บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1405

บทที่ 1405 พลิกสถานการณ์

บทที่ 1405 พลิกสถานการณ์

การปรากฏตัวอย่างกะทันหันของเฉินซี ทำให้บรรยากาศภายในโถงพันธมิตรดาราเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ไม่มีใครกล้าส่งเสียงดังอีกต่อไป เงียบสนิทจนได้ยินแม้แต่เสียงเข็มหล่น

นี่คือพลังของการสยบที่เกิดจากการปรากฏตัวของเขา!

ด้วยชื่อเสียงและความแข็งแกร่งในปัจจุบัน แม้แต่อาจารย์ของฝ่ายนอกก็ไม่คิดว่าตนอาวุโสกว่า ยิ่งไม่ต้องพูดถึงศิษย์เหล่านี้

เมื่อเห็นเฉินซีปรากฏตัว หัวใจของหวังจือเป่ยและคนอื่น ๆ ก็จมดิ่งลงสู่ก้นบึ้ง

ครั้งนี้ มีคนว่าจ้างให้พวกเขาคว้าโอกาสนี้สร้างความแตกแยกเพื่อทำลายพันธมิตรดาราจริง ๆ

โดยที่พวกเขาก็รู้ดีว่า ทุกอย่างจะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว หากเฉินซีปรากฏตัวเมื่อใด สิ่งที่ทุ่มเทลงไปก็จะสูญเปล่า ดังนั้นก่อนลงมือ พวกเขาได้สืบข่าวมาแล้ว ว่าตั้งแต่เฉินซีไต่ขึ้นสู่เทียบอันดับปราชญ์ดาราสวรรค์ ก็เข้าสู่การปิดด่านบ่มเพาะทันที นี่จึงเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยม

พวกเขาไม่รอช้าเริ่มปฏิบัติการ โดยใช้คำพูดเพื่อปลุกปั่นให้สมาชิกคนอื่น ๆ มารวมตัวกัน และเล่นละครว่า ‘พยายามที่จะกดดันพันธมิตรดารา’

เนื่องจากพวกเขาได้เตรียมการมาดีและวางแผนมาเป็นเวลานาน แผนการจึงดำเนินไปอย่างราบรื่น แต่เมื่อแผนการใกล้จะสำเร็จ เฉินซีก็ปรากฏตัวขึ้น และทำลายแผนการของพวกเขาจนไม่เหลือชิ้นดี!

เพราะพวกเขาตั้งใจใช้ชื่อของเฉินซีในการกดดันเซวียนหยวนซิ่ว เพื่อพิสูจน์ว่าพันธมิตรดาราไม่ได้เป็นของเฉินซี แต่เป็นของตระกูลเซวียนหยวน เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ในการสร้างความขัดแย้ง และทำให้สมาชิกคนอื่น ๆ ถอนตัวออกจากพันธมิตรดารา

เมื่อสมาชิกเหล่านั้นถอนตัวไป แล้วทราบในภายหลังว่าพันธมิตรดารายังคงเป็นของเฉินซี มันก็สายไปแล้ว

แผนการชั่วร้ายและแยบยล ทว่าน่าเสียดาย เมื่อเฉินซีปรากฏตัวขึ้น มันย่อมล้มเหลว

แต่หวังจือเป่ยก็ไม่ธรรมดา เขารีบประสานมือขณะกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “ เห็นศิษย์พี่เฉินซี ข้าก็วางใจ ดูเหมือนว่าข่าวลือที่แพร่กระจายไปทั่วสำนัก จะเป็นเรื่องโกหกจริง ๆ”

ข่าวลืออะไรน่ะหรือ

ข่าวลือนั่นบอกว่าพันธมิตรดาราก่อตั้งขึ้นโดยตระกูลเซวียนหยวน โดยอ้างชื่อเฉินซีบังหน้า และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น หวังจือเป่ยจึงใช้ประโยชน์จากข่าวลือนี้

“ใช่แล้ว ก่อนหน้านี้เราเสียมารยาทจริง ๆ แต่ทั้งหมดก็เพื่อประโยชน์ของพันธมิตรดารา และเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของศิษย์พี่เฉินซี” สหายของหวังจือเป่ยก็กล่าวขึ้นมาเช่นกัน ทว่าน้ำเสียงไม่ได้กดดันเหมือนก่อนหน้านี้

“ฮ่า ฮ่า! อะไรจะเปลี่ยนสีได้เร็วขนาดนี้! มันจำเป็นต้องรวบรวมคนมามากมาย เพื่อยืนยันเรื่องนี้จริง ๆ หรือ?” อาซิ่วอดไม่ได้ที่จะถากถาง

“หากเฉินซีไม่ปรากฏตัว พวกเจ้าก็คงจะยุยงให้สมาชิกคนอื่น ๆ ถอนตัวจากพันธมิตรดารากระมัง? ข้าชักสงสัยแล้วสิ ว่านี่เป็นการจงใจทำลายพันธมิตรดาราหรือไม่?”

ทันทีที่สิ้นคำ น้ำเสียงของนางก็เต็มไปด้วยการคาดคั้นอย่างรุนแรง

สีหน้าของหลาย ๆ คนกลายเป็นเคร่งขรึม แม้จะรู้สึกว่าเรื่องนี้ไม่ชอบมาพากล แต่ก็ยังหลงคล้อยตามหวังจือเป่ยไปไม่น้อย ทว่าเมื่อได้เห็นเฉินซี ประกอบกับการไตร่ตรองอย่างจริงจัง พวกเขาก็รู้สึกว่าอาซิ่วพูดถูก

ทันใดนั้น สายตาที่มองหวังจือเป่ยและพรรคพวกก็เปลี่ยนไป

“ศิษย์พี่เซวียนหยวน ข้ารู้ว่าการกระทำของข้านั้นล่วงเกินท่านอย่างใหญ่หลวง แต่ที่ข้าทำนั้นออกมาจากใจ และไม่มีเจตนาร้ายจริง ๆ” เมื่อสัมผัสได้ถึงสายตาจากรอบทิศ หัวใจของหวังจือเป่ยก็บีบรัด แต่เขาก็ยังกล่าวด้วยน้ำเสียงเคร่งขรึมว่า “ยิ่งไปกว่านั้น หากไม่ใช่เพราะศิษย์พี่เฉินซีไม่ปรากฏตัวในพันธมิตรดาราเป็นเวลานาน เรื่องนี้ก็คงไม่เกิดขึ้น”

ประโยคสุดท้ายนี้ดูเหมือนจะมุ่งเป้าที่ไปเฉินซีโดยตรง

แต่สิ่งที่เขากล่าวก็ไม่ได้ผิดเลย เพราะหากตัวคนปรากฏตัวในพันธมิตรดาราบ่อยกว่านี้ สมาชิกคนอื่น ๆ ก็คงไม่ถูกหลอก และยุยงง่ายเช่นนี้

เฉินซีเฝ้าดูเรื่องทั้งหมดนี้ด้วยรอยยิ้มที่ไปไม่ถึงดวงตา เมื่อได้ยินหวังจือเป่ยพาดพิงถึงเขา ทำให้ใบหน้าค่อย ๆ กลายเป็นเคร่งขรึม “เป็นความผิดพลาดของข้าจริง ๆ และข้าต้องขออภัยที่ทำให้พวกเจ้าผิดหวัง”

ขณะที่กล่าว เฉินซีก็โค้งคำนับไปรอบ ๆ ด้วยสีหน้าจริงใจ

ทุกคนต่างตกตะลึงตาค้าง

ไม่มีใครคาดคิดว่าด้วยชื่อเสียงและสถานะในปัจจุบันของเฉินซี เขาจะเป็นฝ่ายขอโทษทุกคนก่อน จนพวกเขาสับสนไม่รู้ว่าต้องวางตัวอย่างไรไปชั่วขณะ

แม้แต่เหล่าสมาชิกของพันธมิตรดาราที่ค่อนแค่นเฉินซีอยู่ในใจ ก็ยังสะเทือนใจเช่นกัน ความรู้สึกไม่พอใจเลือนหายไปจนสิ้น

“ศิษย์พี่เฉินซี ท่านจริงจังกับเรื่องนี้เกินไปแล้ว ทุกคนต่างรู้ดีว่าท่านกำลังเดินทางเพื่อฝึกฝนอยู่ตลอด มิฉะนั้น ท่านจะบรรลุชื่อเสียงเช่นนี้ได้อย่างไร?”

“ใช่แล้ว ศิษย์พี่เฉินซีเป็นคนที่ถูกลิขิตมาเพื่อทำการใหญ่ ก็ไม่แปลกที่เขาจะไม่มีเวลาให้พันธมิตรดารา ทุกคนเข้าใจเรื่องนี้ดี”

“ฮึ่ม! ข้าเกลียดพวกจิตใจต่ำช้ามานานแล้ว ลองคิดดูว่าเจ้าได้รับผลประโยชน์มากมายเพียงใดหลังจากเข้าร่วมพันธมิตรดารา แต่ตอนนี้กลับพยายามสร้างความขัดแย้งในหมู่พวกเรา? พวกมันสมควรตายแล้วที่มีเจตนาเช่นนั้น!”

“ไม่ว่าสมาชิกพันธมิตรดาราจะไปที่ใด เรามักได้รับความเคารพและการปฏิบัติที่ดีจากทุกคน ดังนั้นบางคนคงทนไม่ไหวที่เห็นคนอื่นได้ดี!”

เหล่าสมาชิกของพันธมิตรดาราต่างกล่าวสนับสนุนเฉินซี ทำให้สีหน้าของพวกหวังจือเป่ยเปลี่ยนไปเล็กน้อย ไม่เคยคิดเลย ว่าแค่คำขอโทษคำเดียว จะก่อให้เกิดผลลัพธ์ขนาดนี้

“ขอบคุณสำหรับความกรุณาของทุกคน ข้าตัดสินใจแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ข้าจะถกวิถีเต๋าเป็นเวลาเจ็ดวัดในโถงพันธมิตรดารา และแบ่งปันทุกสิ่งที่เข้าใจกับทุกคน หากพวกเจ้าคนใดมีคำถามในการบ่มเพาะ เราก็สามารถหารือกันได้ เพื่อเป็นการไถ่โทษที่ข้าละเลยพันธมิตรดารามานานถึงเพียงนี้”

บทที่ 1405 พลิกสถานการณ์ 1

บทที่ 1405 พลิกสถานการณ์ 2

บทที่ 1405 พลิกสถานการณ์ 3

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]