง!

เมื่อเรื่องนี้แพร่งพรายออกไป ก็เหมือนกรวดก้อนหนึ่งที่สร้างแรงกระเพื่อมน้ำนับพันวง ทำให้เกิดความวุ่นวายครั้งใหญ่ขึ้นในสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋า อีกทั้งยังทำให้ชื่อเสียงของเฉินซีดังไกลขึ้นอีกมาก ไปที่ใดก็มีแต่คนพูดถึง

แต่การพูดถึงที่ว่าได้กลายเป็นการถกประเด็นประเภทหนึ่งไปเสียอย่างนั้น

“อะไรกัน? พวกเจ้าคิดใช้เฉินซีเป็นเป้าหมายหรือ? ตื่นจากฝันก่อนเถอะสหายหนุ่มสาวทั้งหลาย หวังอะไรไกลเกินเอื้อมไม่ใช่เรื่องดี! เส้นทางแห่งการบ่มเพาะควรจะต้องมีความต่อเนื่อง!” อาจารย์ฝ่ายนอกคนหนึ่งสั่งสอนศิษย์ที่คิดตั้งเฉินซีเป็นจุดมุ่งหมาย

“เงียบ! ข้ากำลังสอนอยู่ พวกเจ้ากลับเอาแต่พูดเรื่องเฉินซี ไม่คิดจะไว้หน้ากันเลยหรืออย่างไร!” อาจารย์ที่กำลังสอนอยู่ไม่พอใจนัก ตำหนิศิษย์ทั้งหลายด้วยความฉุนเฉียวพลางเข็นเขี้ยวเคี้ยวฟันด้วยความโมโห นับตั้งแต่เจ้าเด็กนั่นกลับสำนักมา ทุกอย่างก็กลับตาลปัตรไปหมด ช่างเป็นตัวปัญหาจริงเชียว!

“อะไรนะ? คิดหมายตาแม่นางเช่นข้าหรือ? อย่าเสียแรงเลย ถึงศิษย์พี่เฉินซีไม่ชอบข้า แต่ข้าก็จะไม่มีวันเป็นคู่บำเพ็ญกับเจ้า เว้นเสียแต่…”

“เว้นเสียแต่อะไร?”

“สวรรค์โปรด! โหดร้ายเกินไปแล้ว! ก็เหมือนบอกให้ข้ายอมแพ้เลยไม่ใช่หรือ!?”

ชายหนุ่มหญิงสาวคู่หนึ่งกำลังถกเถียงเรื่องเฉินซี จนตอนนี้เขากลายเป็นอาวุธลับที่แม่นางน้อยทั้งหลายหยิบยกขึ้นมาใช้ยามถูกตามตื๊อ ทำเอาคนตื๊อแทบร้องไห้อยู่รอมร่อแล้ว

“ไอ้หยา! ต้องต่อแถวรอนานเช่นนั้นเลยหรือ?”

“ใจเย็นไว้ เจ้าคิดหรือว่าจะเข้าร่วมพันธมิตรดาราได้ง่าย ๆ ? ไม่เห็นศิษย์พี่ชายและศิษย์พี่หญิงด้านหน้าเราที่ต่อแถวกันมาทั้งวันทั้งคืนหรือ? เจ้าเห็นพวกเขาบ่นบ้างหรือไม่?”

“อา นั่นก็จริง”

“ฉะนั้นเจ้าต้องใช้ฝีมือให้เต็มที่ ต้องผ่านบททดสอบพันธมิตรดาราให้ได้ ต่อไปมีศิษย์พี่เฉินซีคอยคุ้มกะลาหัว อนาคตเราไปได้ไกลแน่นอน!”

“แต่… ได้ยินว่าศิษย์พี่เฉินซีกับตระกูลจั่วชิวเป็นเหมือนน้ำกับไฟ หาก…”

“หึ! ตระกูลจั่วชิวหรือ? ที่นี่สำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋านะ! ด้วยฐานะของศิษย์พี่เฉินซีในตอนนี้ จะมีใครกล้าแตะเขาแม้แต่ปลายผม? หากเจ้าไม่อยากเข้าร่วมพันธมิตรดารา เช่นนั้นข้าก็จะไม่เป็นคู่บำเพ็ญของเจ้าแล้ว!”

เมื่อชื่อเสียงเฉินซีโด่งดังขึ้น พันธมิตรดาราก็กลายเป็นกลุ่มที่หลายคนยอมเสี่ยงชีวิตเข้าร่วม ล้วนแต่อยากได้ใกล้ชิด และมีความสัมพันธ์อันดีกับเขา

ซึ่งก็มีหลากหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น ที่ตลกขบขันก็มีไม่น้อย ตอนนี้ชื่อเสียงเฉินซีในสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋านั้นดังไกลมากจนไม่มีใครระดับเดียวกับเขาเทียบเคียงได้

ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักที่ทุกคนกำลังตื่นตาตื่นใจ หลายคนสังเกตว่าชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากในโถงแต้มดารามีคนแลกเอาไปในวันเดียวกับที่เฉินซีขึ้นเทียบอันดับปราชญ์ดาราสวรรค์

เห็นได้ชัดว่าย่อมเป็นฝีมือเฉินซีอย่างไม่ต้องสงสัย

ภายในโลกแห่งดารา

กระดองเต่าสีดำสนิท มีลายกระดำกระด่าง รูปทรงเหมือนใบมีดขวาน ขนาดเท่ากำปั้นเด็กทารก กำลังลอยอยู่ตรงหน้าเฉินซี ปลดปล่อยกลิ่นอายโบราณออกมา

เพราะชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากนี่มันประเมินมูลค่าไม่ได้อย่างไรเล่า!

ตามตำนานเล่าขาน สมบัติล้ำค่านี้มีความลึกลับยิ่ง สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน เมื่อหลายปีก่อน ปรมาจารย์แห่งเขาเทพพยากรณ์เคยใช้แผนภาพวารีหลากที่สมบูรณ์เพื่อคาดการณ์ความลึกล้ำแห่งสวรรค์ สุดท้ายก็ขึ้นสู่จุดสูงสุดของมหาเต๋าได้สำเร็จ

หากเป็นเรื่องนี้ เฉินซีรู้สึกว่าตนสัมผัสได้อย่างลึกซึ้งยิ่ง เพราะตั้งแต่บ่มเพาะมา เขาก็ได้ประโยชน์จากชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากมากมายหลายอย่าง ถึงขั้นที่อาจกล่าวว่าหากไม่ได้ชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากช่วยไว้ ถึงจะบ่มเพาะพลังไม่หยุด เขาก็คงไม่อาจมายืนอยู่ในจุดนี้ได้

ชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากตรงหน้าคือชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากชิ้นที่เจ็ด ในที่สุดเขาก็ได้มาแล้ว!

ไม่รู้ว่าครั้งนี้มันจะทำเรื่องอะไรให้ข้าประหลาดใจได้บ้าง… ชายหนุ่มมองชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากตรงหน้าด้วยจิตใจจดจ่อ เขาตัดความลังเล สูดลมหายใจเข้าลึก แล้วเอื้อมมือไปสัมผัสมัน

วิ้ง!

พริบตานั้น พลังผันผวนอันน่าประหลาดก็ก่อกำเนิดขึ้นในห้วงจิตสำนึก มันดึงเอาชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากชิ้นที่เจ็ดออกไปทันที แล้วผสานมันเข้ากับชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากภายในห้วงจิตสำนึกเดิมของเขา

กระบวนการนี้เกิดขึ้นในพริบตา พร้อมกับกระแสพลังโบราณอันทรงพลังแผ่ออกมาจากชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลาก ก่อนจะกระจายไปทั่วห้วงจิตสำนึก!

ตู้ม!

ความผันผวนที่คุ้นเคยและแผนภาพโบราณดูคลุมเครือพลันวาดผ่านอยู่ภายในจิตใจเฉินซี พริบตานั้น เขาเหมือนได้กลับไปเกิดในยุคโบราณ ผ่านพ้นกาลเวลานานนับไม่ถ้วน กลับไปยังจุดเริ่มต้นของใต้หล้าเมื่อครั้งแยกความวิบัติออกจากกัน

บทที่ 1403 อักขระผนึกเต๋า 1

บทที่ 1403 อักขระผนึกเต๋า 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]