จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 229

ผ่านไปสามสิบนาทีการประลองทั้งห้าสนามก็จบลง นอกจากจ้าวเทียนที่ได้รับชัยชนะอย่างขาดลอยแล้ว การต่อสู้อีกสี่สนามที่เหลือเป็นไปอย่างสูสีดุเดือดมาก ทุกคนต่างงัดเอาความสามารถที่เก็บซ่อนเอาไว้ออกมาอย่างไม่ปิดบัง

เนื่องจากการจับคู่การต่อสู้นั้น จะให้ตัวเต็งทั้งห้าคนเจอกับผู้ท้าชิงที่มีพลังอ่อนกว่า เพื่อป้องกันไม่ให้มีคนผ่านไปได้เพราะโชคช่วย หากเซียนขั้นต่ำสามารถเอาชนะเซียนขั้นกลางได้ นั่นยอมแสดงว่าพวกเขาคู่ควรที่จะติดห้าอันดับแรก

ซึ่งก็เป็นที่น่าเสียดาย ที่นอกจากจ้าวเทียนแล้ว กลับไม่มีใครสามารถเอาชนะพวกตัวเต็งทั้งห้าคนได้เลย

ดังนั้นรายชื่อของผู้ชนะห้าอันดับแรกจึงเป็นไปตามนี้

“ จ้อไท่สุ่ย สำนักซงซาน เซียนขั้นกลาง ”

“ หม่าผิงฮุย สำนักซงซาน เซียนขั้นกลาง ”

“ หยางถิงเฟิง สำนักหัวซาน เซียนขั้นกลาง ”

“ อวี้เซียนฉี สำนักหานซาน เซียนขั้นกลาง ”

“ ฉินหวง ไร้สำนักปรมาจารย์ขั้นกลาง ”

หลังประกาศชื่อผู้ชนะห้าอันดับแรกไปเรียบร้อย ก็จะเป็นการประลองจัดอันดับที่หกถึงสิบ โดยจะเป็นการต่อสู้แบบพบกันหมด ซึ่งก็แน่นอนที่โจวซีห่าวหมดสิทธิ์ไปโดยปริยายเพราะอาการบาดเจ็บ

จ้าวเทียนไม่ค่อยสนใจการต่อสู้รอบนี้ซักเท่าไหร่ ในใจเขาตอนนี้กำลังคิดถึงการต่อสู้รอบชิงชนะเลิศมากกว่า

‘ สำนักซงซานมีสองคนที่ผ่านเข้ารอบ…แต่คนที่ใช้โอสถต้องห้ามคงจะเป็นจ้อไท่สุ่ย เพราะเขาเป็นศิษย์พี่ใหญ่ของสำนัก ’

‘ จนถึงตอนนี้…อีกฝ่ายก็ยังคงเก็บซ่อนพลังเอาไว้ คงมีจุดประสงค์ร้ายจริงๆ ’

เวลาผ่านไปเรื่อยๆจนถึงเวลาประมาณห้าโมงเย็น เมื่อการต่อสู้บนสนามประลองจบลง หยางถิงเฟิงก็เดินมานั่งลงข้างๆจ้าวเทียน แล้วพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงจริงจัง

“ ผู้อาวุโสฉิน…หากพวกเราได้เจอกันในรอบชิง คุณช่วยสู้กับฉันด้วยพลังที่แท้จริงได้ไหม ฉันอยากท้าทายขีดจำกัดของตัวเอง เพื่อบรรลุขอบเขตที่สูงขึ้น ”

“ นายแน่ใจเหรอ…ฉันอาจจะยั้งมือไม่ทันนะ ในการต่อสู้ที่ผ่านๆมา ฉันเพิ่งจะใช้พลังออกไปไม่ถึงห้าส่วนด้วยซ้ำ ” จ้าวเทียนพูดขึ้นด้วยรอยยิ้ม เขาอยากลองทดสอบอีกฝ่ายดูว่ามีความเด็ดเดี่ยวพอไหม

“ ห้าส่วน…ที่ผ่านมาคุณใช้พลังไปแค่ห้าส่วนเหรอ ” หยางถิงเฟิงถามด้วยแววตาเคร่งเครียด เขาคิดว่านั่นเป็นพลังทั้งหมดของจ้าวเทียนแล้ว

“ ใช่ แค่ห้าส่วนเท่านั้น…ถ้ามากกว่านี้โจวซีห่าวคงกลายเป็นศพไปแล้ว เพราะถึงเป็นฉันเองก็คงยั้งมือไม่ทันเหมือนกัน ” จ้าวเทียนตอบตามตรง มีแค่ตอนประลองกับเทพกระบี่ที่ลดพลังลงมา เขาถึงใช้พลังที่แท้จริง

ความเร็วของกระบี่บินในตอนนั้น แม้แต่เทพกระบี่เองก็ยังต้านทานเอาไว้ได้แค่สิบวินาทีเท่านั้น ผู้อาวุโสสูงสุดเองก็พลาดฉากนี้ไป เขาจึงไม่ได้เล่าให้หยางถิงเฟิงฟัง

“ ฉัน…แบบนั้นฉันคงรับไม่ไหวหรอก ” หยางถิงเฟิงพูดออกมาอย่างยอมแพ้ เขายังไม่กล้าเสี่ยงชีวิตถึงขนาดนั้น

“ งั้นเหรอ…น่าเสียดาย ” จ้าวเทียนถอนหายใจด้วยความผิดหวัง เขาค่อนข้างชอบนิสัยของหยางถิงเฟิง จึงคิดจะส่งเสริมให้บรรลุความตั้งใจ แต่ก็ไม่คิดว่าอีกฝ่ายจะถอดใจไปง่ายๆแบบนี้

‘ หากเป็นเฉินจิ้งและพวกที่ฉันฝึกฝนมา…ต่อให้ต้องเสี่ยงชีวิต พวกเขาก็จะคว้าโอกาสไว้แบบไม่ลังเล เพราะหากขาดจิตใจที่เด็ดเดี่ยว ก็ย่อมไม่สามารถทะลวงขีดจำกัดของตัวเองได้ ’

ซึ่งเมื่อลองคิดดู จ้าวเทียนก็พอเข้าใจได้ ศิษย์รุ่นหลังของสำนักโบราณเกิดมาพร้อมกับฐานะอันสูงส่งและทรัพยากรฝึกตนจำนวนมาก พวกเขาไม่จำเป็นต้องต่อสู้ดิ้นรนเหมือนผู้ฝึกตนในโลกภายนอก ทำให้จิตใจของพวกเขานั้นอ่อนแอ

‘ ในขอบเขตพลังเดียวกัน…หน่วยรบพิเศษเซียนเทียนของฉัน ที่ผ่านการต่อสู้เสี่ยงชีวิตมามากมาย ไม่มีทางแพ้กองกำลังของสำนักโบราณแน่นอน ’

ทันใดนั้น

ตึง!

เสียงกลองสัญญาณรอบชิงชนะเลิศดังขึ้น ทำให้พวกจ้าวเทียนลุกขึ้นทันที

“ ขอเชิญยอดฝีมือรุ่นเยาว์ห้าอันดับแรกขึ้นไปบนเวที ฉันจะอธิบายกฎกติกาใหม่ของรอบชิงชนะเลิศให้ฟัง ” ชายชราคนหนึ่งพูดขึ้นด้วยเสียงอันดัง เขาเป็นตัวแทนผู้ตัดสินของสำนักห้าขุนเขากระบี่

“ กฎกติกาใหม่เหรอ…นี่มันหมายความว่ายังไง เท่าที่ฉันรู้มามันไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลงกฎการประลองมาก่อนนะ ” หยางถิงเฟิงถามขึ้นด้วยสีหน้าจริงจัง เขาเริ่มรู้สึกได้ถึงแผนการร้ายบางอย่าง

“ เสียใจด้วย…นี่เป็นความเห็นตรงกันของเจ้าสำนักทั้งห้า พวกเธอไม่มีสิทธิ์โต้แย้ง ” ชายชราพูดออกมาอย่างไม่ใส่ใจ ชั่วขณะหนึ่งสายตาเขาก็จ้องไปทางจ้าวเทียนอย่างประสงค์ร้าย

ซึ่งแน่นอนว่าจ้าวเทียนเองก็รู้สึกได้ เขารีบกวาดตามองไปยังผู้เข้าประลองคนอื่นอีกสามคน ก็พบว่าไม่มีใครแสดงอาการแปลกใจออกมาเลยแม้แต่คนเดียว

‘ นอกจากหยางถิงเฟิงกับฉัน…คนอื่นดูเหมือนจะรู้เรื่องนี้อยู่ก่อนแล้ว นี่คงเป็นแผนการที่เล็งเป้าหมายมาที่ฉันแน่นอน ’

เมื่อเห็นว่าไม่มีใครพูดแย้งแล้ว ชายชราก็พูดต่อ

“ กฎของการประลองในรอบนี้ก็คือ ผู้เข้าร่วมทั้งห้าคนจะต้องต่อสู้กันจนเหลือผู้ชนะเพียงคนเดียว ผู้ที่หมดสภาพต่อสู้เป็นคนแรกจะได้อันดับที่ห้า ”

“ เป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเหลือผู้ทีายืนอยู่บนเวทีเป็นคนสุดท้ายก็จะได้ตำแหน่งยอดฝีมือรุ่นเยาว์อันดับหนึ่งไป ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน