บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 152

บทที่ 152 ผู้มาเยือนที่ยอดเขา

บทที่ 152 ผู้มาเยือนที่ยอดเขา

หลังจากผ่านไปหนึ่งก้านธูป ในที่สุด เฉินซีก็จัดเรียงคลังศัสตราวิเศษทั้งหมดจนเสร็จเรียบร้อย เมื่อมองดูสมบัติต่าง ๆ ที่อาบไปด้วยแสงสีสันมากมาย เขาก็อ้าปากค้าง

วารีวิญญาณสี่ล้านชั่ง!

ศัสตราวิเศษระดับมนุษย์ขั้นต่ำ 230 ชิ้น ศัสตราวิเศษระดับมนุษย์ขั้นกลาง 77 ชิ้น ศัสตราวิเศษระดับมนุษย์ขั้นสูง 21 ชิ้น และศัสตราวิเศษระดับมนุษย์ขั้นสุดยอด 9 ชิ้น!

ท่ามกลางบรรดาสมบัติต่าง ๆ มีแผ่นหยกซึ่งบันทึกเคล็ดวิชาบ่มเพาะ 62 แผ่น ขวดโอสถ 89 ขวด วัตถุวิญญาณ หินแร่ และสมบัติหายากอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง… พวกมันมีจำนวนมากมายจนเบียดเสียดไปหมด

จำนวนขนาดนี้เป็นความมั่งคั่งที่ตัวเขาเมื่อก่อนไม่เคยจินตนาการถึง! ดั่งคำกล่าวที่ว่า คนจนไม่มีลาภก็เหมือนม้าผอมที่ไม่ได้กินหญ้าตลอดทั้งคืน

‘วารีวิญญาณสี่ล้านชั่งนั้นเพียงพอสำหรับข้าที่จะใช้ในการบ่มเพาะจนบรรลุถึงขอบเขตเคหาทองคำแล้ว!’

เฉินซีทอดถอนใจด้วยความตกตะลึง จากนั้นเขาก็จ้องมองไปยังศัสตราวิเศษระดับมนุษย์ที่เขาได้ยึดมาเหล่านี้ เมื่อกวาดสายตาผ่านอย่างรวดเร็ว เขาก็อดขมวดคิ้วไม่ได้ เพราะศัสตราวิเศษระดับมนุษย์เหล่านี้ ส่วนใหญ่เป็นระฆัง ค้อน ดาบ ขวาน และศัสตราวิเศษที่รูปร่างแปลกประหลาดอื่น ๆ ทว่ากลับมีกระบี่บินขั้นสูงเพียงหกเล่มและกระบี่บินขั้นสุดยอดหนึ่งเล่มเท่านั้น!

‘ดูเหมือนว่าครั้งนี้ข้าจะด่วนดีใจเกินไป!’ เฉินซีถอนหายใจ

กระบี่ท่องปรภพทั้งแปดเล่มของเขาและกระบี่บินระดับมนุษย์ขั้นสูงทั้ง 56 เล่มถูกทำลายระหว่างการต่อสู้กับค่ายกลทารกโลหิตพิฆาตเซียนที่หัวหน้าของผู้พิทักษ์จิตอสูรงัดออกมาใช้ ในแง่ของมูลค่า พวกมันมีค่ามากกว่าศัสตราวิเศษระดับมนุษย์ทั้งหมดที่เขายึดมา!

โดยเฉพาะกระบี่ท่องปรภพทั้งแปดเล่มที่เป็นชุดศัสตราวิเศษระดับมนุษย์ขั้นสุดยอดที่เขาได้รับมาจากดินแดนนรกร้างใต้ภิภพ พวกมันล้ำค่ายิ่งนัก แต่ในตอนนี้กลับถูกทำลายและสลายคืนสู่ความว่างเปล่า ด้วยเหตุนี้เอง ย่อมทำให้หัวใจของเขาต้องรู้สึกปวดร้าวเป็นธรรมดา เพราะเดิมทีเขาหวังว่าจะได้รับความประหลาดใจจากศัสตราวิเศษที่ได้ยึดมา แต่เขาจะไปคาดคิดได้อย่างไร ว่ามันจะมีกระบี่บินระดับมนุษย์ขั้นสูงอยู่หกเล่มกับกระบี่บินระดับมนุษย์ขั้นสุดยอดเพียงหนึ่งเล่มท่ามกลางสมบัติที่ยึดมาได้

ในขณะนี้ นอกจากฝ่ามือมหาดาราแล้ว ไพ่ตายที่แข็งแกร่งที่สุดของเฉินซีก็คือค่ายกลกระบี่ธารประทีปเลือนกระแส แต่หากต้องการใช้พลังของค่ายกลกระบี่อย่างเต็มที่ เขาต้องการกระบี่บิน 64 เล่มเพื่อทดแทนกระบี่บินที่เสียหายไป นอกจากนี้ คุณภาพของกระบี่บินเหล่านั้นต้องไม่ต่ำกว่าระดับมนุษย์ขั้นสูงเป็นอันขาด และด้วยเหตุนี้เอง เขาจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากจะต้องหาซื้อกระบี่บินเพื่อทดแทนสิ่งที่ขาดหายไปอีกครั้ง

อันที่จริง เมื่อครั้งอยู่ที่เมืองทะเลหมอก เขาได้ซื้อกระบี่บินระดับมนุษย์ขั้นสุดยอดมาสองชุด แต่กระบี่บินชุดแรกทั้ง 56 เล่มก็ได้เสียหายจนสลายไปแล้ว ส่วนกระบี่บิน 64 เล่มอีกชุดหนึ่ง เขาได้ตระเตรียมไว้ให้เฉินฮ่าว ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะใช้พวกมัน

แต่นับว่าโชคดี ศัสตราวิเศษทั้งหมดที่วางเรียงอยู่บนพื้นนั้นมีมูลค่าสูงมาก เมื่อแลกเปลี่ยนเป็นวารีวิญญาณมันก็มากเกินพอที่จะซื้อกระบี่บินระดับมนุษย์ขั้นสุดยอดได้ครบ 64 เล่ม

ฟุ่บ!

ด้วยการสะบัดแขนเสื้อของเฉินซี สมบัติทั้งหมดที่อยู่บนพื้นดินก็ถูกเก็บไว้ในเจดีย์บำเพ็ญทุกข์ จากนั้นเขาก็เริ่มโคจรเคล็ดการบ่มเพาะโดยปราศจากการลังเล

งานเทียบอันดับมังกรซ่อนในครั้งนี้ทำให้เขาได้รับผลประโยชน์มามากมาย และยังทำให้เขาตระหนักถึงความแข็งแกร่งของตัวเองได้เป็นอย่างดี เขาสามารถทำลายล้างผู้บ่มเพาะขอบเขตตำหนักอินทนิลได้อย่างง่ายดายหรือสามารถเอาชนะผู้บ่มเพาะขอบเขตเคหาทองคำและสามารถเอาตัวรอดจากเงื้อมมือของผู้บ่มเพาะขอบเขตแกนทองคำหยินหยางได้ แต่เมื่อต้องต่อสู้กับผู้บ่มเพาะขอบเขตจุติแล้ว เขาก็ไม่อาจต้านทานได้แม้แต่น้อย

เมื่อนึกถึงตอนที่ตัวเขาถูกรุมโจมตีจากซูเจิ่นเทียน และผู้บ่มเพาะขอบเขตจุติอีกสามคนก่อนหน้านี้ ความรู้สึกสิ้นหวัง อับจนหนทาง และความไม่สบายใจนั้นเป็นสิ่งที่เฉินซีไม่ต้องการสัมผัสเป็นครั้งที่สองอย่างแท้จริง

ตอนนี้แม้เขาจะปลอดภัย แต่มันเป็นเพราะเขาได้อาศัยอยู่ภายในนิกายกระบี่เมฆาพเนจรพึ่งพาอำนาจอิทธิพลของเป่ยเหิง แต่หากเขาสูญเสียการคุ้มครองนี้ไป สถานการณ์ของเขาในเมืองทะเลสาบมังกรก็จะกลับมาล่อแหลมในทันที

ยิ่งไปกว่านั้น นอกจากศัตรูตัวฉกาจทั้งสี่ของเขา อันได้แก่ตระกูลซู ตระกูลฉาง พระราชวังข่ายดาราและสำนักเมฆาอนันต์แล้ว สิ่งสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือเขาได้ครอบครองสมบัติอมตะที่ผู้คนนับไม่ถ้วนต่างก็ปรารถนา!

ความมั่งคั่งของคนมักถูกทำลายด้วยความโลภของผู้อื่น เฉินซีเข้าใจคำกล่าวนี้ได้อย่างลึกซึ้ง แม้แต่ตัวเขาเองก็ยังรู้สึกสงสัยว่า หากเป่ยเหิงตั้งใจที่จะแย่งชิงสมบัติอมตะ เขาก็คงไม่สามารถต้านทานได้อย่างแน่นอน!

