เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2284

ตอนที่​ 2284 – ทั้งหมด​นี้​เพื่อ​อะไร​

ใน​อดีต​ เขา​มอบ​วิญญาณ​บริสุทธิ์​ให้​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ ซึ่งทำให้​การฝึกฝน​ของ​นาง​เพิ่มขึ้น​อย่าง​มาก​ภายใน​สอง​ปี​ เป็นผล​ให้​นาง​กลายเป็น​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​ จุดประสงค์​ทั้งหมด​ที่อยู่​เบื้องหลัง​การกระทำ​ของ​เขา​คือ​การ​ได้รับ​ตำแหน่ง​ใน​ฐานะ​ผู้ติดตาม​หนึ่ง​ใน​เก้า​คน​เพื่อให้​เขา​สามารถ​เข้าถึง​หอคอย​ธาตุ​แสง

อย่างไรก็ตาม​ ในที่สุด​เมื่อ​ถึงวัน​แข่งขัน​ เขา​ได้​รู้​จาก​ไป๋​ห​ยู​ว่า​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​มีผู้ติดตาม​ทั้ง​เก้า​คน​อยู่แล้ว​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ฉีก​คำสัญญา​ของ​นาง​ทิ้ง​ ทำให้​เจี้ยนเฉิน​โมโห​อย่าง​ที่สุด​

เขา​ไม่สามารถ​ปลอมตัว​อยู่​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ได้​นาน​ เขา​จะถูก​เปิดเผย​เมื่อ​มีการตรวจเลือด​เพื่อ​ค้นหา​เขา​ แม้ว่าการ​ทดสอบ​เลือด​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงจะไม่เข้มงวด​เมื่อ​เทียบ​กับ​โลก​ภายนอก​ แต่​เขา​รู้​ว่า​ศิษย์​ทั้งหมด​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ในที่สุด​จะถูก​บังคับ​ให้​ทดสอบ​เลือด​

เป็นผล​ให้​เขา​หมดเวลา​อย่าง​แท้จริง​ หาก​เขา​ไม่สามารถ​เข้า​หอคอย​ธาตุ​แสงได้​ ใน​ฐานะ​หนึ่ง​ใน​ผู้ติดตาม​เก้า​คน​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ เขา​อาจ​สูญเสียโอกาส​ที่จะ​เข้าสู่​หอคอย​ธาตุ​แสงตลอดกาล​

“ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ก้าวหน้า​อย่าง​รวดเร็ว​มาก​ใน​หมู่​ผู้ท้าชิง​ทั้ง​ห้า​ ข้า​ได้ยิน​อาจารย์​พูดว่า​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เปลี่ยนไป​จาก​แก่น​วิญญาณ​ 4 สีขั้นต้น​ไป​จนถึง​ขั้นสูงสุด​ของ​แก่น​วิญญาณ​ 4 สีใน​สอง​หรือ​สามปี​ นาง​อยู่​ห่าง​จาก​แก่น​วิญญาณ​ 5 สีเพียง​ก้าว​เดียว​ แม้ว่า​ผู้ท้าชิง​อีก​ 4 คน​จะก้าวหน้า​ไป​มาก​เช่นกัน​ แต่​ก็​ไม่มีผู้ใด​ไป​ถึงจุดสูงสุด​ของ​แก่น​วิญญาณ​ 4 สี”

“เป็นผล​ให้​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เปลี่ยน​จาก​ผู้​ที่​อ่อนแอ​ที่สุด​เป็น​แข็งแกร่ง​ที่สุด​จาก​ผู้ท้าชิง​ทั้ง​ห้า​คน​ ยิ่งกว่านั้น​ข้า​ได้ยิน​มาจาก​อาจารย์​ว่า​ความเข้าใจ​และ​การควบคุม​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงของ​นาง​พุ่ง​สูงขึ้น​ใน​ช่วง​สอง​ปี​ที่ผ่านมา​ นาง​มีทักษะ​มากขึ้น​ มีโอกาส​อย่าง​น้อย​เจ็ด​ใน​สิบ​ส่วน​ที่​นาง​จะได้​เป็น​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​” ไป๋​ห​ยู​มองดู​เจี้ยนเฉิน​ และ​พูด​ด้วย​ความหมาย​ที่ซ่อน​อยู่​ นาง​รู้เรื่อง​เกี่ยวกับ​การ​ที่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ที่​ใช้เวลา​ครึ่ง​เดือน​ใน​ที่พัก​ของ​เจี้ยนเฉิน​

เจี้ยนเฉิน​พอได้​ฟังไป๋​ห​ยู​พูด​เกี่ยวกับ​การเปลี่ยนแปลง​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ใน​ช่วง​สอง​ปี​ที่ผ่านมา​ ในที่สุด​เขา​ก็​ไม่สามารถ​หยุด​รั้ง​ตัวเอง​ได้​อีกต่อไป​ เขา​เตือน​ให้​ไป๋​ห​ยู​ดูแล​หา​น​ซิน​ก่อน​ออกจาก​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆทันที​ เขา​ควบแน่น​ปีก​ธาตุ​แสงคู่​หนึ่ง​แล้ว​พุ่ง​ไป​ยัง​ยอดเขา​หมื่น​บุปผา​ด้วย​ความเร็ว​ดุจ​สายฟ้า​

