บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1404

บทที่ 1404 เจตนาร้ายแอบแฝง

บทที่ 1404 เจตนาร้ายแอบแฝง

เมื่อเห็นท่าทางไม่พอใจของเฉินซี หลิงไป๋ก็กระโดดขึ้นไปบนไหล่ของเขา พร้อมกับถอนหายใจฮึดฮัด “นี่คือราคาที่ต้องจ่าย มันเป็นความผิดของเจ้า ที่ไม่ยอมพาเราไปด้วย”

ไป๋คุยแปลงร่างเป็นดวงแสงสีขาวที่พุ่งเข้าสู่อ้อมแขนของเฉินซี และถูหัวปุกปุยเข้ากับหน้าอกอีกฝ่ายอย่างออดอ้อน ราวกับกำลังบอกว่า ‘เอาหน่า เอาหน่า อย่าได้โกรธเลย’

ชิงชิงก็เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากรูปร่างของมันใหญ่เกินไปหน่อย มันจึงทำได้เพียงตวัดหางสีขาวหิมะขึ้นลง ราวกับกำลังปลอบใจเฉินซี

อาหมานกลับตรงไปตรงมาที่สุด มันสวมกอดและทุบหลังเฉินซีตุบตับ ขณะที่กล่าวด้วยน้ำเสียงไร้เดียงสา “เฉินซี ข้าอยากกินอาหารที่เจ้าทำ!”

ทันทีที่สิ้นคำนี้ ดวงตาของเจ้าตัวน้อยทั้งสามก็สว่างวาบพร้อมกัน

เฉินซียิ้มอย่างขมขื่น “แต่สำหรับข้า ดูเหมือนว่าพวกเจ้าจะไม่ได้คิดถึงข้าเลย พวกเจ้าเพียงแค่อยากกินอาหารที่ข้าทำ”

หลังจากนั้น เฉินซีก็ทราบเหตุผลที่หลิงไป่และคนอื่น ๆ มาในครั้งนี้ ก็เพราะพวกเขาได้รับการไหว้วานจากอาซิ่ว ให้มาเรียกตัวไปยังโถงพันธมิตรดารา

เหตุผลนั้นธรรมดามาก นับตั้งแต่ก่อตั้งพันธมิตรดาราขึ้นมา เฉินซีซึ่งเป็นแกนนำของพันธมิตรดารา กลับเคยโผล่หน้าไปเพียงครั้งเดียว ทำให้สมาชิกส่วนใหญ่ไม่เคยพบเขามาก่อน ซึ่งมันอาจจะเป็นเรื่องปกติหากเป็นแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ แต่เมื่อนานวันเข้า ก็ย่อมเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

หลังจากที่ทราบเรื่องทั้งหมดนี้แล้ว เฉินซีก็ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง และตัดสินใจว่าจะเดินทางไปยังโถงพันธมิตรดาราก่อน แล้วจึงค่อยไปหาจั่วชิวไท่อู่

โถงพันธมิตรดาราไม่ได้อยู่ภายในเขตฝ่ายใน แต่อยู่ที่ด้านข้างของภูเขาในเขตฝ่ายนอก

เนื่องจากสมาชิกปัจจุบันของพันธมิตรดาราส่วนใหญ่เป็นศิษย์สายนอก ในขณะที่ศิษย์สายในมีเพียงหนึ่งในสาม ดังนั้นเพื่อความสะดวก จึงได้สร้างโถงพันธมิตรดาราไว้ที่เขตฝ่ายนอก

อันที่จริง ไม่ใช่แค่พันธมิตรดาราเท่านั้น แต่สมาคมศิษย์ทั้งหมดภายในสำนักก็เลือกที่จะสร้างฐานที่เขตฝ่ายนอก เพื่อความสะดวกสบาย

ขณะนี้เป็นเวลาเที่ยงวัน ท้องฟ้าสดใส อากาศสดชื่น มวลเมฆบนท้องฟ้าล่องลอยอ้อยอิ่ง

ณ เวลานี้ โถงพันธมิตรดารานั่นเต็มไปด้วยผู้คน และนอกเหนือจากสมาชิกสิบกว่าคนที่ออกไปฝึกฝนที่นอกสำนัก สมาชิกคนอื่น ๆ ทั้งหมดได้มารวมตัวกันที่นี่แล้ว

ปัจจุบัน พันธมิตรดาราดูเหมือนจะกลายเป็นสมาคมศิษย์ที่โดดเด่นที่สุดในสำนัก มีศิษย์สายในหนึ่งร้อยห้าสิบสามคน และศิษย์สายนอกสามร้อยยี่สิบคน ในแง่ของกองกำลัง มันเพียงพอที่จะต่อกรกับสมาคมศิษย์อื่น ๆ ในสำนัก และถึงขั้นที่เหนือกว่าด้วยซ้ำ

ยกตัวอย่างเช่น สมาคมศิษย์ชั้นนำอย่างสมาคมจั่วชิวและสมาคมเซวียนหยวน ปัจจุบันมีสมาชิกเพียงสามร้อยกว่าคนเท่านั้น

แม้จำนวนสมาชิกของพวกเขาจะดูเหมือนน้อย แต่มีศิษย์สายในเพียงแปดร้อยคนที่บรรลุขอบเขตเซียนทองคำ และมีราวสามร้อยกว่าคนที่บรรลุขอบเขตเซียนปราชญ์

และสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋ามีสมาคมศิษย์ทั้งหมดสามสิบสองแห่ง ดังนั้นการที่พันธมิตรดารามีศิษย์สายในมากกว่าร้อยห้าสิบคน จึงถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าทึ่งไม่น้อย

โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่เฉินซีได้รับมรดกของจักรพรรดิเต๋า และขึ้นสู่อันดับหนึ่งของเทียบอันดับปราชญ์ดาราสวรรค์ ส่งผลให้เกิดความเกิดปั่นป่วนครั้งใหญ่ไปทั้งสำนัก ดังนั้นจึงมีศิษย์มาเข้าร่วมกับพันธมิตรดาราอย่างล้นหลาม ซึ่งหากสถานการณ์ยังคงดำเนินต่อไปเช่นนี้ พันธมิตรดาราจะกลายเป็นสมาคมศิษย์ที่ใหญ่ที่สุดในสำนัก

แน่นอนว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะการเติบโตของพันธมิตรดาราได้กระตุ้นความหวาดกลัวให้กับสมาคมศิษย์อื่น ๆ ถึงขนาดที่สมาคมศิษย์บางแห่งถึงกับกล่าวว่าจะสั่งสอนพันธมิตรดารา ด้วยบทเรียนอันดุเดือด

แต่การต่อสู้ดังกล่าวก็ถือไม่ได้เกินไปนัก แม้จะมีความขัดแย้งระหว่างพันธมิตรดาราและสมาคมศิษย์อื่น ๆ แต่ก็ไม่มีสมาคมไหนที่กล้าต่อสู้กับพันธมิตรดาราอย่างเต็มที่

ซึ่งเหตุผลนั้นง่ายมาก เพราะพันธมิตรดารามีเฉินซี!

แค่ชื่อของเฉินซีก็เพียงพอที่จะยับยั้งสมาคมศิษย์จำนวนมาก ทำให้พวกเขาไม่กล้าที่จะหาเรื่องกับพันธมิตรดาราอย่างบุ่มบ่าม

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มีข่าวลือแพร่สะพัดออกไป ว่าแท้จริงแล้วพันธมิตรดารานั้นก่อตั้งองค์หญิงน้อยของตระกูลเซวียนหยวนโดยใช้ชื่อของเฉินซี ซึ่งตัวเฉินซีก็ไม่เคยสนใจในพันธมิตรดาราเลย มิฉะนั้น ทำไมเฉินซีถึงไม่เคยปรากฏตัวภายในพันธมิตรดาราเลยสักครั้งเดียว?

ซึ่งข่าวลือนี้จะแพร่กระจายไปถึงหูของสมาชิกพันธมิตรดาราทุกคน ทำให้สมาชิกหลายคนเกิดเคลือบแคลงใจไม่น้อย

บางคนเริ่มตั้งคำถามกับอาซิ่ว เกี่ยวกับความจริงของข่าวลือเหล่านี้ และหากนางไม่ให้คำตอบที่น่าพอใจ พวกเขาก็จะถอนตัวออกจากพันธมิตรดารา ทำให้อาซิ่วตกอยู่ในสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกอย่างยิ่ง

นางตระหนักดีว่า หากปัญหานี้ยังไม่ถูกคลี่คลายในเร็ววัน มันจะทำให้พันธมิตรดาราต้องล่มสลาย เนื่องจากสมาชิกของพันธมิตรดาราส่วนใหญ่ เข้าร่วมเพราะชื่อเสียงของเฉินซี แม้นางจะจัดการพันธมิตรดาราแทนเฉินซี แต่นางก็ไม่ได้มีความสามารถที่ไม่ธรรมดาเช่นที่ชายหนุ่มครอบครอง

เช่นเดียวกับตอนนี้ สมาชิกของพันธมิตรดาราหลายคนได้รวมตัวกันภายในโถงพันธมิตรดารา และกล่าวว่าจะถอนตัว ถ้าอาซิ่วไม่ให้คำตอบที่ชัดเจนแก่พวกเขา

อาจกล่าวได้ว่า ความขัดแย้งนี้ใกล้จะปะทุเต็มที

“ศิษย์พี่เซวียนหยวน เราไม่มีเจตนาที่จะสร้างปัญหา ดังนั้นโปรดให้คำตอบโดยเร็วเถิด เพราะทุกคนต่างเข้าร่วมก็เพราะศิษย์พี่เฉินซี แต่หลังจากอยู่ในพันธมิตรดารามาเป็นเวลานาน ก็ยังไม่เคยเห็นศิษย์พี่เฉินซีเลยสักครั้ง มันไม่แปลกไปหน่อยหรือ?”

ภายในโถงพันธมิตรดารา ชายหนุ่มรูปร่างผอมบางกล่าวด้วยน้ำเสียงที่ชัดเจนและมั่นใจ แม้จะต้องเผชิญหน้ากับอาซิ่ว ผู้เป็นองค์หญิงน้อยของตระกูลเซวียนหยวน แต่สีหน้ากลับไม่เปลี่ยนแปลง ทั้งยังไม่ปกปิดความไม่พอใจ ราวกับเปี่ยมด้วยความชอบธรรมอันแรงกล้า

บทที่ 1404 เจตนาร้ายแอบแฝง 1

บทที่ 1404 เจตนาร้ายแอบแฝง 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]