ดังนั้น ไม่ว่ามันจะเป็นการปกป้องชีวิตของเขาหรือเพื่อปกป้องสมบัติอมตะที่เขาครอบครองอยู่ การฝึกฝนอย่างขยันขันแข็งย่อมเป็นทางออกที่ดีที่สุด!

เฉินซีนั่งขัดสมาธิอยู่บนฟูกและด้วยคำสั่งในใจของเขา วารีวิญญาณภายในขวดหยกก็พุ่งเข้าปากของเขาโดยตรง ภายใต้การชี้นำของเคล็ดวิชากระเรียนเหมันต์ วารีวิญญาณได้ไหลเวียนอย่างรวดเร็วไปทั่วร่างกายของเขา

ตู้ม!

ภายในมิติของตำหนักอินทนิลในร่างของเฉินซี ทะเลสาบของปราณแท้ได้หมุนวนอย่างรุนแรง ปราณแท้ที่เยือกเย็นราวกับผลึกน้ำแข็งเริ่มลอยขึ้นและขยายตัวด้วยความเร็ว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ทะเลสาบในตำหนักอินทนิลของเขาขยายใหญ่และลึกขึ้นเรื่อย ๆ

ในขณะที่บนท้องฟ้ามีดวงดาวระยิบระยับและโปร่งแสงทั้งหกดวงลอยอยู่เหนือทะเลสาบ พวกมันก็ยิ่งสว่างไสวและเปล่งประกายมากขึ้น เมื่อพวกมันสะท้อนซึ่งกันและกันจากระยะไกล พวกมันก็ได้เปล่งความประกายอันเย็นยะเยือกออกมาอย่างไร้ขอบเขต

เกิดการขยายตัว!

การขยายตัวอย่างบ้าคลั่ง!

ณ ปัจจุบัน เฉินซีมีวารีวิญญาณหกล้านชั่งอยู่ในความครอบครองของเขา ซึ่งถือได้ว่ามีทรัพยากรจำนวนมหาศาล ดังนั้นเขาจึงไม่ต้องกังวลว่าจะต้องอยู่อย่างแร้นแค้น โดยปราศจากทรัพยากรเกื้อหนุน

และด้วยเหตุนี้เอง วารีวิญญาณหนึ่งหมื่นชั่ง…วารีวิญญาณห้าหมื่นชั่ง… วารีวิญญาณมากมายได้เปลี่ยนเป็นปราณแท้ที่เข้มข้นและมหาศาล ทยอยหลั่งไหลลงไปในทะเลสาบใหญ่ภายในตำหนักอินทนิลของเฉินซี และพวกมันก็ได้รับการขัดเกลา ชำระล้าง และขยายทะเลสาบอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความแข็งแกร่งของชายหนุ่มเพิ่มขึ้นทีละนิดด้วยความเร็วที่สามารถสัมผัสได้

เมื่อก่อนนู้น ตอนที่เขาอยู่ในส่วนลึกของเทือกเขาแดนเถื่อนตอนใต้ ครั้งหนึ่งเฉินซีเคยปลงตก นั่นเป็นเพราะเขาขาดแคลนทรัพยากรในการบ่มเพาะ หากเขามีวารีวิญญาณเพียงพอ เขาคงสามารถบรรลุไปสู่ขอบเขตเคหาทองคำได้ในคราวเดียว

ส่วนเหตุผลนั้นก็เป็นเพราะว่า ความแข็งแกร่งของจิตวิญญาณ ดวงจิตแห่งเต๋า และความเข้าใจในเต๋าแห่งสวรรค์ของเฉินซีได้เกินขอบเขตการบ่มเพาะของเขาแล้ว ความแข็งแกร่งทางจิตวิญญาณของเขาเทียบได้กับผู้บ่มเพาะขอบเขตแกนทองคำหยินหยาง! บางทีการบรรลุสู่ขอบเขตถัดไปอาจเป็นเรื่องยากสำหรับผู้บ่มเพาะคนอื่น แต่สำหรับเฉินซี ตราบใดที่เขาสามารถสะสมปราณแท้ได้เพียงพอ การบ่มเพาะของเขาจะปีนขึ้นไปสู่จุดสูงสุดและก้าวไปสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ได้โดยไม่เจอกับภาวะคอขวด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]