เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1415

ตอนที่ 1415: อสรพิษแก่ปรากฏตัว

จอมยุทธ์ระดับ 8 ของเผ่านกกระจอกเพลิงติดตามนูบิสขณะที่เขาหนีไป ทั้งสองใช้พลังมิติ ดังนั้นพวกเขาจึงเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วมาก ร่างของพวกเขาพุ่งทะลุผ่านมิติเป็นภาพพร่าเลือน เลือนหายไปในเส้นขอบฟ้าภายในพริบตา

นกกระจอกเพลิงระดับ 8 ได้มาถึงระดับของเซียนราชาในทวีปเทียนหยวน เขามีความเชี่ยวชาญที่ยิ่งใหญ่ผ่านความเข้าใจถึงความลึกลับของโลก ทั้งการควบคุมพลังมิติและพลังงานในตัวเขานั้นหาที่เปรียบมิได้กับสัตว์อสูรระดับ 7 แต่วันนี้เขาพบว่ามันยากมากที่จะจับอสรพิษทองริ้วเงินระดับ 7 ตรงหน้าเขา

แม้ว่าอสรพิษทองริ้วเงินจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วช้ากว่าเขามาก ทุกครั้งที่เข้ามาใกล้อสรพิษ อสรพิษก็จะเปล่งแสงสีทองและความเร็วของเขาจะพุ่งสูงขึ้นทันทีถึงระดับที่เชื่อได้ มันจะลุดไปข้างหน้าในพริบตา ป้องกันจอมยุทธ์ระดับ 8 ไม่ให้ตามทันไม่ว่าเขาจะพยายามมากแค่ไหนก็ตาม

เขาพยายามแช่แข็งพื้นที่รอบ ๆ อสรพิษหลายครั้งเพื่อพยายามทำให้นูบิสหยุดเคลื่อนไหว แต่ด้วยความประหลาดใจ อสรพิษก็เหมือนหนอนลื่นที่แม้แต่พื้นที่แช่แข็งก็ไม่สามารถดักจับมันได้ ด้วยการเคลื่อนที่ไปมา อสรพิษก็หลุดพ้นจากพื้นที่แช่แข็งอย่างง่ายดายและมุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว

เขาได้พิจารณาการใช้ประตูมิติ แต่ประตูมิติก็อำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทางและไม่ใช่เพื่อการตามเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง เป้าหมายสามารถเปลี่ยนทิศทางได้ล่วงหน้าเมื่อเจอระลอกคลื่นในมิติและหนีไปทางอื่น เมื่อถึงเวลาที่เขาโผล่ออกมาจากประตูมิติ เป้าหมายอาจหายไปแล้วในมิติ ดังนั้นประตูมิติจึงไม่มีประสิทธิภาพในการไล่ล่า

เมื่อนูบิสส่องแสงสีทองอีกครั้งและระเบิดด้วยความเร็ว พุ่งห่างไปไกลจากนกกระจอกเพลิง จอมยุทธ์ระดับ 8 ก็เริ่มโกรธ ใบหน้าของเขามืดมนมาก เขารู้สึกเพราะมันยากมากจะได้พบกับสัตอสูรระดับ 7 เขาเป็นจอมยุทธ์ระดับ 8 และรู้สึกว่าศักดิ์ศรีของเขาในฐานะสัตว์อสูรระดับ 8 ได้ถูกเหยียบย่ำอย่างรุนแรง

“หืมม เจ้าคู่ควรที่จะเป็นอสรพิษทองริ้วเงิน ทักษะลับในการหลบหนีของเจ้ามีพลังมากจริง ๆ ซึ่งข้าไม่สามารถตามเจ้าได้ทันในช่วงเวลาสั้น ๆ อย่างไรก็ตามเจ้าต้องใช้พลังงานจำนวนมากเมื่อเจ้าใช้ทักษะลับประเภทนี้ มันเป็นไปไม่ได้ที่เจ้าจะอยู่ได้นาน ข้าอยากเห็นว่าเจ้าจะสามารถหนีไปได้ไกลแค่ไหน” นกกระจอกเพลิงระดับ 8 บ่นในใจพลางกัดฟัน

ดูเหมือนนูบิสกำลังอยู่ในภาวะที่เพลี่ยงพล้ำ แต่ด้วยสายตาของเขา เขารู้สึกผ่อนคลายอย่างมาก เขาไม่ได้คิดว่าจอมยุทธ์ระดับ 8 ที่อยู่ข้างหลังเขามีความสำคัญใด ๆ เลย เขากลับยังอยู่ในอารมณ์ที่จะชื่นชมทิวทัศน์รอบ ๆ ตัวเขาในขณะที่เขาหนีไป

เขาระงับพลังไว้ถึงจุดสูงสุดของระดับ 7 แต่ในความเป็นจริงเขาก็ยังคงเป็นสัตว์อสูรระดับ 9 สัตว์อสูรระดับ 8 จะตามเขาทันได้อย่างไร

อีกครึ่งชั่วยามต่อมา นูบิสก็ผ่านเผ่าใหญ่แล้วก็หยุดชะงัก เขาจ้องมองและดวงตาของเขาก็สว่างขึ้นทันที เขาเปิดปากแล้วพ่นเมฆก๊าซพิษออกมาหนาแน่นก่อนที่จะมุ่งหน้าต่อโดยไม่มองย้อนกลับ

ข้างหลังเขา นกกระจอกเพลิงระดับ 8 ผิวปากผ่านอากาศด้วยพลังแห่งการมีอยู่อันยิ่งใหญ่ เขาไม่ได้หยุดเลย เขาพุ่งตามหลังนูบิสไปติด ๆ

ในเวลาเดียวกัน เสียงคำรามที่สั่นคลอนดังกึกก้องมาจากเผ่าใหญ่ด้านล่าง พื้นดินแตกเปิดและหมีตัวสูงกว่าสามสิบเมตรก็โผล่ออกมา หมีถูกปกคลุมไปด้วยขนสีขาวนวลไร้ที่ติ หมียืนอยู่ตรงนั้นเหมือนภูเขาลูกเล็ก

หมียืนอยู่ในละอองพิษของนูบิสและมองไปที่กลุ่มของชนเผ่าที่ทรุดตัวลง ดวงตาของหมีแดงก่ำในทันทีและหมีก็คำรามบนท้องฟ้า หมีเปลี่ยนเป็นแสงสีขาวและไล่ตามนูบิส ร่างกายของหมีก็เปลี่ยนแปลงเช่นกัน โดยเปลี่ยนจากหมีขาวตัวใหญ่เป็นชายร่างสูง 4 เมตรในเวลาเพียงไม่กี่วินาที เขาเปล่งประกายด้วยพลังแห่งการมีอยู่อันยิ่งใหญ่เพราะเขาก็เป็นสัตว์อสูรระดับ 8

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