เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2285

ตอนที่​ 2285 – การตาย​ของ​ประมุข​ยอดเขา​หิมะ​ตก​

“ข้า​ต้อง​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงให้ได้​ไม่ว่า​จะเกิด​อะไร​ขึ้น​” เจี้ยนเฉิน​แอบ​คิดในใจ​

ยอดเขา​หิมะ​ตก​อยู่​ไม่ไกล​จาก​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆ พวก​มัน​ถูก​กั้น​ด้วย​ภูเขา​เพียง​ 3 ลูก​เท่านั้น​

ใน​วันนี้​ชาย​วัยกลางคน​ 3 คน​แต่งตัว​ใน​ชุด​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสง มาถึงเหนือ​ยอดเขา​ พวกเขา​ยิ้ม​ขณะที่​บินวน​อยู่​ที่นั่น​ หนึ่ง​ใน​นั้น​กล่าวว่า​ “โจว​หยวน​ สหาย​เก่า​ของ​เจ้ามาเยี่ยม​ เจ้ายุ่ง​อยู่​หรือไม่​ ? ”

ชาย​วัยกลางคน​ทั้ง​สามเป็น​ประมุข​ยอดเขา​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง พวกเขา​ทั้งหมด​มีแกน​วิญญาณ​ 7 สี

ใน​อดีต​พวกเขา​ไม่จำเป็นต้อง​ประกาศ​การ​มาถึงของ​พวกเขา​เมื่อ​พวกเขา​มาเยี่ยม​ประมุข​ยอดเขา​หิมะ​ตก​ พวกเขา​จะก้าว​เท้า​ขึ้นไป​บน​ภูเขา​โดยตรง​

แต่​ตอนนี้​โจว​หยวน​กลาย​เป็นหนึ่ง​ใน​เก้า​ผู้ติดตาม​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ มัน​เป็นไปได้​มาก​ที่​เขา​จะได้​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง ด้วย​สถานะ​ของ​เขา​แตกต่าง​อย่าง​มาก​จาก​เมื่อก่อน​ ดังนั้น​ทั้ง​สามคน​จึงไม่สามารถ​เข้าไป​เยี่ยม​เขา​ได้​อย่าง​เสรี​เหมือน​ที่​เคย​เป็นมา​

ประมุข​ยอดเขา​ทั้ง​สามรอ​อยู่​ที่นั่น​ อย่างไรก็ตาม​ ก่อนที่​โจว​หยวน​จะตอบ​พวกเขา​ ศิษย์​คนโต​ของ​ยอดเขา​หิมะ​ตก​ โจว​มู่ได้​ออกมา​ต้อนรับ​พวกเขา​

โจว​มู่เป็น​คน​ที่​ดูเหมือน​จะอยู่​ใน​วัย​สามสิบ​ของ​เขา​ เขา​มีบุคลิก​ที่​สงบ​และ​เยือกเย็น​และ​มีพรสวรรค์​อยู่​บ้าง​ เขา​ได้รับ​การ​ปลูกฝัง​มานาน​กว่า​สอง​พันปี​เท่านั้น​ แต่​เขา​ก็​มีแกน​วิญญาณ​ 4 สี เขา​เข้าใจ​กฎ​แห่ง​ความศรัทธา​ในขณะที่​เขา​มีแกน​วิญญาณ​ 3 สี ประมุข​ยอดเขา​หิมะ​ตก​นั้น​ภูมิใจใน​ตัว​ศิษย์​คน​นี้​มาก​ที่สุด​

“โจว​มู่คำนับ​ประมุข​ยอดเขา​ทั้ง​สาม ประมุข​ยอดเขา​ทั้ง​สามมาได้​ไม่ถูก​จังหวะ​ ตอนนี้​อาจารย์​ของ​ข้า​ไม่ได้​อยู่​ที่​ยอดเขา​หิมะ​ตก​” โจว​มู่คำนับ​อย่าง​สุภาพ​

“อะไร​ ? โจว​หยวน​ไม่ได้​อยู่​ที่​ยอดเขา​หิมะ​ตก​ ? เขา​ไป​ไหน​แล้ว​ ? ” ประมุข​ยอดเขา​ทั้ง​สามคน​ประหลาดใจ​

โจว​มู่ลังเล​ก่อนที่จะ​ตอบ​ว่า​ “ใน​อีก​ไม่กี่​วัน​ การแข่งขัน​ระหว่าง​เซียน​ที่​ถูก​เลือก​จะเริ่ม​ขึ้น​ อาจารย์​กำลัง​เตรียมการ​ใน​ตอนนี้​ ดังนั้น​เขา​จึงออก​ไป​จาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสงเพื่อ​ซื้อ​วัตถุ​เซียน​สำหรับ​เพิ่ม​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​”

“หาก​เป็น​เช่นนั้น​เรา​จะไม่รบกวน​เจ้าอีกต่อไป​ ไป​กัน​เถอะ​”

ประมุข​ยอดเขา​ทั้ง​สามรู้สึก​ผิดหวัง​ พวกเขา​ไม่ได้​ก้าว​เท้า​ขึ้นไป​บน​ยอดเขา​หิมะ​ตก​ พวกเขา​หันหลัง​กลับ​และ​จากไป​แทน​

มีร่าง​หนึ่ง​โผล่​ออก​มาจาก​หมอก​หนา​ทึบ​หลังจากที่​ทั้ง​สามจากไป​ ดูเหมือนว่า​เขา​จะอยู่​ใน​วัย​ยี่สิบ​และ​รูปร่างหน้าตา​ของ​เขา​ก็​ไม่มีอะไร​พิเศษ​ เขา​ไม่ได้​โดดเด่น​เลย​

เขา​คือ​เจี้ยนเฉิน​ผู้​ซึ่งได้​ปลอมตัว​เป็น​เจียง​หยาง​

“ประมุข​ยอดเขา​หิมะ​ตก​ได้​ออก​ไป​จาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสง …” เจี้ยนเฉิน​จ้อง​ไป​ที่​ยอดเขา​หิมะ​ตก​จาก​ระยะไกล​ เขา​ไม่ได้​ใช้การรับรู้​ของ​วิญญาณ​ของ​เขา​ เขา​ใช้เพียง​การรับรู้​ปกติ​ที่​เหนือกว่า​ของ​เขา​เท่านั้น​ใน​การ​รับฟัง​การ​สนทนา​ทั้งหมด​ระหว่าง​โจว​มู่และ​ประมุข​ยอดเขา​ทั้ง​สามคน​

“สมบูรณ์แบบ​” แสงอัน​ชั่วร้าย​เปล่งประกาย​ผ่าน​ดวงตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​ เขา​ซ่อนตัว​ใน​เมฆอีกครั้ง​และ​หาย​ไป​ราวกับว่า​เขา​ไม่เคย​อยู่​ที่นั่น​ตั้งแต่​ตอนแรก​ ไม่มีใคร​ค้นพบ​ตัวตน​ของ​เขา​

หลังจากนั้น​ เจี้ยนเฉิน​ปกปิด​ตัวตน​ของ​เขา​ เขา​ไม่ได้​ลงทะเบียน​ลาพัก​ที่​โถงกิจการ​ภายนอก​ เขา​กลับ​หลีกเลี่ยง​ทุกคน​และ​ออกจาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสงไป​เหมือน​ภูตผี​

ด้วย​การฝึกฝน​ใน​ปัจจุบัน​ของ​เขา​ แม้แต่​ราชา​เทพ​ที่​ประจำ​อยู่​ใน​โถงกิจการ​ภายนอก​ก็​ไม่สามารถ​ค้นพบ​เขา​ได้​เลย​หาก​เขา​ต้องการ​ซ่อนตัว​อยู่​ เป็นผล​ให้​ไม่มีใคร​รู้​เกี่ยวกับ​การ​จากไป​ของ​เขา​

เจี้ยนเฉิน​ยังคง​ปกปิด​เส้นทาง​ของ​เขา​หลังจาก​ออกจาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ใน​พริบตา​เขา​หายตัว​ไป​เข้า​ใน​พุ่มไม้​ที่​ห่าง​ออก​ไป​หลาย​แสน​กิโลเมตร​จาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

ใน​ไม่นาน​เขา​ก็​กลับ​ออกมา​อีกครั้ง​ คราวนี้​เขา​แต่งกาย​ด้วย​ชุด​ดำ​และ​รูปร่างหน้าตา​ของ​เขา​เปลี่ยนไป​อย่าง​มากมาย​ เขา​ปลอมตัว​เป็น​ชาย​ร่าง​สูงโดยเฉพาะ​ที่สูง​กว่า​สอง​เมตร​ เขา​มีใบ​หน้าที่​ค่อนข้าง​ดุร้าย​

มัน​เป็นไปไม่ได้​เลย​ที่​ทุกคน​จะเชื่อมโยง​ความสูง​ของ​เขา​กับ​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงที่​มีรูปร่าง​บอบบาง​

“ ถึงแม้ว่า​จะไม่มีใคร​รู้​ว่า​ประมุข​ยอดเขา​หิมะ​ตก​นั้น​อยู่​ที่ไหน​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ขนาดใหญ่​ เป็นผล​ให้​ข้า​ต้อง​รอ​เขา​ใน​สถานที่​ที่​เขา​จะต้อง​ผ่าน​เพื่อ​กลับ​ไป​ที่​โถงเซียน​ธาตุ​แสง” เจี้ยนเฉิน​จ้องมอง​ไป​ที่​ระยะไกล​ในขณะที่​สายตา​ของ​เขา​เริ่ม​ดุร้าย​ พวก​มัน​แสดงเจตนา​ฆ่าอย่าง​น่าอัศจรรย์​

“ข้า​ไม่สามารถ​ปล่อย​ให้​ประมุข​ยอดเขา​หิมะ​ตก​กลับ​สู่โถงเซียน​ธาตุ​แสงทั้งที่​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ได้​ใน​ครั้งนี้​” เจี้ยนเฉิน​คิด​ จากนั้น​เขา​ก็​ถีบ​เท้า​ของ​เขา​ออกจาก​พื้นดิน​ด้วย​กฎ​แห่ง​ความ​แข็งแกร่ง​หมุน​โคจร​อยู่​รอบตัว​เขา​ เหมือน​ลูกธนู​ที่​พุ่ง​หาย​ไป​ เขา​เปลี่ยนเป็น​แสงสีดำ​และ​พุ่ง​ออก​ไป​ใน​ระยะไกล​ด้วย​ความเร็ว​สูง เขา​หาย​ไป​ทันทีที่​ขอบฟ้า​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