จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 93

ในขณะที่หวังฝูหมิงกำลังยืนรอพวกจ้าวเทียนด้วยความกังวล เหนือขึ้นไปบนท้องฟ้า มีเครื่องบินรบ F-22 Raptor ซึ่งเป็นเครื่องบินขับไล่ที่มีความสามารถล่องหนหลบเรด้าร์ได้ มันจัดเป็นเครื่องบินรบที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน

มีเพียงแค่ชาติเดียวเท่านั้นที่ใช้เครื่องบินรุ่นนี้ อเมริกาไม่เคยส่งออกให้กับลูกค้าหรือพันธมิตรชาติอื่นๆ รวมถึงกองกำลังนาโต้ของญี่ปุ่นก็ยังไม่มีเครื่องบินรบรุ่นนี้ใช้งาน

ฟิ้วๆๆ

ภายในพริบตา เบาะนั่งข้างหลังนักบินก็ดีดตัวออกมา ที่ความสูงหลายร้อยเมตร ชายสามคนตกลงมาอย่างรวดเร็ว เพราะพวกเขาไม่ได้ใช้งานร่มชูชีพ

ครืนนน

พลังงานสายฟ้าระเบิดออกมาจากชายที่อยู่ตรงกลาง

วูป!

ม่านพลังสายฟ้ารูปทรงกลมได้ครอบร่างของชายทั้งสามเอาไว้ แล้วลอยลงมายังพื้นอย่างช้าๆ

“ ยินดีที่ได้พบ…คุณธันเดอร์ ” หวังฝูหมิงกล่าวทักทายขึ้นตามมารยาท

“ การที่พวกนายเปลี่ยนจุดนัดพบเป็นที่เกาะนี้…แสดงว่าต้วนมู่เฉียนคงไม่มาสินะ ” ธันเดอร์ถามขึ้นด้วยรอยยิ้มน่ากลัวเขากับพวกลูกน้องของต้วนมู่เฉียนนั้นคุ้นเคยกันดี เพราะเคยต่อสู้กันมาหลายครั้ง

“ แม้ว่าผู้อาวุโสต้วนมู่จะไม่มา…แต่เรายังมีผู้อาวุโสอ๋าวเฟิงอยู่ คุณอย่าคิดก่อเรื่องเลยดีกว่า ” หวังฝูหมิงพูดเตือนขึ้นด้วยแววตาเย็นชา

“ เหอะ…ฉันจะรอดูก็แล้วกัน ว่าไอ้เฒ่านั่นจะลงมือรึเปล่า ” ธันเดอร์ตอบอย่างไม่ใส่ใจนัก เขารู้จักอ๋าวเฟิงมาก่อนต้วนมู่เฉียนซะอีก เขารู้ว่าอีกฝ่ายจะไม่ลงมือแทรกแซงความขัดแย้งของมนุษย์เด็ดขาด

เมื่อได้ยินแบบนั้นหวังฝูหมิงก็เริ่มรู้สึกกังวลขึ้นมา แต่เขาก็เชื่อในการตัดสินใจของผู้อาวุโสต้วนมู่ เขาไม่มีทางปล่อยให้มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นกับจ้าวเทียนแน่นอน

หลังจากที่ทักทายกันพอประมาณ หวังฝูหมิงก็พาแขกผู้มาเยือน ไปยังโต๊ะประชุมที่ถูกจัดเตรียมไว้ มันตั้งอยู่กลางแจ้งตรงพื้นที่ว่างประมาณครึ่งสนามฟุตบอล

ห่างออกไปไม่ไกล

เครื่องบินกัลฟ์สตีม G700 สุดหรูของเหล่าอภิมหาเศรษฐีระดับโลกได้เริ่มลดระดับลงอย่างช้าๆ ด้วยตัวบอดี้ที่ถูกดีไซน์อย่างสวยงามกับความเร็วในการบินที่สูงถึง 1 มัค

ทำให้มีราคาสูงถึง 70 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เมื่อรวมกับค่าตกแต่งเพิ่มเติมและบำรุงรักษาส่วนบุคคลไป อย่างต่ำก็เกือบ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นสกุลเงินจีนเกือบ 650 ล้านหยวน

ด้วยเงินจำนวนนี้สามารถซื้อบริษัทชั้นนำได้ถึง 2-3 บริษัท แต่สำหรับเจ้าของเครื่องบินลำนี้ มันเป็นเพียงเศษเงินเท่านั้น นั่นก็เพราะศาสนจักรแห่งแสงถือเป็นองค์กรที่ทรงอำนาจที่สุดในโลก แม้แต่อเมริกายังก็ไม่กล้าปะทะซึ่งๆหน้า

เมื่อหวังฝูหมิงเห็นเครื่องบินลำนี้กำลังลงจอด เขาก็รีบลุกออกไปต้อนรับทันที ประเทศจีนในตอนนี้ยังไม่สามารถต่อกรกับอีกฝ่ายได้ ในปัจจุบันศาสนจักรแห่งแสงได้เริ่มลุกล้ำเข้ามาในประเทศแล้ว จากทางด้านเศรษฐกิจและศาสนา

หากไม่ใช่เพราะความร่วมมือจากพวกสำนักโบราณ อีกฝ่ายคงเข้ามาวุ่นวายกับการปกครองในประเทศไปแล้ว

เมื่อประตูห้องโดยสารเปิดออก บอดี้การ์ดในชุดสูทสีดำกลุ่มใหญ่กรูกันออกมาทันที พวกเขายืนเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบเพื่ออารักขาบุคคลสำคัญที่อยู่ด้านใน

คนพวกนี้คืออัศวินผู้พิทักษ์ที่มีชื่อเสียง แต่ละคนจัดเป็นยอดฝีมือระดับ B เทียบเท่ากับขอบเขตปรมาจารย์

แค่เห็นผู้คุ้มกันระดับปรมาจารย์เกือบยี่สิบคนก็ทำให้หวังฝูหมิงรู้สึกได้ถึงความกดดันแล้ว ยังไม่รวมถึงหญิงงามชุดขาวที่กำลังก้าวเดินออกมาอย่างสง่างาม

ออร่าแห่งแสงที่เธอปลดปล่อยออกมาอย่างไม่รู้ตัวทำให้บรรยากาศรอบๆแทบจะเปลี่ยนเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ไปในพริบตา

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้พบ…คุณโซเฟีย ” หวังฝูหมิงทักทายอย่างนอบน้อม ผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้าเขาเป็นผู้กุมอำนาจอยู่เบื้องหลังศาสนจักรแห่งแสงมาเกือบพันปีแล้ว

ซึ่งมากกว่าอายุขัยของเซียนแบบพวกเขาเป็นเท่าตัว แม้แต่ผู้อาวุโสต้วนมู่ยังมีความมั่นใจเพียงครึ่งเดียวเท่านั้นในการต่อสู้กับเธอ

“ ไม่เจอกันนานนะคุณหวัง…วันนี้ต้วนมู่เฉียนไม่มาเหรอ ” โซเฟียทักทายกลับอย่างมีมารยาท ในสายตาของเธอผู้ที่เธอให้ความสนใจในประเทศจีนมีเพียงแค่ต้วนมู่เฉียนเท่านั้น แม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นเพียงชนพื้นเมืองในโลกวัตถุ แต่กลับแข็งแกร่งจนน่ากลัว

“ ผู้อาวุโสมีภารกิจปกป้องท่านผู้นำ…เลยมอบหน้าที่ในการต้อนรับให้ผมแทน ” หวังฝูหมิงตอบด้วยรอยยิ้ม แต่ในใจของเขาตอนนี้แทบอยากจะร้องไห้ออกมา

‘ ผู้อาวุโสอ๋าวเฟิง…เมื่อไหร่คุณจะออกมา ฉันรับมือคนพวกนี้ไม่ไหวหรอกนะ ’

ในขณะที่หวังฝูหมิงกำลังคร่ำครวญด้วยความกังวล ก็ได้มีเสียงอันเย็นชาดังขึ้นจากประตูห้องโดยสาร

“ ฮึ…ในเมื่อรู้ว่าท่านหญิงโซเฟียมาด้วยตัวเอง ต้วนมู่เฉียนยังจะกล้าส่งสุนัขรับใช้มาต้อนรับแทนงั้นเหรอ เขาเอาความกล้าแบบนี้มาจากไหนกัน ”

!!

ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาด้วยท่าทางเย่อหยิ่ง เขามีผมสีแดงดุจเปลวเพลิง ดวงตาสีฟ้าสดใส ใบหน้าของเขาหล่อเหลาคมเข้ม ทั่วร่างกายเปล่งออร่าอันร้อนแรงออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน