จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 192

ศัตรูอยู่ในแหวน…

คำพูดนี้ของจ้าวเทียนทำให้บรรยากาศรอบๆเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด แม้แต่องค์ชายฉินอู่ฮั่นที่กำลังร้องไห้อยู่ยังต้องหยุดร้อง แล้วหันมามองด้วยความสับสน

คังหลินที่เห็นสถานการณ์แปลกๆ กำลังจะพูดอธิบายและนำเอาหัวของแม่ทัพตาเดียวออกมา แต่กลับถูกฉินเซียวเย่ยกมือห้ามไว้ จากนั้นเธอก็หันไปถามจ้าวเทียนด้วยท่าทีจริงจัง

“ ฉินหวง…นายหมายความว่ายังไง เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะ มันเป็นปัญหาใหญ่ของเมืองพวกเรา ”

“ คุณหนูใหญ่…ฉันไม่ได้ล้อเล่น ศัตรูทั้งหมดถูกฉันกับนายน้อยจัดการไปแล้ว ทั้งยังตัดหัวแม่ทัพกลับมาด้วย ” จ้าวเทียนพูดขึ้นด้วยสีหน้าเรียบเฉย

“ ไร้สาระ! ”

ชายคนหนึ่งตวาดออกมาเสียงดัง

เขาสวมหน้ากากปีศาจสีดำ มีขีดสีทองอยู่สามขีด วินาทีที่ชายคนนี้ปรากฏตัวขึ้น ความกดดันของขอบเขตปรมาจารย์ระดับสูงก็ถาโถมเข้าใส่จ้าวเทียนทันที

“ คารวะ…ผู้อาวุโสฉินซู่โหว ” ฉินเซียวเย่ทักทายด้วยความเคารพ สำหรับชายคนนี้ฐานะของเธอนั้นใช้กับเขาไม่ได้

สาเหตุที่เป็นเช่นนั้น ก็เพราะฉินซู่โหวเป็นหนึ่งในสองผู้แข็งแกร่งที่สุดในเมืองเหล็กดำ เขาสามารถไต่เต้าจากสมาชิกกองกำลังเงาปีศาจธรรมดา ขึ้นมาจนถึงตำแหน่งผู้บัญชาการ

จากนั้นเมื่อเขาบรรลุขอบเขตปรมาจารย์ขั้นสูง ก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้อาวุโสคนสำคัญของตระกูลฉินแห่งเมืองเหล็กดำ

โลกใบนี้เป็นโลกแห่งผู้เข้มแข็งกลืนกินผู้อ่อนแอ ดังนั้นสถานะและอำนาจของฉินซู่โหว จึงแทบจะทัดเทียมกับพ่อของคังหลินซึ่งเป็นหัวหน้าตระกูลคนปัจจุบัน

“ บังอาจ! พบหน้าฉันแล้วทำไม ไม่คุกเข่าทำความเคารพ ” ฉินซู่โหวพูดขึ้นด้วยสีหน้าเย็นชา ตอนนี้เขายืนอยู่ตรงหน้าจ้าวเทียนแล้ว แต่อีกฝ่ายยังวางท่านิ่งเฉยไม่สนใจ

จ้าวเทียนที่ได้ยินแบบนั้นก็ขมวดคิ้วขึ้นเล็กน้อย จากข้อมูลที่คังหลินบอกมา ชายคนนี้ทำตัวเป็นปรปักษ์กับฉินหวงมาโดยตลอด ตั้งแต่ที่เขาไม่ยอมสยบอยู่ใต้อำนาจของอีกฝ่าย

ในกองกำลังเงาปีศาจของเมืองเหล็กดำตอนนี้ มีปรมาจารย์อยู่ทั้งหมดเจ็ดคน ซึ่งหกคนในนั้นต่างก็เป็นลูกน้องของฉินซู่โหว มีเพียงฉินหวงเท่านั้นที่เลือกภักดีต่อตระกูลของคังหลิน ทำให้อีกฝ่ายมองเขาเป็นหนามยอกอกมาโดยตลอด

ผู้มีอำนาจระดับสูงต่างก็มองออกว่าฉินซู่โหวพยายามจะยึดอำนาจจากครอบครัวของคังหลิน ตอนนี้ปรมาจารย์ขั้นสูงอีกหนึ่งคนซึ่งเป็นท่านปู่ของคังหลิน กำลังจะสิ้นอายุขัยในอีกไม่นาน

ซ้ำร้ายทางฝ่ายของคังหลินเอง ก็ไม่มีใครแข็งแกร่งพอที่จะคานอำนาจกับอีกฝ่ายได้ เพราะฉะนั้นเรื่องที่ฉินซู่โหวจะยึดอำนาจได้ก็ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น

‘ ตามที่ศิษย์พี่บอกมา…สาเหตุที่ฉินหวงได้รับบาดเจ็บจนพลังลดลงมาอยู่ในระดับผู้เชี่ยวชาญ ก็น่าจะเป็นแผนการของฉินซู่โหวคนนี้นี่แหละ ’

ตอนนี้ทุกคนต่างจับตาดูท่าทีของจ้าวเทียนอย่างสนใจ ว่าเขาจะยอมสยบหรือไม่ แม้แต่คุณหนูใหญ่อย่างฉินเซียวเย่ก็ยังแอบส่งสายตาให้จ้าวเทียน ว่าเขาให้ยอมอ่อนไปก่อน

สายตาของจ้าวเทียนมองไปยังองค์หญิงฉินฟ่านเออร์ อีกฝ่ายก็มองกลับมาแบบเงียบๆไม่ได้พูดอะไรออกมา ทั้งยังยิ้มขึ้นเล็กน้อย

‘ ผู้หญิงคนนี้ร้ายกาจมาก…เธอต้องการให้ฉันขอร้องให้เธอช่วย เพื่อที่จะใช้หนี้บุญคุณนี้หักล้างกับความผิดที่เธอก่อ ’

“ ศิษย์น้อง…ฉันคิดว่านี้เป็นโอกาสของพวกเรา นายเล่นใหญ่ได้เลย ”

คังหลินส่งเสียงทางลมปราณมาเข้าหูของจ้าวเทียน

เมื่อได้ยินแบบนั้นมุมปากของจ้าวเทียนก็ยกขึ้นเป็นรอยยิ้มเย็นชา จากนั้นเขาก็มองกลับไปที่ฉินซู่โหวแล้วพูดขึ้น

“ อยากให้ฉันคุกเข่า แกมีความสามารถพองั้นเหรอ! ”

!!

นี่มัน….

คำพูดประโยคนี้ของจ้าวเทียนทำให้ทุกคนที่อยู่ตรงนั้นหน้าซีดไปทันที พวกเขาล้วนคิดตรงกันว่าชายคนนี้จบสิ้นแล้ว ไปท้าทายอำนาจของปรมาจารย์ระดับสูงได้อย่างไร

“ นายพูดบ้าอะไร…รีบขอโทษผู้อาวุโสเร็วเข้า ” ฉินเซียวเย่หันไปดุจ้าวเทียน แล้วรีบเดินมาขวางหน้าฉินซู่โหวเอาไว้ ก่อนจะพูดขึ้นด้วยท่าทีสุภาพ

“ ผู้อาวุโสได้โปรดอย่าเพิ่งโกรธ…ฉินหวงเพิ่งผ่านการต่อสู้ดุเดือดมา ความคิดของเขายังคงเลอะเลือนอยู่ คุณให้อภัยเขาเถอะ ”

พูดจบ ฉินเซียวเย่ก็ก้มหัวลงเล็กน้อย เพื่อเป็นการขอโทษแทนจ้าวเทียน เธอเชื่อว่าอีกฝ่ายคงยอมเห็นแก่หน้าของตระกูลเธอบ้าง

แต่ทว่า..

“ เหอะๆ…เลอะเลือนงั้นเหรอ ก็คงจะจริงอย่างที่คุณหนูใหญ่ว่ามา ” ฉินซู่โหวพูดออกมาด้วยรอยยิ้ม แต่แววตากลับดุดันขึ้น

“ ผู้อาวุโส…คุณ ” ฉินเซียวเย่สัมผัสได้ถึงความผิดปกติทันที

“ ไม่ต้องพูดแล้ว…ฉัน ในนามของอดีตผู้บัญชาการกองกำลังเงาปีศาจ ขอตัดสินโทษหัวหน้าหน่วยฉินหวง ในความผิดข้อหา ยุยงและสมคบคิดกับฝ่ายศัตรู ทำให้นายน้อยฉินหนานมีอันตราย ”

“ ผู้คุมกฏ…จับคนทรยศกลับไปลงโทษเดี๋ยวนี้ ” ฉินซู่โหวพูดขึ้นเสียงดัง

ครืนนน

เขาระเบิดสนามพลังปรมาจารย์ออกมา มองเห็นร่างจำแลงค้างคาวปีศาจขนาดยักษ์ปรากฏขึ้นด้านหลัง ด้วยความกดดันที่มันปล่อยออกมา ทำให้ฉินเซียวเย่ต้องถอยหลังไปสามก้าว อย่างไร้การต้านทาน

เธอไม่สามารถปกป้องจ้าวเทียนได้อีกแล้ว…

“ รับคำสั่ง! ”

ชายสวมหน้ากากสองคนก้าวออกมาจากทางด้านหลังของฉินซู่โหว พวกเขาต่างก็มีขอบเขตปรมาจารย์ขั้นกลาง มีหน้าที่ตัดสินลงโทษผู้กระทำความผิดของกองกำลังเงาปีศาจ

‘ ฉินหวง…ฉันได้ข่าวว่าแกฟื้นพลังกลับคืนมาได้ กำลังคิดหาวิธีจัดการแกอยู่เลย กลับไม่คิดว่าแกจะเป็นฝ่ายรนหาที่ตายเองแบบนี้ ’

‘ ดีมาก…จะได้ไม่ต้องเสียเวลา ’

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน