จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 328

ทางฝ่ายหุ่นเชิดจิตวิญญาณระดับแดนเทพทั้งสิบคน เมื่อปรากฏตัวขึ้นก็รีบตั้งขบวนรบปิดล้อมจ้าวเทียนเอาไว้ตรงกลาง

แวบ!

เกิดเป็นเส้นลำแสงขนาดเล็กจำนวนนับไม่ถ้วน ถักทอกันเป็นแผนภูมิกระดองเต่าแปดเหลี่ยม นี่คือค่ายกลต่อสู้อันเลื่องชื่อของนิกายจูเซียน โดดเด่นทั้งรุกและรับ

ในช่วงเวลาคับขัน ยังสามารถแปรเปลี่ยนเป็นค่ายกลสังหาร เพื่อแลกชีวิตกับศัตรูได้อีกด้วย ส่วนมากค่ายกลนี้จะถูก พลทหารธรรมดาใช้รับมือกับแม่ทัพฝ่ายศัตรู

ต่อให้ไม่อาจสังหารได้ แต่การจะกักตัวอีกฝ่ายเอาไว้ก็ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด

“ หากเจ้าหลบหนีออกจากขบวนรบค่ายกลเทวะแปดทิศนี้ได้ ภายในเวลาหนึ่งก้านธูป ถือว่าเจ้าชนะ และข้ายังจะมอบสร้อยเงินดารกะให้อีกด้วย ” พูดจบมหาเทพจูเซียนก็เสกธูปขนาดใหญ่ขึ้นมาหนึ่งอัน ให้ลอยอยู่เหนือพื้น

‘ จากที่ข้าประเมินดู จ้าวเทียนไม่มีทางผ่านการทดสอบแน่นอน เพราะเมื่อหุ่นเชิดทั้งสิบใช้ค่ายกลนี้ ต่อให้เป็นเทพโลกาขั้นต้นก็ยังต้องใช้เวลาเกือบสามก้านธูปถึงจะหลุดออกมาได้’

‘ แต่ที่ทำแบบนี้ ก็เพื่อให้จ้าวเทียนรู้จักขีดจำกัดของตนเอง และไม่ประมาทศัตรูจนต้องพ่ายแพ้ไป ’

มหาเทพจูเซียนครุ่นคิดขึ้นด้วยความมั่นใจ แม้จะไม่รู้อานุภาพของขอบเขตฟ้าดินแห่งกระบี่ในตำนาน แต่มันก็ไม่น่าจะเหนือไปกว่าที่เขาคาดการณ์ไว้มากนัก

จากนั้น

วูป!

สร้อยคอสีเงินที่เปล่งประกายระยิบระยับ ก็ปรากฏขึ้นบนฝ่ามือของมหาเทพจูเซียน

“ นี่คือสมบัติช่วยชีวิตระดับครึ่งศักดิ์สิทธิ์ ความสามารถของมันเป็นเช่นเดียวกับสร้อยคอของหยวนไป่เฉียน หากเจ้าถูกการโจมตีถึงชีวิต สร้อยเงินดารากะจะเคลื่อนย้ายเจ้ากลับมาที่พระราชวังจักรพรรดิแห่งนี้ ”

“ แต่จงระวังเอาไว้ข้อหนึ่ง สร้อยคอนี้ไม่สามารถใช้ในมิติปิดกั้นได้ เพราะฉะนั้นหากโดนศัตรูกักขังเอาไว้ ก็จงรีบหลบหนีออกมาทันที ” มหาเทพจูเซียนพูดขึ้นด้วยสีหน้าจริงจัง

อันที่จริงต่อให้จ้าวเทียนไม่ผ่านการทดสอบ เขาก็คิดจะมอบสร้อยเส้นนี้ให้อยู่แล้ว เพื่อรับประกันชีวิตของอีกฝ่าย

โดยปกติสมบัติช่วยชีวิตแบบนี้ถือเป็นสิ่งล้ำค่าและหาได้ยากมาก แม้แต่มหาเทพจูเซียนผู้ร่ำรวยก็มีเหลือเพียงแค่สิบชิ้น ถ้าเป็นในอดีตเขาจะมอบมันให้กับศิษย์สืบทอดและคนในครอบครัวเพียงเท่านั้น

“ คุณแน่ใจนะ ว่าจะใช้ธูปอันใหญ่แบบนี้ เท่าที่ฉันดูคงใช้เวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงถึงจะเผาไหม้จนหมด ” จ้าวเทียนถามแบบไม่แน่ใจนัก ไม่ใช่ว่าเขามั่นใจในตัวเองเกินไป แต่ในการต่อสู้เสี่ยงชีวิตจริงๆ เวลาทุกนาทีมีค่าดุจทองคำ

ต่อให้มหาเทพจูเซียนตั้งข้อจำกัดเวลาไว้เพียงสิบนาที จ้าวเทียนก็คิดว่ามันไม่เกินไปเลยแม้แต่น้อย

“ หึหึ รอหลังจากที่เจ้าทะลวงค่ายกลนี้ออกมาได้ก่อนค่อยพูดเถอะ ” มหาเทพจูเซียนพูดขึ้นด้วยท่าทีขบขัน ก่อนที่จะออกคำสั่งกับหุ่นเชิดวิญญาณทันที

ครืนนน!

ร่างของหุ่นเชิดทุกตัวระเบิดพลังอันเกรี้ยวกราดออกมา แผนภูมิกระดองเต่าที่ปิดล้อมจ้าวเทียนหมุนวนอย่างรวดเร็ว ผนึกอาณาเขตด้านในเอาไว้

‘ หืม…นี่มันคล้ายกับมิติปิดกั้น พื้นที่ด้านในค่ายกลถูกตัดขาดจากโลกภายนอกไปแล้ว ทำให้ฉันไม่สามารถใช้การฉีกมิติหลบหนีออกไปได้ ’

จ้าวเทียนคิดขึ้นด้วยสีหน้าจริงจัง นอกจากจะหลบหนีไม่ได้แล้ว ยังถูกพลังของค่ายกลบีบอัดเข้ามาอย่างรุนแรง จนรู้สึกเหมือนถูกมัดมือมัดเท้าเอาไว้

หากเป็นผู้ฝึกตนระดับครึ่งก้าวเซียนนภาคนอื่น แค่จะยืนอยู่ได้ยังเป็นปัญหาเลย ไม่ต้องพูดถึงการคิดจะต่อต้านด้วยซ้ำ

‘ ถึงแม้จะป้องกันการฝ่ามิติหลบหนีได้ แต่ถ้าขาดซึ่งความแข็งแกร่งที่แท้จริงก็ไม่มีประโยชน์ ขอฉันลองทดสอบดูหน่อยก็แล้วกัน ’

“ แก่นแท้แห่งกระบี่! ”

จ้าวเทียนฟันกระบี่ออกไปทันที เกิดเป็นภาพลวงตาของกระบี่ขนาดยักษ์เฉือนเข้าใส่ม่านพลังที่ปกคลุมอยู่ด้านบน

เปรี้ยง!ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เงากระบี่ดุจพายุโหมกระหน่ำ รังสีกระบี่อันเกรี้ยวกราดดุดันนับร้อย ทะลวงเข้าใส่จุดเดียวกันอย่างถี่รัว มันรวดเร็วดุจลำแสง ทุกรังสีกระบี่ถึงเป้าหมายพร้อมกัน

นี่เป็นการหลอมรวมกันระหว่างเก้ากระบี่เดียวดาย กับเคล็ดวิชากระบี่สรรพสิ่งที่จ้าวเทียนสร้างขึ้น อานุภาพของมันรุนแรงเป็นอย่างมาก

ฉัวะ!ๆๆๆๆ ครืนนนน!

เมื่อสัมผัสได้ถึงแรงต้านทานจากด้านใน แผนภูมิกระดองเต่าแปดทิศก็แยกออกเป็นสองส่วน ด้านหนึ่งสลายพลังที่โจมตีเข้ามา ส่วนอีกด้านก็แปรเปลี่ยนเป็นหอกอันแหลมคมพุ่งทะลวงเข้าใส่จ้าวเทียนในพริบตา

ฉัวะ! ตูมมม!

กระบี่ในมือของจ้าวเทียนใช้ออกไปอย่างพิษดาร ทั้งแง่มุมและท่วงท่าล้วนพอดีจนถึงขีดสุด เคล็ดวิชาวงจรกระบี่ได้หลอมรวมเข้ากับวิชากระบี่ไท่เก๊กอย่างลงตัว ต้านทานหอกพลังงานอันนั้นไว้

เปรี้ยงงง! ครืนนน!

ตรงม่านกระบี่ของจ้าวเทียน ได้ปรากฏสัญลักษณ์ไท่จี๋หยินหยางขึ้น มันสลายแรงปะทะออกไปรอบด้าน ก่อนที่จะจางหายไปในอากาศ

เปรี้ยงง!ๆๆๆๆ ตูม!ๆๆๆๆ

สิบนาทีผ่านไป จ้าวเทียนยังคงใช้แก่นแท้แห่งกระบี่เข้าโจมตีแผนภูมิกระดองเต่าอย่างดุเดือด เขาได้หลอมรวมเก้ากระบี่เดียวดายเข้ากับกระบี่ไท่เก๊ก

รังสีกระบี่นับร้อยถูกชักนำด้วยแผนภูมิไท่จี๋ พุ่งทะลวงเข้าใส่ม่านพลังด้วยกฎเกณฑ์แห่งหยินหยาง อานุภาพนี้เหนือกว่าแต่ก่อนนับสิบเท่า

แต่ทว่า

ทุกสิ่งทุกอย่างกลับเปล่าประโยชน์ เมื่ออยู่ต่อหน้าค่ายกลต่อสู้อันดับหนึ่งของนิกายจูเซียน ไม่ว่าการโจมตีจะรุนแรงขนาดไหน ก็จะถูกสลายและสวนกลับไปทุกครั้ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน