บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 303

บทที่ 303 รายชื่อถูกปล่อยออกมา!

บทที่ 303 รายชื่อถูกปล่อยออกมา!

เมื่อการชุมนุมธารทองกำลังจะเริ่มต้นขึ้น ผู้บ่มเพาะรุ่นเยาว์จากดินแดนต่าง ๆ ของแผ่นดินซ่งก็รีบมุ่งหน้ามาที่เมืองนภาครามอย่างต่อเนื่อง ทำให้กิจการของโรงเตี๊ยมและร้านอาหารในเมืองได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เฉินซีพามู่ขุยไปด้วยและค้นหาเป็นเวลานาน ก่อนที่จะจองห้องสุดท้ายที่เหลืออยู่ในโรงเตี๊ยมที่ห่างไกล

หลังจากชำระร่างกายด้วยน้ำร้อนแล้ว เฉินซีก็นั่งขัดสมาธิอยู่บนเตียง หยิบแผ่นหยกออกมาและอ่านอย่างระมัดระวัง นี่คือเนื้อหาบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมธารทอง และมันถูกมอบพร้อมกับการลงทะเบียนของเขา

สิ่งที่เรียกว่าการชุมนุมธารทอง เป็นการแข่งขันการต่อสู้บนสังเวียน และกฎของมันก็ไม่มีอะไรคลุมเครือหรือเข้าใจได้ยาก ในรอบแรกเป็นการแข่งขันแบบตัวต่อตัว และหลังจากนั้นจะเป็นการต่อสู้ตามการท้าประลองและไม่มีกติกาใด ๆ

สถานที่จัดการแข่งขันอยู่ที่ทะเลสาบสังเวียนหยกที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนภาครามและมันก็ครอบคลุมพื้นที่หลายพันลี้ เมื่อถึงเวลา ผู้พิทักษ์วิญญาณแห่งราชวงศ์ซ่งจะสร้างสังเวียนต่อสู้สิบแปดแห่ง ซึ่งเป็นพื้นที่วงกลมอยู่ในทะเลสาบและอนุญาตให้ผู้เข้าร่วมทั้งหมดเข้ามาในพื้นที่

หลังจากการต่อสู้ตัวต่อตัวในรอบแรก ผู้ถูกคัดออกจะต้องจากไป ในขณะที่ผู้ชนะจะสามารถขึ้นสู่สังเวียนต่อสู้ต่าง ๆ ได้ตามต้องการและรับคำท้าประลองของใครก็ได้

ผู้ที่ได้รับชัยชนะติดต่อกันสิบครั้งจะได้รับโอสถกลั่นแรกเริ่มหนึ่งแสนเม็ดเป็นรางวัล

ผู้ที่ได้รับชัยชนะติดต่อกันยี่สิบครั้งจะได้รับโอสถกลั่นแรกเริ่มสองแสนเม็ดเป็นรางวัล

การต่อสู้จะดำเนินต่อไปจนกว่าจะได้รับชัยชนะติดต่อกันหนึ่งร้อยครั้ง และรางวัลจะเพิ่มเป็นสองเท่า ทำให้ได้รับโอสถกลั่นแรกเริ่มสองล้านเม็ดเป็นรางวัล!

รางวัลเหล่านี้มอบให้โดยเหล่าพ่อค้าทั้งหลายที่อาศัยอยู่ในเมืองนภาคราม และเป็นรางวัลที่ค่อนข้างเย้ายวนใจสำหรับผู้บ่มเพาะขอบเขตแกนทองคำหยินหยาง

อย่างไรก็ตาม โอสถกลั่นแรกเริ่มหนึ่งแสนเม็ดก็เพียงพอที่จะซื้อสมบัติวิเศษระดับปฐพีขั้นสุดยอดได้แล้ว ถ้าคนผู้หนึ่งสามารถชนะติดต่อกันหนึ่งร้อยครั้ง คนผู้นั้นจะได้รับโอสถกลั่นแรกเริ่มจำนวนสองล้านเม็ด ด้วยเหตุนี้เอง คนผู้นั้นจะไม่สามารถซื้อสมบัติวิเศษระดับปฐพีขั้นสุดยอดนับยี่สิบชิ้นได้อย่างไรกัน?

ด้วยรางวัลที่มากมายมหาศาลเช่นนี้ อาจไม่มีผู้บ่มเพาะคนใดที่สามารถปฏิเสธสิ่งล่อใจดังกล่าวได้

เมื่อเฉินซีอ่านจนถึงจุดนี้ ในที่สุดเขาก็เข้าใจแล้วว่า ทำไมผู้บ่มเพาะจำนวนมากจึงเดินทางไปยังเมืองนภาคราม เพราะพวกเขาต้องการเข้าร่วมการชุมนุมธารทอง ด้วยรางวัลมากมายเหล่านี้ก็ทำให้ใครต่อใครอดไม่ได้

นอกจากนี้ เพื่อรักษาความยุติธรรมในการชุมนุมธารทอง และเพื่อรับประกันว่าจะไม่มีการบาดเจ็บล้มตายเกิดขึ้นในหมู่ผู้เข้าร่วม สังเวียนต่อสู้ทุกสังเวียนจะมีผู้บ่มเพาะขอบเขตจุติสองคนให้ความดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา และพวกเขาจะให้ความช่วยเหลือได้ทุกเมื่อ

กฎนี้ทำให้เฉินซีอดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้ว เดิมทีเขาคิดว่าหากเขาสามารถเผชิญหน้ากับซูเฉินได้ เขาจะฉวยโอกาสฆ่าเขา และการชุมนุมธารทองก็เป็นโอกาสที่ดี ทว่าดูเหมือนว่าแผนนี้จะไม่สามารถดำเนินการได้แน่นอน

“ดูเหมือนว่าข้าจะต้องมองหาโอกาสอื่นเท่านั้น” เฉินซีส่ายศีรษะและอ่านแผ่นหยกในมือต่อไป และเขาก็ปล่อยลมหายใจยาว ๆ ออกมา เมื่อเขาเข้าใจกฎทั้งหมดได้ถ่องแท้เหมือนหลังมือ

ในขณะนั้น มู่ขุยเดินเข้ามาอย่างตื่นเต้นและหัวเราะอย่างมีเลศนัย “นายท่าน นี่คือข้อมูลบางส่วนที่ข้าซื้อมาจากท้องตลาด และมันบันทึกข้อมูลของผู้บ่มเพาะบางคนที่เข้าร่วมการชุมนุมธารทองในครั้งนี้ มันเพิ่งถูกรวบรวมมาไม่นาน ท่านลองดูเร็วเข้า” มู่ขุยกล่าวและส่งแผ่นหยกในมือให้แก่เฉินซี

“โอ้ มีแบบนี้ด้วยหรือ” เฉินซีรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก จากนั้นจึงหยิบแผ่นหยกขึ้นมาและเริ่มอ่านมัน

“ระยะเวลาในการลงทะเบียนของการชุมนุมธารทองได้สิ้นสุดลงเมื่อไม่นานมานี้ และแผ่นหยกนี้ได้มาจากพ่อค้าเถื่อนที่ได้รับข้อมูลมาจากผู้พิทักษ์วิญญาณแห่งราชวงศ์ซ่ง ข้ารู้สึกว่ามันน่าจะช่วยท่านได้ ดังนั้นข้าจึงซื้อมันมา” มู่ขุยกล่าวพร้อมกับยิ้ม หลังจากนั้น เมื่อเขาเห็นว่าเฉินซีจดจ่ออยู่กับแผ่นหยก เขาจึงไม่รบกวนอีกฝ่ายอีกต่อไป แล้วย้ายไปที่มุมห้องและนั่งสมาธิลงบนพื้น ก่อนที่จะหยิบแผ่นหยกอีกแผ่นหนึ่งออกมาและอ่านมันด้วยความฮึกเหิม

แผ่นหยกนี้มีข้อมูลของผู้บ่มเพาะทั้งหมดที่เข้าร่วมการชุมนุมธารทองในครั้งนี้ เฉินซีคำนวณอย่างคร่าว ๆ และพบว่ามีผู้บ่มเพาะถึงหมื่นคน แม้จำนวนนี้จะไม่มาก แต่ความหมายที่อยู่เบื้องหลังมันน่าตกใจเกินไป เพราะแสดงว่ามีผู้บ่มเพาะขอบเขตแกนทองคำหยินหยางหกหมื่นคนที่มีอายุต่ำกว่าสามสิบปี!

แนวคิดแบบนี้คืออะไร?

ท้ายที่สุด นิกายกระบี่เมฆาพเนจรที่เป็นกองกำลังอันดับหนึ่งของดินแดนทางใต้ มีศิษย์ขอบเขตแกนทองคำหยินหยางเพียงร้อยกว่าคนเท่านั้น และจำนวนของผู้บ่มเพาะขอบเขตแกนทองคำหยินหยางที่มีอายุต่ำกว่าสามสิบปีกลับน่าสมเพชยิ่งกว่า เนื่องจากมีสิบกว่าคนเท่านั้น!

เมื่อนำตัวเลขทั้งสองนี้มาเปรียบเทียบกัน ใคร ๆ ก็สามารถเข้าใจได้ว่า ตัวเลขนี้น่าตกใจถึงเพียงใด

ขณะที่เขาอ่านต่อไป เฉินซีก็รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย และเขาก็เห็นคนที่คุ้นเคยหลายคนอยู่ในแผ่นหยก เช่น นายน้อยสี่ของตระกูลโจว อันเชี่ยนอวี้แห่งนิกายกระบี่สะบั้นนภา และหวังเต้าซวี่แห่งนิกายจรัสแสง คนเหล่านี้มีฝีมือที่ไม่ธรรมดา และพวกเขาอยู่ในอันดับต้น ๆ ในบรรดาผู้บ่มเพาะขอบเขตแกนทองคำหยินหยางรุ่นเยาว์อย่างแน่นอน

แต่คนอย่างหลินโม่เซวียนและซูเจี้ยนคงแห่งนิกายสวรรค์ปฐพี เซียวหลิงเอ๋อร์แห่งนิกายเตากลั่นเซียนนพเก้า และคนอื่น ๆ กลับไม่ได้เข้าร่วม ไม่ทราบว่าพวกเขาอยู่ในการปิดด่านบ่มเพาะเพื่อการชุมนุมดาวรุ่ง หรือพวกเขารังเกียจที่จะเข้าร่วมการชุมนุมธารทองกันแน่

น่าตกใจที่ชื่อของซูเฉินก็อยู่ในรายชื่อเหล่านี้ และเขามีฐานการบ่มเพาะเพียงขอบเขตเคหาทองคำขั้นสมบูรณ์ แต่สิ่งที่ทำให้เฉินซีขมวดคิ้วก็คือ ข้อมูลที่บอกว่าแท้จริงแล้ว ซูเฉินมาจากตำหนักจ้าวขุนศึก!

ตำหนักจ้าวขุนศึก!

เฉินซีระลึกได้อย่างราง ๆ ว่า นอกจากราชสำนักแล้ว ยังมีตำหนักที่ยิ่งใหญ่อีกสี่แห่งอยู่ในราชวงศ์ซ่ง ได้แก่ ตำหนักจ้าวปัญญา ตำหนักจ้าวขุนศึก ตำหนักจ้าวทรงธรรม และตำหนักจ้าวปกครอง เจ้าของตำหนักยิ่งใหญ่ทั้งสี่แห่งนี้เป็นพี่น้องของจักรพรรดิซ่งองค์ปัจจุบันและมีความเกี่ยวข้องทางสายเลือด ดังนั้นในฐานะเครือญาติของจักรพรรดิ พวกเขาจึงมีอำนาจเหลือล้นและได้รับความเคารพเป็นอย่างสูง

ในแง่ของอำนาจ ตำหนักจ้าวปัญญาเป็นอันดับหนึ่งในบรรดาตำหนักทั้งสี่แห่ง แต่ถ้าในแง่ของความแข็งแกร่ง ตำหนักจ้าวขุนศึกของหวงฝู่ไท่อู่คืออันดับหนึ่ง!

ว่ากันว่า หวงฝู่ไท่อู่เป็นผู้บ่มเพาะของราชวงศ์ซ่งที่เป็นรองเพียงจักรพรรดิซ่งองค์ปัจจุบันเท่านั้น เขามีอำนาจสูงส่งและไม่อาจหยั่งรู้ได้ กอปรกับเขามีความกล้าหาญและมีทักษะในการทำสงคราม เขาจึงแทบจะไม่เคยแพ้ตั้งแต่บ่มเพาะมาจนถึงตอนนี้ และนี่คือชื่อเสียงในฐานะจ้าวขุนศึกของเขา

ในตอนนี้ ชื่อของซูเฉินปรากฏขึ้นอย่างน่าตกใจท่ามกลางตำหนักจ้าวขุนศึก และทำให้เฉินซี ตระหนักถึงบางสิ่งในทันที ‘ตระกูลหลี่แห่งเมืองหมอกสนได้รับคำสั่งจากตระกูลซูให้ข่มเหงตระกูลเฉินของข้า ถ้าเป็นเช่นนั้น ตระกูลซูอาจได้รับคำสั่งจากผู้อื่น เช่น ตำหนักจ้าวขุนศึก?’

‘บางทีข้าควรหาโอกาสจับซูเฉินและทรมานมันอย่างโหดร้าย เพื่อให้มันคายความลับออกมา แล้วข้าจะได้รู้ทุกสิ่ง…’ เนื่องจากเบาะแสมีน้อยเกินไป เฉินซีจึงครุ่นคิดเป็นเวลานาน แต่ก็ไม่กล้ายืนยันการคาดเดาของเขา ดังนั้นเขาจึงทำได้เพียงเก็บเรื่องนี้ไว้ในใจและมองลงไปที่แผ่นหยกอีกครั้ง

เอ๊ะ!

หลังจากนั้นไม่นาน เมื่อเฉินซีดูข้อมูลของผู้บ่มเพาะทั้งหมด เขาก็พูดอะไรไม่ออกในทันที

ขั้นกลาง ขั้นสูง ขั้นสมบูรณ์แบบ… ในบรรดาผู้เข้าร่วมหกหมื่นคน นอกจากตัวเฉินซีและผู้บ่มเพาะขอบเขตแกนทองคำหยินหยางขั้นต้นอีกสองสามคน คนอื่น ๆ ต่างก็อยู่ที่ขอบเขตแกนทองคำหยินหยางขั้น กลางและสูงกว่า!

‘น่าแปลก เหตุใดถึงเป็นเช่นนี้?’ เฉินซีครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะเข้าใจว่า ในสายตาของคนส่วนใหญ่ ผู้เข้าร่วมขอบเขตแกนทองคำหยินหยางขั้นต้นอาจถูกมองว่าเป็นเพียงกลุ่มของเป้าปืนใหญ่ และพวกเขาทั้งหมดอาจถูกกำจัดในระหว่างการต่อสู้ตัวต่อตัวในรอบแรก ดังนั้นจึงไม่มีความหมายใด ๆ ไม่ว่าพวกเขาจะเข้าร่วมหรือไม่ก็ตาม

ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งที่ทำให้เฉินซีถึงกับพูดไม่ออกก็คือ มีคนเพียงไม่กี่ร้อยคนจากโลกแห่งการบ่มเพาะของดินแดนทางใต้ที่เข้าร่วมในการชุมนุมธารทอง และมันก็ไม่เด่นนักในบรรดาผู้เข้าร่วมหกหมื่นคน

เฉินซีไม่ได้พบคนที่รู้จักในรายชื่อคนเหล่านี้ แต่เขานึกถึงกองกำลังที่อยู่เบื้องหลังพวกเขาจากรายชื่อของคนเหล่านี้ ตัวอย่างเช่น ชายหนุ่มชื่อฉีจวินมาจากนิกายกระบี่เมฆาพเนจร

“เจ้าไปเอาแผ่นหยกนี้มาจากไหน?” เฉินซีเงยหน้าขึ้นและเอ่ยถามหลังจากที่เขาดูเนื้อหาในแผ่นหยกเสร็จแล้ว

“อืม เหล่าพ่อค้าในตลาดของเมืองกำลังขายสิ่งเหล่านี้อยู่น่ะขอรับ” มู่ขุยรีบเก็บแผ่นหยกในมือของเขาและกล่าวว่า “นายท่าน หรือว่าข้อมูลไม่ครบถ้วนอย่างนั้นหรือ?”

เฉินซีครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งและกล่าวว่า “แผ่นหยกมีชื่อและที่มาบางส่วนเท่านั้น ข้าต้องการดูว่าใครคือคู่ต่อสู้ของข้าในรอบแรก เพื่อที่ข้าจะได้เตรียมตัวล่วงหน้า”

มู่ขุยตกตะลึง จากนั้นตบหน้าผากตัวเองขณะที่เขากล่าวด้วยความเสียใจ “ตอนที่ข้าเพิ่งกลับมา ข้าได้ยินพ่อค้าในตลาดตะโกนว่า ‘สำเนารายชื่อการต่อสู้ในรอบแรกใกล้จะออกแล้ว’ แต่ข้ารอไม่ไหวก็เลยกลับมาก่อน ตอนนี้ดูเหมือนว่ารายชื่อนี้จะออกมาแล้ว”

“ไปดูกันเถอะ” เฉินซีกล่าวทันที

หลังจากสิ้นสุดการลงทะเบียนสำหรับการชุมนุมธารทองแล้ว ข้อมูลและรายชื่อต่าง ๆ ก็ได้ถูกเผยออกมา และประกอบกับการชุมนุมธารทองที่กำลังจะเริ่มในวันพรุ่งนี้ ผู้เข้าร่วมเกือบทั้งหมดจึงถือโอกาสในค่ำคืนนี้ ไปยังตลาดพร้อมกับหวังที่จะซื้อข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการแข่งขันที่จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้

ด้วยเหตุนี้ เมืองนภาครามในค่ำคืนนี้จึงดูคึกคักเป็นอย่างยิ่ง ด้วยแสงไฟสว่างไสวจากโคมไฟที่แขวนไว้บนอาคารสูง ก็กลายเป็นมังกรเพลิงจำนวนมากที่พัวพันกัน และผู้คนล้วนเดินไปมาอยู่บนท้องถนนอย่างไม่รู้จบ เมืองทั้งเมืองถูกอาบไล้ด้วยแสงไฟระยิบระยับจากโคมไฟ ทำให้เมืองนี้สว่างไสวเหมือนกลางวันและงดงามสุดจะพรรณา

“สหายเต๋า เจ้าต้องการสำเนารายชื่อการต่อสู้ในรอบแรกของการชุมนุมธารทองที่เพิ่งรวบรวมมาหรือไม่? ข้ารับประกันว่าเจ้าจะไม่พลาดการต่อสู้ที่น่าสนใจในระหว่างการแข่งขันอย่างแน่นอน!”

“ความลับสุดพิเศษ! ความลับสุดพิเศษ! อยากทราบไหมว่าผู้บ่มเพาะคนใดที่สามารถคว้าชัยชนะหนึ่งร้อยครั้งติดต่อกันในการชุมนุมธารทองครั้งนี้? ร้านค้าของข้าได้เชิญผู้อาวุโสลึกลับมาเป็นพิเศษเพื่อเสนอการจัดอันดับความแข็งแกร่งของผู้บ่มเพาะเป็นการส่วนตัว ไม่ว่าเจ้าจะรับชมหรือวางเดิมพัน เมื่อมีข้อมูลเช่นนี้อยู่ในมือ ข้ารับประกันได้ว่าเจ้าจะสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตที่ยอดเยี่ยมและพบความประหลาดใจที่น่ายินดีซ้ำแล้วซ้ำเล่า”

“ร้านเก่าแก่อายุนับพันปี รับประกันคุณภาพ! ข้อมูลทั้งหมดที่ได้รับจากร้านของข้าได้รับความยินยอมและได้รับอนุญาตจากสมาชิกภายในของผู้พิทักษ์วิญญาณแห่งราชวงศ์ซ่ง ดังนั้นโปรดวางใจได้เมื่อเจ้าซื้อข้อมูลจากเรา!”

ขณะที่เขาเดินไปตามท้องถนนในเมืองและได้ยินเสียงโห่ร้องเอะอะโวยวายของบรรดาพ่อค้า เฉินซีก็รู้สึกสนใจเช่นกัน และเขาก็ซื้อสำเนารายชื่อการต่อสู้ในรอบแรกและสำเนาอันดับความแข็งแกร่งอีกสองสามฉบับ

ข้อมูลสำหรับการต่อสู้ในรอบแรกได้รับการแก้ไขและไม่มีตัวแปรใด ๆ ดังนั้นราคาของพวกมันจึงเท่ากัน เพียงโอสถกลั่นแรกเริ่มหนึ่งร้อยเม็ดเท่านั้น

