จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 140

United Nations สหรัฐอเมริกา

ก่อนงานจัดแสดงเครื่องประดับหนึ่งวัน ทางสหประชาชาติได้จัดการประประชุมครั้งสำคัญขึ้นเป็นเวลาสามวัน โดยมีตัวแทนทั้ง 51 ประเทศเข้าร่วม

ซึ่งท่านผู้นำของประเทศจีนก็ได้เดินทางมาด้วยตัวเอง เนื่องจากหัวข้อการประชุมในครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับสนธิสัญญาอาวุธนิวเคลียร์ซึ่งเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก หลังจากเกิดเหตุการณ์ตอนที่จ้าวเทียนบรรลุขอบเขตเซียน ทำให้นานาประเทศต่างเพ่งเล็งมาที่ประเทศจีน

สืบเนื่องมาจากการตรวจพบ ค่าพลังงานความร้อนมหาศาลเท่ากับระเบิดนิวเคลียร์ถึงสิบลูกเหนือน่านฟ้าของประเทศจีน ทำให้ต้องออกมาชี้แจงตามระเบียบการ

ส่วนเรื่องที่จ้าวเทียนเป็นต้นเหตุนั้น มีแต่อเมริกากับศาสนจักรแห่งแสงเท่านั้นที่รู้ แน่นอนว่าเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผู้มีพลังพิเศษได้ถูกปกปิดเอาไว้เป็นความลับตามข้อตกลง ดังนั้นทางรัฐบาลจีนจึงต้องหยิบยกข้ออ้างอื่นมาแทน

แน่นอนว่าในการมาครั้งนี้ ต้วนมู่เฉียนรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้คุ้มกันส่วนตัว พร้อมกับหน่วยรบพิเศษอีกสองร้อยนาย เพื่อรับประกันความปลอดภัยของท่านผู้นำอยู่เบื้องหลัง

ณ สำนักงานใหญ่ซีลด์อเมริกา

ลึกลงไปใต้ดินประมาณสองร้อยเมตร ภายในห้องประชุมขนาดใหญ่ที่ถูกตกแต่งอย่างหรูหรา ริคจอห์นสัน ผบ.หน่วยซีลด์ กำลังอ่านเอกสารสำคัญอยู่ด้วยแววตาเคร่งเครียด

“ ธันเดอร์…เรื่องนี้นายตรวจสอบจนแน่ใจแล้วใช่ไหม ”

“ฮอว์กอายเป็นคนรายงานมาเอง ไม่ผิดแน่นอน ” ธันเดอร์ตอบด้วยสีหน้าจริงจัง เอกสารฉบับนั้นเป็นข้อมูลความเคลื่อนไหวของผู้ก่อการร้ายตรงสามเหลี่ยมทองคำในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา

“ มีคนของเราเกี่ยวข้องด้วยใช่ไหม…เรื่องทุกอย่างมันดูบังเอิญจนเกินไป ” ริคจอห์นสันมีสีหน้ากังวล

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ หากผู้ก่อการร้ายพวกนั้นทำสำเร็จ มันจะสั่นสะเทือนความมั่นคงทั้งเอเชียเลยทีเดียว

และถ้าเกิดมีข้อมูลหลุดออกไปว่าองค์กรซีลด์มีส่วนรู้เห็นด้วย นอกจากชื่อเสียงจะย่อยยับแล้ว ยังเสี่ยงก่อให้เกิดสงครามกับประเทศจีนอีกด้วย

“ ไม่ต้องกังวล…หลักฐานทุกอย่างถูกกำจัดหมดแล้ว ไม่มีทางสาวมาถึงตัวพวกเราแน่นอน ” ธันเดอร์ตอบอย่างมั่นใจ

“ นี่…คงไม่ใช่ว่าเป็นฝีมือนายหรอกนะ ”

“ คุณคิดมากเกินไปแล้ว…คนที่เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของเรา เขาได้ขายข้อมูลการประชุมออกไปล่วงหน้ากับข้อมูลผังกองกำลังของประเทศจีน แต่ฉันจัดการปิดปากเขาเรียบร้อยแล้ว ”

ธันเดอร์ตอบแบบไม่คิดอะไรมาก ก็แค่เจ้าหน้าที่ตัวเล็กๆที่แอบหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง เขาสามารถลงโทษได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องรายงาน

“ งั้นก็ดี…บอกฮอว์กอายให้คอยสังเกตการณ์เอาไว้ ถ้ามีโอกาสก็ให้ลอบสังหารทั้งสองฝ่ายได้เลย จำไว้ทำให้เหมือนเป็นอุบัติเหตุ ”

“ คุณจะไม่แจ้งข้อมูลกับรัฐบาลจีนเหรอ ” ธันเดอร์ถามด้วยรอยยิ้มล้อเลียน

“ จะไปบอกพวกมันทำไม…นานๆทีจะมีโอกาสจัดการยอดฝีมือของพวกมัน ” ริคจอห์นสันตอบด้วยท่าทีรู้กัน

“ หึหึ เป็นความคิดที่ดี…อีกไม่นานเซียนสำนักโบราณของพวกมัน ก็จะออกมาสู่โลกภายนอกได้แล้ว ก็สมควรลดจำนวนพวกมันซักหน่อย ”

เรื่องมิติโลกใบเล็กของประเทศจีน พวกขุมอำนาจผู้มีพลังพิเศษทั่วโลกต่างก็รู้ดี ทั้งยังรู้สึกอิจฉาอีกด้วย เพราะด้านในนั้นเต็มไปด้วยทรัพยากรมากมาย ที่สามารถเพาะสร้างกองทัพผู้มีพลังพิเศษได้สบาย

หากไม่ติดที่ว่ามีกฎหมายควบคุม และการปกป้องจากรัฐบาลจีน พวกเขาคงไปแย่งชิงมาเป็นของตัวเองนานแล้ว

หากวัดกันจริงๆประเทศจีนในตอนนี้ อาจจะมีผู้มีพลังระดับ A มากที่สุดในโลก แต่ไม่ได้มีการจัดอันดับเอาไว้ เพราะเซียนพวกนั้นเก็บตัวฝึกฝนอยู่ในมิติโลกใบเล็ก

“ ตอนนี้ซูเปอร์แมนทำอะไรอยู่…นายติดต่อเขาได้ไหม ” ริคจอห์นสันถามด้วยสีหน้าจริงจัง

“ นายเลิกคิดเถอะ…ต่อให้ติดต่อได้แล้วยังไง ไม่มีใครสั่งเขาได้หรอก มนุษย์ต่างดาวคนนี้หัวแข็งมาก เขาชอบทำอะไรตามใจตัวเอง ขืนไปบังคับมากๆ อาจจะต้องสู้กันด้วยซ้ำ ” ธันเดอร์พูดเสียงอ่อน

ในอดีตเขาเองก็เคยสู้กับอีกฝ่ายมาแล้วสองรอบ ตอนที่ไปเชิญให้เข้าร่วมหน่วยชีลด์ มันเป็นศึกที่ไม่น่าจดจำจริงๆ

“ แล้วมีผู้มีพลังระดับ S คนไหนที่เราส่งไปได้บ้าง…ฉันคิดว่าฮอว์กอายคนเดียวไม่น่าจะทำภารกิจสำเร็จ ถึงแม้จะมั่นใจในเทคนิคลอบสังหารของเขา แต่ภายในเขตแดนของประเทศจีน ไม่รู้ว่ามีพวกยอดฝีมือแฝงตัวอยู่กี่คน ”

“ ตอนนี้ไม่มีหรอก…นายอย่าลืมว่าผู้มีพลังระดับ S ของพวกเราก็ต้องคอยดูแลงานประชุมสหประชาชาติครั้งนี้ด้วย ” ธันเดอร์เองก็หมดหนทางเช่นกัน จะส่งผู้มีพลังระดับ A ไปก็คงทำอะไรไม่ได้มาก

สำหรับฮอว์กอายนั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้มีพลังระดับ B แต่ด้วยธนูดัดแปลงของเขา สามารถลอบสังหารผู้มีพลังระดับ A ได้สบาย

‘ อืม…จะว่าไปก็มีอยู่หนึ่งคนนี่นา ต่อให้ไม่ใช่ผู้มีพลังระดับ S แต่เรื่องความแข็งแกร่งก็ไม่ต่างกันมากนัก ’

‘ แถมยังใช้งานง่ายอีกด้วย…เพราะเธอหัวอ่อนกว่าลูกพี่ลูกน้องของเธอเยอะ ’

เมื่อคิดได้แบบนั้น ธันเดอร์ก็หยิบโทรศัพท์ดาวเทียมออกมาทันที ซึ่งหลังจากรอสายไม่นาน ก็มีคนกดรับ

“ ซูเปอร์เกิร์ล…ชีลด์มีภารกิจให้เธอทำ ”

ในเวลาเดียวกัน ที่คฤหาสน์ดาราสวรรค์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน