จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 611

เมื่อพวกจ้าวเทียนไปถึงสนามต่อสู้ของเหล่าจักรพรรดิเทพ ทั้งเขาและราชันวานรเห้งเจียก็ร่วมมือกันทำลายรูปแบบขบวนทัพของศัตรู ที่ปิดล้อมจักรพรรดินีหลินซินเยว่และร่างอวตารของเธอได้ในพริบตา

เปรี้ยง!ๆๆ ตูม!ๆๆๆ

ราชันวานรพุ่งเข้าไปอาละวาดกลางวงศัตรู ทุกครั้งที่ถูกกระบองทองคำฟาดใส่ ร่างหุ่นเชิดจักรพรรดิก็ปลิวกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง การโจมตีนี้บรรลุขีดสุดของทั้งพละกำลังและความเร็ว สามารถบดขยี้เคล็ดวิชาระดับเทวะได้อย่างง่ายดาย

ฮูมมม!

เปลวเพลิงสีทองระเบิดใส่หุ่นเชิดจักรพรรดิสองตนในระยะประชิด ก่อนที่พวกมันจะถูกจ้าวเทียนทลายมิติออกมาสังหารในกระบวนท่าเดียว โดยที่ไม่มีโอกาสตอบโต้แม้แต่น้อย

วิ้งงง

แสงกระบี่สีทองจำนวนมากมายสุดคณานับ เริ่มปรากฏขึ้นด้านหลังจักรพรรดินีหลินซินเยว่อย่างรวดเร็ว เหมือนเป็นการรวมตัวของดาราจักรอันยิ่งใหญ่ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับปีกหกคู่โบกสะบัดไปมาราวกับมีชีวิต

“ หมื่นวิถีหวนคืนสู่ต้นกำเนิด! ”

วูป!ๆๆ

จักรพรรดินีหลินซินเยว่ ละทิ้งตัวตนหายเข้าไปในห้วงเวลาอันไร้สิ้นสุด ก่อนที่ปีกกระบี่ทั้งหกคู่ของนางจะฉีกกระชากหุ่นเชิดจักรพรรดิสองตนออกเป็นชิ้นเล็กน้อย

เหลือเพียงหุ่นเชิดตัวสุดท้าย ที่กำลังถูกราชันวานรใช้เป็นกระสอบทราย เพื่อทดสอบพลังของขอบเขตใหม่ที่เพิ่งจะบรรลุ

“ ท่านอาจารย์ เป็นอย่างไรบ้าง ” จ้าวเทียนรีบถามขึ้นอย่างเป็นห่วง เพราะแค่สังเกตเห็นสีหน้าขาวซีดและบาดแผลมากมายบนร่างกาย เขาก็พอจะคาดเดาได้เลยว่าอาจารย์ต้องเผชิญกับการต่อสู้ที่อันตรายเพียงใด

“ หืม นี่คือร่างแยกจิตวิญญาณเปลวเพลิงของเจ้างั้นรึ ดูเหมือนจะแข็งแกร่งกว่าตัวข้าเสียอีก ” จักรพรรดินีหลินซินเยว่พูดออกมาด้วยรอยยิ้ม นางหลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามจ้าวเทียน เนื่องจากต้องการปกปิดสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีของตนเองเอาไว้

“ ข้าหาตัวเจ้าพบแล้ว เศษเสี้ยววิญญาณดวงสุดท้ายของข้า ”

“ มาเถอะ จงกลับมารวมเป็นหนึ่งเดียวกับข้าเหมือนเช่นอดีต ”

เสียงที่เต็มไปด้วยมนตราแห่งความลี้ลับนี้ ได้ดังก้องอยู่ในใจของจักรพรรดินีหลินซินเยว่เป็นระยะตั้งแต่เมื่อก่อน และเริ่มดังถี่รัวขึ้นเมื่อนางเรียกร่างอวตารอดีตชาติทั้งสองออกมาช่วยต่อสู้

จนกระทั่งเมื่อจบการต่อสู้แล้ว มันก็ยังคงพยายามครอบงำนางอยู่ทุกๆหนึ่งถึงสองนาที จนนางแทบจะรักษาเจตจำนงของตนเองเอาไว้ไม่ได้

“ อาจารย์ หรือว่าท่าน… ” จ้าวเทียนจ้องมองอีกฝ่ายอย่างลังเล แต่เมื่อเห็นสายตาจริงจังคู่นั้นเขาจึงเลือกที่จะไม่ถามต่อ แล้วเปลี่ยนเป็นบอกเล่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดของโลกภายนอกแทน

ผ่านไปสิบลมหายใจ ราชันวานรก็เอาชนะศัตรูได้สำเร็จและกลับมารวมกลุ่มกับจ้าวเทียน จากนั้นพวกเขาก็กวาดสัมผัสวิญญาณเพื่อค้นหาตำแหน่ง ของมหาเทพจูเซียนกับพระยูไล

“ หายไปแล้ว? เป็นไปได้อย่างไร ก่อนหน้านี้ยังเห็นพวกเขาต่อสู้กันอยู่เลย ” จ้าวเทียนนึกไปถึงตอนร่างจริงของเขา ใช้เคล็ดวิชากระจกเงาหมื่นภพสอดแนมการต่อสู้ทั้งโลกมนุษย์ วิหารเทพเจ้าสูงสุด และสนามรบเทพมารบรรพกาล

ซึ่งก็มองเห็นพวกมหาเทพจูเซียนต่อสู้กันอยู่ในห้วงมิติปิดกั้น ไม่ห่างไกลจากสนามรบของจักรพรรดินีหลินซินเยว่นัก

“ ข้าเองก็ติดต่อพระพุทธองค์ไม่ได้เช่นเดียวกัน ” ราชันวานรเห้งเจียหันไปมองจักรพรรดินีหลินซินเยว่ด้วยความคาดหวัง เพราะนางกำลังใช้เคล็ดวิชาอนุมานตำแหน่งมหาเทพจูเซียนอยู่

ทันใดนั้น

บูมมม!

กำแพงมิติพังทลาย ก่อนจะมีร่างท่อนบนที่เต็มไปด้วยบาดแผลฉีกขาดของสตรีผู้หนึ่งพุ่งทะยานออกมา

นี่คือร่างที่แท้จริงของเสี่ยวมี่เฟิง ที่จ้าวเทียนมองเห็นในกระจกเงาหมื่นภพ เพียงแต่ตอนนี้สภาพของเธอดูย่ำแย่เป็นอย่างมาก

นอกจากอวัยวะตั้งแต่เอวลงไปจะถูกตัดออกไปแล้ว แม้แต่ใบหน้าหน้าซีกขวา ดวงตาแปดคู่ รวมไปถึงปีกแมลงที่กลางหลังก็ยังถูกทำลายอีกด้วย

“ นายท่าน โปรดช่วยข้า! ”

เปรี้ยงง! ตูมมมม!

ไวเท่าความคิด จ้าวเทียนปล่อยหมัดใส่เงาดำขนาดมหึมาที่อยู่ด้านหลังกำแพงมิติทันที ซึ่งมันก็เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว คลื่นพลังทำลายล้างที่ปะทุออกมา ส่งผลให้ทุกคนที่อยู่ข้างกายเขาถูกกระแทกถอยห่างไปไกล

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน