จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 409

ย้อนกลับไปสิบห้านาทีก่อน ณ นครรัฐวาติกัน

สถานที่แห่งนี้ ตั้งอยู่ในกรุงโรมประเทศอิตาลี เป็นที่ประทับของพระสันตะปาปา ซึ่งเป็นประมุขสูงสุดแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก

โดยมีการปกครองเป็นแบบอำนาจเบ็ดเสร็จ อำนาจตกอยู่ที่พระสันตะปาปาแต่เพียงผู้เดียว จะหมดวาระก็ต่อเมื่อสิ้นพระชนม์เท่านั้น

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ประชาชนทั่วไปต่างรับรู้ แต่แท้จริงแล้ว เบื้องหลังของนครรัฐวาติกันก็คือศาสนจักรแห่งแสง แม้แต่ประมุขสูงสุดของพวกเขาก็ยังต้องได้รับการยอมรับจากสตรีศักดิ์สิทธิ์โซเฟียก่อน ถึงจะเข้ารับตำแหน่งได้

และเมื่อคำนึงถึงสาวกคริสตจักรที่มีอยู่ทั่วทุกแห่งหน มันก็ได้ทำให้ศาสนจักรแห่งแสงกลายเป็นองค์กรเบื้องหลังที่มีอำนาจมากที่สุดในโลก

จนกระทั่ง

เมื่อสามประเทศ ญี่ปุ่น อียิปต์และไอซ์แลนด์ สามารถทำพิธีจุติเทพเจ้าได้สำเร็จ ก็ส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อนครรัฐวาติกันทันที

ความศรัทธาของสาวกพวกเขา กำลังถูกสั่นคลอนอย่างรุนแรง ทั้งยังเกิดความสงสัยว่าเทพเจ้าที่เคารพบูชาอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน มีตัวตนอยู่จริงหรือไม่ แล้วเหตุใดถึงยังไม่แสดงตัวเหมือนศาสนาอื่น

ด้วยปัญหาข้อนี้เอง ที่ทำให้พวกโซเฟียต้องรีบกลับมาควบคุมสถานการณ์โดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันศัตรูคิดฉวยโอกาสกับความวุ่นวายที่เกิดขึ้น

ภายในห้องประชุมลับของศาสนจักรแห่งแสง ที่ผ่านการถกเถียงมาอย่างยาวนาน ก็ยังไม่อาจหาวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมได้เสียที

เนื่องจาก โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาเป็นขุมกำลังแยกย่อยของโลกทิพย์แห่งแสง ไม่ได้มีความสัมพันธ์กับแดนสวรรค์มากนัก คงไม่อาจใช้วิธีเดียวกับสามประเทศเหมือนอย่างที่ผ่านมาได้

เพราะต่อให้จักรพรรดิแห่งแสงสว่างจุติลงมาเอง ความแข็งแกร่งก็ยังด้อยกว่าตัวแทนจากขุมกำลังชั้นยอดบนแดนสวรรค์ขั้นหนึ่ง ถ้าถูกฝ่ายตรงข้ามท้าทาย จนเกิดการต่อสู้แล้วพ่ายแพ้ ผลลัพธ์มันจะยิ่งเลวร้ายกว่าเดิม

ทันใดนั้น

“ แย่แล้วครับ ตอนนี้ที่ท้องฟ้าด้านนอกเกิดปรากฏการณ์สลับกลางวันเป็นกลางคืน พร้อมกับมีภาพหญิงสาวคนหนึ่งปรากฏขึ้น ” บาทหลวงคนหนึ่งรีบวิ่งเข้ามารายงานอย่างร้อนรน

“ ว่ายังไงนะ คราวนี้เป็นฝีมือของประเทศไหนอีกล่ะ ทำไมฉันถึงไม่ได้รับแจ้งอะไรล่วงหน้าเลย ” ออโรร่าพูดขึ้นด้วยความหงุดหงิด สถานการณ์ปัจจุบันของพวกเธอก็เลวร้ายพออยู่แล้ว ยังจะมีศัตรูใหม่ลงมาเพิ่มอีกหรือ

“ ตอนนี้ยังไม่มีประเทศไหนออกมายอมรับ แต่ถ้าเปรียบเทียบจากลักษณะของหญิงสาวคนนั้น ผมคิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับประเทศจีนครับ ”

!!

“ ประเทศจีน…นายดูไม่ผิดแน่นะ ” ทุกคนในห้องประชุม หันมาสบตากันด้วยความแปลกใจ

“ พวกเรา ออกไปดูกันเถอะ ” โซเฟียพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงจริงจัง แล้วเดินนำออกไปทันที สถานที่ประชุมของพวกเธออยู่ลึกลงไปใต้ดินหลายสิบเมตร ทำให้ต้องใช้เวลาอยู่บ้างในการออกไปด้านนอก

ผ่านไปครู่หนึ่ง

“ นี่มัน! เป็นไปไม่ได้ ” โซเฟียอ้าปากค้างด้วยความตกใจ เมื่อเห็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นบนท้องฟ้า เพราะเธอรู้ดีว่ามันหมายความว่าอย่างไร

จักรพรรดิเทพองค์ใหม่กำลังจะถือกำเนิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นผู้ที่เธอรู้จักดีอีกด้วย

‘ เจ้าสำนักหลินทำเช่นนี้…ไม่กลัวจะเป็นการท้าทายอำนาจของวังสวรรค์งั้นเหรอ มหาเทพอวี่หวงไม่ยอมอยู่เฉยแน่ ’

‘ แย่แล้ว แย่แน่ๆ นี่มันเรื่องใหญ่เกิดกว่าที่ฉันจะตัดสินใจได้ ต้องรีบติดต่อท่านจักรพรรดิแห่งแสงสว่างทันที ’

หากเธอจะร้อนรนก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะในยุคสมัยนี้จักรพรรดิเทพองค์ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ และจักรวาลเองไม่อาจรองรับผู้ปกครองได้ถึงสองคน

ในกรณีที่เลวร้ายที่สุด มันอาจจะเกิดสงครามช่วงชิงอำนาจครั้งใหญ่ ที่จะชักนำแดนสวรรค์และโลกทิพย์ทั้งหมดเข้าสู่กรียุคได้เลย

ในเวลาเดียวกัน

ทั่วทุกมุมโลกในตอนนี้ ประชาชนทุกคนต่างพากันเงยหน้ามองดูท้องฟ้า แต่ไม่ได้มีอาการตื่นตระหนกหรือหวาดกลัวเหมือนตอนแรก

เนื่องจากพวกเขาเคยเจอเหตุการณ์ที่คล้ายกันมาก่อน ทำให้ทุกคนพากันคาดเดาอย่างตื่นเต้นว่าคราวนี้จะเป็นเทพเจ้าองค์ไหนจุติลงมาอีก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน