จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 300

ภาพที่เห็นทำให้สีหน้าของจ้าวเทียนเปลี่ยนเป็นเย็นชา เสี้ยววินาทีนั้นจิตสังหารอันน่าสะพรึงกลัวของเขาก็ระเบิดออกมาอย่างรุนแรง

วูป!

“ ผู้อาวุโส…คุณ ” หยางถิงเฟิงรีบถอยหลบออกไปด้วยท่าทีหวาดกลัว

เขารู้สึกเหมือนกำลังตกอยู่ในสถานการณ์แห่งความเป็นความตายอีกครั้ง เพียงแต่มันรุนแรงกว่าในอดีตหลายเท่า

“ อธิบายมา…ทำไมดวงวิญญาณของกงเสี่ยวเหมยถึงหายไป ” จ้าวเทียนกัดฟันพูดขึ้นด้วยความโกรธ

กงม่านเออร์ที่เห็นแบบนั้นก็รู้สึกทำตัวไม่ถูกขึ้นมา ไม่ใช่ว่ากงเสี่ยวเหมยมีความสัมพันธ์กับฉินหวงหรือ แล้วทำไมผู้อาวุโสเทียนถึงแสดงอาการแบบนี้

“ สหายเซียนใจเย็นๆก่อน…ดวงวิญญาณของกงเสี่ยวเหมย กำลังเข้ารับการทดสอบอยู่ในโลกแห่งจิตวิญญาณของบรรพชนผู้ก่อตั้ง ” กงม่านเออร์อธิบายอย่างใจเย็น

แม้จะนึกสงสัยในท่าทีของจ้าวเทียน แต่เธอก็รู้ดีว่าตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่ควรถาม ไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์เข้าใจผิดจนต้องต่อสู้กันเองก็ได้

“ โลกแห่งจิตวิญญาณ งั้นเหรอ ” จ้าวเทียนมีท่าทีครุ่นคิดเล็กน้อย จากนั้นเขาก็ใช้สัมผัสวิญญาณตรวจสอบดูอีกครั้งอย่างละเอียด

‘ อืม…เธอพูดถูก มีการเชื่อมโยงบางอย่างระหว่างหญิงสาวที่นอนบนเตียงหยกกับกงเสี่ยวเหมยจริงๆ ’

“ มีเพียงศิษย์อัจฉริยะที่โดดเด่นของสำนักสุสานโบราณเท่านั้น…ถึงจะได้โอกาสเข้ารับการทดสอบจากท่านบรรพชน ”

“ ซึ่งในชีวิตหนึ่งจะสามารถทำได้เพียงแค่ครั้งเดียว…ในตอนแรกฉันก็เตือนกงเสี่ยวเหมยแล้ว ว่ามันยังเร็วจนเกินไป การเข้ารับการทดสอบในขอบเขตปรมาจารย์ มีโอกาสล้มเหลวถึงหกส่วน ควรรอให้บรรลุขอบเขตเซียนขั้นสูงเสียก่อน ถึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”

“ แต่ทว่า…กงเสี่ยวเหมยกลับดื้อรั้นเป็นอย่างมาก เธอขอให้กงหมิงยู่ช่วยเปิดประตู แล้วแอบผู้อาวุโสเข้ารับการทดสอบด้วยตนเอง ” กงม่านเออร์พูดขึ้นด้วยท่าทีอับจนหนทาง

การทดสอบนี้จะเข้าได้ครั้งละคนเท่านั้น และเมื่อเริ่มไปแล้วก็ต้องทำให้จบ ไม่สามารถหยุดกลางคันได้ ไม่อย่างนั้นจะเป็นอันตรายถึงชีวิต

เมื่อได้ยินแบบนั้น จ้าวเทียนก็ถอนหายใจออกมา เขารู้จุดประสงค์ที่กงเสี่ยวเหมยต้องการแข็งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็วดี

‘ ที่กงเสี่ยวเหมยทำแบบนี้…คงเป็นเพราะเรื่องสงครามในอนาคตที่ฉันเล่าให้ฟัง เพราะเธอไม่ต้องการจะเป็นตัวถ่วง จึงยอมเสี่ยงทุกอย่างเพื่อให้ได้พลังมา ’

“ เธอจะตื่นขึ้นมาตอนไหนเหรอ ” จ้าวเทียนถามออกมาเบาๆ

“ เท่าที่ได้มีการบันทึกไว้…อย่างเร็วสุดก็หนึ่งวันและนานที่สุดก็สามวัน ยิ่งผู้รับการทดสอบสามารถอดทนได้นานแค่ไหน ผลตอบแทนก็ยิ่งมาก ”

“ ส่วนเรื่องที่ว่ากงเสี่ยวเหมยจะฟื้นขึ้นตอนไหนนั้น…ฉันเองก็บอกไม่ได้เหมือนกัน เพราะตอนนี้มันก็ผ่านมาห้าวันแล้ว นับตั้งแต่ที่เธอได้รับการเข้าทดสอบ ”

!!

“ นี่มัน…คุณหมายความว่าเธออยู่ในสภาพนี้มาห้าวันแล้วงั้นเหรอ แบบนี้ร่างกายของเธอจะทนไหวได้อย่างไร ” จ้าวเทียนพูดขึ้นด้วยสีหน้าจริงจัง

กงเสี่ยวเหมยเป็นเพียงปรมาจารย์ขั้นสูงสุดไม่ใช่เซียน การปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำและอาหารเป็นเวลานาน เป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก

“ ไม่ต้องกังวล…ช่วงเวลาที่ผ่านมาฉันถ่ายทอดพลังเซียนให้ร่างกายของเธอตลอด เพื่อไม่ให้เธอได้รับผลกระทบในตอนที่ฟื้นขึ้นมา ”

“ ไม่มีวิธีอื่น…ที่จะปลุกเธอขึ้นมาได้เลยเหรอ ” จ้าวเทียนถามขึ้นด้วยท่าทีจริงจัง

“ วิธีอื่นนั้นมีแน่นอน…และก็เป็นเหตุผลเดียวกับ ที่ฉันค้นหาผู้ที่บรรลุขอบเขตเจตน์แห่งกระบี่แบบคุณ ”

พูดจบ กงม่านเออร์ก็เดินเข้าไปทำความเคารพหญิงสาวที่นอนอยู่บนเตียงหยก จากนั้นก็หยิบหน้ากากที่ปกปิดใบหน้าออกมา

หญิงสาวคนนั้นเหมือนกับเป็นเทพธิดาที่จุติลงมาบนโลกมนุษย์ เธอมีใบหน้ารูปไข่ที่งดงามหมดจด ริมฝีปากแดงดุจผลเชอรี่ ผมสีดำเป็นประกายดุจแพรไหม หากวัดกันที่รูปโฉมเธอดูเยาว์วัยกว่ากงม่านเออร์เสียอีก

” นี่มัน…ช่างงดงามจริงๆ ” หยางถิงเฟิงพูดออกมาอย่างลืมตัว แม้แต่คนที่หมกมุ่นในวิถีกระบี่มาทั้งชีวิตแบบเขา ยังอดรู้สึกหวั่นไหวไม่ได้

จ้าวเทียนเองก็มีท่าทีแปลกไปเช่นกัน เพียงแต่เป็นคนละแบบกับหยางถิงเฟิง สายตาของจ้าวเทียนตอนนี้หยุดอยู่ที่ตำแหน่งตรงกลางหน้าผากของหญิงสาวคนนั้น

“ นั่นคือ…เศษคมกระบี่งั้นเหรอ ” จ้าวเทียนค่อนข้างมั่นใจ ว่ารอยขีดตรงกลางหน้าผากของหญิงสาวคนนั้น ไม่ใช่สัญลักษณ์ที่ถูกวาดขึ้นมา

แต่มันคือบาดแผลจากคมกระบี่ อีกทั้งยังมีเศษชิ้นส่วนฝังอยู่อีกด้วย

“ บางทีคุณคงจะสังเกตเห็นแล้ว…ที่กลางหน้าผากของท่านบรรพชนได้มีเศษกระบี่ศักดิ์สิทธิ์ฝังอยู่ นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้เธอต้องหลับใหลมานานนับหมื่นปี ”

“ มีเพียงผู้ที่บรรลุขอบเขตเจตน์แห่งกระบี่เท่านั้น…ถึงจะมีโอกาสนำเศษกระบี่นี้ออกมาได้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา เคยมีคนมาทดลองแล้วสามครั้ง แต่ก็ล้มเหลวทุกครั้ง ”

“ ถ้าคุณต้องการช่วยกงเสี่ยวเหมยให้ตื่นขึ้น…ก็มีแต่ต้องปลุกท่านบรรพชนขึ้นมาเพียงอย่างเดียว ไม่มีหนทางอื่นอีก ” กงม่านเออร์มองมาทางจ้าวเทียนด้วยความคาดหวัง เพราะเธอรู้สึกได้ว่าจ้าวเทียนนั้นแตกต่างจากคนอื่น

บางทีครั้งนี้มันอาจจะสำเร็จจริงๆก็ได้…

“ เรื่องนี้…ต้องให้ฉันตรวจสอบดูก่อน ” จ้าวเทียนรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ สิ่งที่ทำให้เทพโลกาขั้นกลางต้องหลับใหลมาเป็นเวลาถึงหมื่นปี มันไม่ใช่สิ่งที่เซียนขั้นสูงสุดแบบเขาจะจัดการได้อย่างง่ายดาย

หลังจากที่เดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าเตียงหยกเหมันต์ จ้าวเทียนก็ยื่นมือออกไปสัมผัสตรงบาดแผลที่กลางหน้าผาก ของบรรพชนสำนักสุสานโบราณ แล้วปลดปล่อยเจตน์แห่งกระบี่ของเขาออกมาทีละน้อย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน