บ่วงเสน่หา คุณชาย อันตราย นิยาย บท 140

คนกลุ่มหนึ่งเริ่มส่งเสียงโห่ร้องหลังจากได้ยินสิ่งที่เจนพูด

“ไร้สาระ! ท่านผู้อาวุโสคือพ่อผู้ให้กำเนิดของฉัน เมื่อไหร่กันที่ฉัน โจเซฟ ดันน์ทำให้เขาอับอาย” โจเซฟโกรธมาก

“คุณไม่ได้ทำหรอ? คุณรู้ดีว่าสิ่งหนึ่งที่ท่านอาวุโสให้ความสำคัญมากที่สุดคือ กองทุนสตอร์จ ทรัสต์และคุณได้ขายมันให้คนอื่นไปแล้ว คุณคิดว่าเขาจะมีความสุขกับสิ่งนี้หรือไม่?

“คุณกำลังทำให้เขาอับอาย!

“80 ล้าน! 80 ล้าน! โจเซฟ ดันน์คุณไม่เคยเห็นเงินมาก่อนหรือ? คุณกำลังขายกองทุนสตอร์จ ทรัสต์ที่คุณปู่เคยตั้งความหวังไว้สูงมากในราคาเพียง 80 ล้าน! คุณถึงกับบอกว่าเขาจะมีความสุขถ้าเขารู้ คุณไม่ได้กำลังดูถูกไอคิวของคุณปู่ อุปนิสัยทางศีลธรรม และความสามารถด้วยการทำเช่นนี้หรือ?”

เธอกำลังกรีดร้อง เธอกำลังดุเขาจากส่วนลึกของหัวใจ เธอเกลียดสิ่งนี้

คนที่เธอเคยเรียกว่าพ่อกลับกลายเป็นคนที่น่าผิดหวังอย่างมาก!

“นังปีศาจร้าย! ที่นี่เป็นสถานที่สำหรับให้เธอพูดหรอ?

“สิ่งที่ฉันต้องการทำกับกองทุนสตอร์จ ทรัสต์ไม่ใช่ธุรกิจของเธอ เธอเป็นแค่คนนอก!”

โจเซฟฟูมฟาย เขาจ้องมองเธอ “ถ้าเราอยากคุยเรื่องนี้จริง ๆ ท่านอาวุโสคงจะโกรธไปนานแล้วถ้าเขารู้ว่าเธอทำอะไรที่น่าอดสู!”

เจนตัวสั่น โจเซฟบอกใบ้ทุกคนในงานนี้ว่าเธอไม่ใช่ดันน์อีกต่อไป เจน ดันน์เป็นฆาตกรและเธอเป็นนักโทษที่เพิ่งออกจากคุก

มีคนบอกว่าคุณไม่ควรพูดเรื่องราวไม่ดีภายในครอบครัวให้คนอื่นฟัง โอ้ ไม่ แต่นายท่านดันน์พึ่งบอกว่าเธอคือคนนอก

เธอกำหมัดแน่น เธอจะสู้กลับได้ไหม? เธอควรต่อสู้อย่างไร? เธอควรใช้จุดยืนไหนในการโต้แย้ง?

ความเหนื่อยล้าพุ่งขึ้นในใจของเธอ เจนหลับตาลง เมื่อเธอเปิดตาของเธอ มันก็มืดลงอีกครั้ง เธอบังคับตัวเองเพื่อจุดไฟให้พวกมันสว่างไสวอีกครั้ง

"นายท่านดันน์ ถ้าท่านอาวุโสยังมีชีวิตอยู่ในวันนี้เขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้แน่ใจว่าฉันปลอดภัยเพราะเขาจะเชื่อฉันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

ตอนนี้ตาของเจนเปียก ภายใต้แสงไฟที่สว่างไสวความสนใจของทุกคนอยู่ที่ฉากที่น่าทึ่งนี้ ไม่มีใครสังเกตเห็นใบหน้าของนักแสดงนำหญิงคนนี้ที่เริ่มซีดลงและซีดลง

เจสันยืนอยู่ที่ด้านหนึ่ง ด้วยเหตุผลที่ไม่ทราบสาเหตุเขาเดินข้ามไป “หยุดทะเลาะกันได้แล้ว” ตอนนี้เขาอยู่ตรงหน้าเจนแล้ว เพียงสองหรือสามเมตรระหว่างพวกเขา อย่างไรก็ตามมีความโกรธที่ระงับอยู่บนใบหน้าของเขา

“หยุดทะเลาะกัน คุณต้องการให้ตระกูลดันน์และตัวคุณเองกลายเป็นตัวตลกของเอสซิตี้อีกครั้งหรือ?

“ในตอนนั้นคุณปู่เคยโอ๋คุณ เขาจับคุณไว้ใต้ปีกของเขาและสั่งสอนคุณ อย่างไรก็ตาม ด้วยความฉลาดเช่นเดียวกับเขา เขาไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะคิดผิดเกี่ยวกับใครบางคน เขาพูดเสมอว่าคุณคือคนที่ดีที่สุดในตระกูลดันน์ทั้งหมด อย่างไรก็ตามเขาคิดผิดเกี่ยวกับเรื่องนั้น

“ฉันคิดว่าคุณปู่ไม่เคยคาดหวังให้เธอทำอะไรแบบนั้น เธอคิดว่าเขาจะยังเชื่อคุณไหมถ้าเขารู้ว่าคุณทำอะไร? เธอคิดว่าเขาจะยังปกป้องเธออยู่ไหม?

“เจนเลิกคิดว่าทุกคนจะปกป้องคุณ เธอลงเอยแบบนี้เพราะเธอทำตัวไร้ศีลธรรม”

ร่างกายของเจนสั่นสะท้านอย่างควบคุมไม่ได้ แต่หลังจากเจสันพูดจบเธอก็รู้สึกสงบลง เธอเงยหน้าขึ้นมองใบหน้าหนุ่มและหล่อตรงหน้าเธอ จากนั้นเธอก็หัวเราะเบา ๆ

“ฉันไม่เคยรู้มาก่อนว่าเธออิจฉาฉัน คุณปู่จับฉันไว้ใต้ปีกของเขาและนายคิดว่าเขากำลังดูถูกฉัน นายคิดว่าฉันแย่งจุดของนายด้วยเหรอ? นายท่านดันน์คุณคิดว่าฉันพรากทุกอย่างที่ควรจะเป็นของคุณไปด้วยหรือเปล่า?” ทันใดนั้น เธอรู้สึกว่าเธอไม่รู้จักสมาชิกในครอบครัวของเธอเลย

“คุณปู่ให้โอกาสฉัน อย่างไรก็ตาม เขายังให้โอกาสคุณ ปีนั้นในช่วงฤดูร้อน อากาศร้อนมากจนสามารถทอดไข่บนทางเท้าได้ คุณปู่ขอให้เราสองคนลอกพระไตรปิฎกใต้ต้นไม้

“อย่างไรก็ตาม คุณเป็นคนขี้เกียจและไม่ชอบความร้อน คุณไม่สามารถนั่งนิ่ง ๆ ได้ดังนั้นคุณจึงวิ่งกลับไปที่บ้านเพื่อเล่นวิดีโอเกมในขณะที่เพลิดเพลินกับเครื่องปรับอากาศ

“ฉันกลัวว่าคุณปู่จะดุคุณดังนั้นฉันจึงลอกส่วนของคุณหลังจากที่ฉันทำของฉันเสร็จแล้ว

“นายท่านดันน์ ทันทีที่คุณลุกขึ้นยืนจากโต๊ะใต้ต้นไม้แล้ววิ่งเข้าไปในบ้านเพื่อเล่นวิดีโอเกมขณะเพลิดเพลินกับเครื่องปรับอากาศคุณก็หมดโอกาสแล้ว”

เจนนึกถึงอดีต “อย่างไรก็ตาม คุณปู่คิดว่าเนื่องจากคุณเป็นหลานชายคนโตของครอบครัวคุณจึงควรอยู่ดูแลครอบครัว เมื่อเขาสอนฉัน เขาจะขอให้ครูสอนพิเศษส่วนตัวสอนคุณเช่นกัน หลังจากขอให้ฉันจดจำบันทึกของเขาเกี่ยวกับการเริ่มต้นธุรกิจ เขาจะมอบบันทึกให้คุณเช่นกัน

“อย่างไรก็ตาม คุณทิ้งโน้ตของเขาไว้ที่มุมชั้นหนังสือเพื่อเก็บฝุ่น

“คุณปู่สอนฉันเป็นการส่วนตัว แต่คุณก็มีโอกาสที่จะเรียนรู้สิ่งเดียวกันนี้เช่นกัน

“อย่างไรก็ตาม เห็นได้ชัดว่าความสามารถของเรามีความแตกต่างกัน”

“ คุณปู่กังวลว่าฉันจะละทิ้งครอบครัวและต่อสู้กับคุณเพื่อแย่งชิงมรดกดังนั้นเขาจึงก่อตั้งกองทุนสตอร์จ ทรัสต์

“คุณปู่พนันกับฉัน เขาให้สัญญากับฉันว่าถ้ากองทุนสตอร์จ ทรัสต์สามารถไปได้อย่างยิ่งใหญ่ก่อนงานปาร์ตี้ที่จะมาถึงของฉันเขาจะมอบกองทุนสตอร์จ ทรัสต์ให้ฉันเป็นของขวัญวันเกิดปีที่ 18 ของฉัน นอกจากนี้ยังเป็นมรดกเดียวที่ฉันจะได้รับในครอบครัวดันน์ อย่างไรก็ตาม เขายังให้สิทธิพิเศษแก่ฉันด้วย เขาบอกฉันว่าฉันสามารถตัดสินใจได้ว่าฉันอยากจะแต่งงานกับใคร

“กล่าวอีกนัยหนึ่งคือถ้ากองทุนสตอร์จ ทรัสต์ตาย ฉันจะต้องแต่งงานแบบคลุมถุงชนและได้รับสินสอดจากที่นั่น ฉันจะไม่สามารถมีอะไรได้อีกหลังจากนั้น

“นายท่านดันน์ วันนี้คุณยืนอยู่ที่นี่แล้ว คุณมีสิทธิโทษฉันได้อย่างไรที่เอาทุกอย่างไปจากคุณ

“คุณปู่ให้ของที่ทำเสร็จแล้วแกคุณ แต่ฉันต้องสู้เพื่อของฉัน!

“ทำไมคุณถึงได้ทุกอย่างโดยไม่ต้องยกนิ้ว แต่ฉันต้องดูคุณประมูลของที่เป็นของฉันในสถานที่ที่ฉันเคยอยู่มานานกว่า 20 ปี ฉันทำงานหนักมากนอน ไม่หลับหลายคืนและยินดีกับผู้คนมากมาย มันเป็นผลผลิตชิ้นสุดท้ายของเลือดและน้ำตาของฉัน”

ในที่สุดเจนก็บอกความลับนี้กับทุกคนหลังจากผ่านไปหลายปี

ทุกคนในห้องตกใจ

ก่อนหน้านี้ทุกคนรับรู้ว่าท่านผู้อาวุโสดันน์ให้ความสำคัญกับเจน เขาพาเธอไปด้วยแต่ไม่ใช่หลานชายของเขาไปพบกับเจ้าหญิงจากบางประเทศ นั่นคือเหตุผลที่ทุกคนคิดว่า ท่านผู้อาวุโสชอบเจน

อย่างไรก็ตามจาก ข้อเท็จจริงที่เจนบอกกับทุกคนในวันนี้แม้ว่าจะเห็นได้ชัดว่า ท่านผู้อาวุโสดันน์ชอบและรักหลานสาวคนนี้ของเขา แต่เขาก็ไม่ต้องการส่งดันน์ กรุ๊ปให้เจน

บรรดาเศรษฐีใหม่รุ่นที่สองและรุ่นที่สามบรรดา โซเชียล และนายน้อยหนุ่มต่างตกตะลึงเมื่อได้ยินเช่นนั้น

ดวงตาของฌอนมืดมิดและลึกล้ำ เขากำลังจ้องมองไปที่ผู้หญิงคนนั้น เธอไม่ได้มีใบหน้าที่สวยงามและร่างกายที่น่าดึงดูดอีกต่อไป อย่างไรก็ตามในขณะนี้เธอเร่าร้อน

หลังจากได้ยินคำพูดเหล่านั้นจากปากของเธอหัวใจของฌอนก็เต้นเร็วมาก นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เขามองใครสักคนอย่างเหมาะสม เขารู้สึกว่าอารมณ์ของเขาปั่นป่วนเมื่อมองไปที่เธอ

ตอนนี้เขารู้ดีขึ้นแล้วว่าความภาคภูมิใจของเธอ ศีรษะของเธอที่เงยขึ้นสูง หลังตรงของเธอที่ตรงกว่าหลังตรง และการแสดงออกที่มั่นใจตลอดเวลาบนใบหน้าของเธอไม่ได้มาจากการประคบประหงมของท่านผู้อาวุโส ทรัพย์สินของกองทุนสตอร์จ ทรัสต์มีค่ากว่าพันล้านเหรียญเพราะความสามารถของเธอเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บ่วงเสน่หา คุณชาย อันตราย