แต่การจัดอันดับความแข็งแกร่งเหล่านี้ไม่เหมือนกัน เนื่องจากการจัดอันดับความแข็งแกร่งทั้งหมดที่ออกโดยบรรดาพ่อค้านั้นแตกต่างกันและมีหลายรุ่น มันจึงสามารถทำความเข้าใจได้ง่าย ท้ายที่สุด หากความแข็งแกร่งสามารถตัดสินได้อย่างแม่นยำ การชุมนุมธารทองก็ไร้ความหมาย

เฉินซีรีบอ่านพวกมัน แต่กลับต้องพบกับความผิดหวังเล็กน้อย ข้อมูลการจัดอันดับความแข็งแกร่งนั้นแทบจะเหมือนกันหมด มีนายน้อยสี่ของตระกูลโจว หวังเต้าซวี่ อันเชี่ยนอวี้ และชื่ออื่น ๆ อีกสองสามชื่ออยู่ในสิบอันดับแรก และไม่มีอะไรที่ควรค่าแก่การให้ความสนใจเลยสักนิด

ต่อมาภายหลังเขาจึงได้เข้าใจ อันดับเหล่านี้อาจกล่าวได้ว่าจัดอันดับตามชื่อเสียง เช่น นายน้อยโจวเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในโลกมาอย่างช้านาน และเมื่อเทียบกับคนที่ไม่มีชื่อเสียง อันดับที่พวกเขาปรากฏย่อมสูงขึ้นโดยปริยาย

เฉินซีมองไปที่ชื่อของเขาเองและพบว่าแทบทุกสำเนา ต่างก็เรียงชื่อของเขาอยู่ในหน้าสุดท้ายและจัดให้เขาอยู่ในอันดับท้ายสุดจากผู้เข้าร่วมหกหมื่นคน

“พวกมันมันสารเลวจริง ๆ! ความแข็งแกร่งของนายท่านจะอยู่ที่จุดต่ำสุดได้อย่างไร” มู่ขุยกำลังดูรายชื่อเช่นกัน และหลังจากที่เขาเห็นแบบนี้ เขาก็อดไม่ได้ที่จะระเบิดความโกรธและทำลายสำเนารายชื่อในมือของเขา

“พี่ชาย เหตุใดเจ้าถึงโกรธด้วย สำเนาข้อมูลเหล่านี้ไม่สามารถถือเป็นจริงได้ และเป็นเพียงข้อมูลอ้างอิงสำหรับผู้ที่ต้องการเดิมพันเท่านั้น เจ้าอาจไม่รู้ แต่วงพนันทั้งหมดของเมืองได้เปิดขึ้นแล้ว และพวกเขาตั้งใจจะใช้การชุมนุมธารทองเพื่อกอบโกยอย่างดุเดือด” ผู้บ่มเพาะในบริเวณใกล้เคียงเห็นมู่ขุยทำลายสำเนารายชื่อ และเขาก็อดไม่ได้ที่จะอธิบายอย่างมีความสุข

“เดิมพันอันใดหรือ?” มู่ขุยกล่าวด้วยความประหลาดใจ

“เจ้าคิดว่ารางวัลของการชุมนุมธารทองมาจากไหน? เหล่าพ่อค้าจะไม่ยอมสูญเม็ดยาโอสถกลั่นแรกเริ่มหลายล้านเม็ดไปโดยเปล่าประโยชน์ ในทางกลับกัน พวกเขาต้องการฉวยโอกาสนี้เพื่อเปิดการเดิมพันและอนุญาตให้ผู้อื่นวางเดิมพัน เพื่อที่พวกเขาจะได้กอบโกยความมั่งคั่งก้อนโต” ผู้บ่มเพาะคนนี้กล่าวด้วยความมั่นใจประหนึ่งว่ารู้ทุกอย่าง

‘ที่แท้เป็นเช่นนี้เอง’ มู่ขุยคิดในใจและดูเหมือนจะตกอยู่ในห้วงความคิด

เฉินซีไม่ได้สนใจเรื่องเหล่านี้ จากนั้นเขาก็เดินเตร็ดเตร่อยู่บนท้องถนนอีกสักพักหนึ่ง ก่อนที่จะกลับไปยังห้องของเขาเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]