เหลือ​เวลา​น้อยกว่า​หนึ่ง​สัปดาห์​จนกระทั่ง​ถึงการแข่งขัน​ระหว่าง​ผู้ท้าชิง​ที่จะ​เริ่ม​ เป็นผล​ให้​เจี้ยนเฉิน​สามารถ​ได้ยิน​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงทุกคน​พูดคุย​เรื่อง​นี้​อยู่​ทุกที่​ ต้อง​ขอบคุณ​การรับรู้​ที่​เหนือกว่า​ของ​เขา​

การบ่ม​เพาะ​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เป็นไป​อย่าง​รวดเร็ว​นั้น​ไม่เป็นความลับ​ ข่าว​แพร่กระจาย​ไป​ทั่ว​แล้ว​ เจี้ยนเฉิน​ได้ยิน​การ​สนทนา​มากมาย​เกี่ยวกับ​นาง​

เรื่องราว​ที่​หลากหลาย​ของ​เรื่อง​นี้​ปรากฏ​ขึ้น​ อย่างไรก็ตาม​ ผู้คน​ส่วนน้อย​เชื่อ​ว่า​การพัฒนา​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ใน​ช่วง​สอง​ปี​ที่ผ่านมา​นั้น​เกี่ยวข้อง​โดยตรง​กับ​เจียง​หยาง​แห่ง​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆ

“ไม่มีทาง​ เจียง​หยาง​มีเพียง​แกน​วิญญาณ​หนึ่ง​สีและ​มีการ​กล่าวว่า​เขา​เป็น​อัจฉริยะ​ระดับ​ 1 ดาว​ เขา​จะช่วย​อัจฉริยะ​ 9 ดาว​พร้อมด้วย​แกน​วิญญาณ​ 4 สีดั่ง​เช่น​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ได้​อย่างไร​ ? ” โดยธรรมชาติ​แล้ว​ผู้คน​จำนวนมาก​ตอบโต้​ด้วย​การเย้ยหยัน​

การ​สนทนา​เหล่านี้​มาจาก​กลุ่ม​เล็ก​ ๆ ของ​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงที่​คุย​กัน​เงียบ ๆ​ ขณะ​เดินทาง​ไป​บน​อากาศ​หรือ​จาก​ภูเขา​ใกล้เคียง​ เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​พลาด​เรื่อง​ใด​เลย​เพราะ​ประสาทสัมผัส​อัน​ยอดเยี่ยม​ของ​เขา​

เจี้ยนเฉิน​ยังคง​เงียบ​ไป​ตลอดทาง​ ด้วย​ความเร็ว​ของ​เขา​ที่​แกน​วิญญาณ​หนึ่ง​สี ในที่สุด​เขา​ก็​มาถึงยอดเขา​หมื่น​บุปผา​ ใน​ไม่กี่​ชั่ว​ยาม​ต่อมา​ หลังจากที่​เจี้ยนเฉิน​ก้าว​เท้า​ขึ้นไป​บน​ภูเขา​เขา​ก็​แผ่​การรับรู้​ของ​เขา​ออก​ไป​และ​ครอบคลุม​ทั่ว​ทั้ง​สถานที่​

ประมุข​ยอดเขา​ยอดเขา​หมื่น​บุปผา​ก็​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​เทียบ​เท่ากับ​ราชา​เทพ​ช่วง​กลาง​ ดังนั้น​เจี้ยนเฉิน​จึงไม่กล้า​ที่จะ​ใช้การรับรู้​ของ​วิญญาณ​ของ​เขา​ ในกรณีนี้​ประมุข​ก็​จะสามารถ​สัมผัส​ได้​ อย่างไรก็ตาม​ มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่​นาง​จะค้นพบ​การรับรู้​ปกติ​ของ​เขา​

อย่างไรก็ตาม​ สีหน้า​ของ​เจี้ยนเฉิน​มืดครึ้ม​ลง​ในไม่ช้า​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ไม่ได้​อยู่​ใน​ยอดเขา​หมื่น​บุปผา​

“อืม​ ? นั่น​ไม่ใช่เจียง​หยาง​แห่ง​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆหรือ​ ? ”

“เป็น​เขา​จริงๆ​ ข้า​ได้ยิน​มาว่า​ศิษย์​พี่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เดินทาง​ไป​ยัง​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆเพื่อ​ตามหา​เขา​ นาง​ยังอยู่​ใน​ที่พัก​ของ​เขา​ครึ่ง​เดือน​…”

“ ดังนั้น​เขา​จึงเป็น​เจียง​หยาง​ รูปร่างหน้าตา​ของ​เขา​ไม่น่าประทับใจ​เลย​ การบ่ม​เพาะ​ของ​เขา​ก็​ไม่มีอะไร​เป็นพิเศษ​และ​มีการ​กล่าวว่า​เขา​ไม่มีภูมิหลัง​ ข้า​ไม่รู้​จริง ๆ​ ว่า​ทำไม​คน​คน​นี้​ถึงได้​สะดุดตา​ศิษย์​พี่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่…”​

“จุ๊ อย่า​พูดพล่อย​ ๆ เขา​จะสะดุดตา​ศิษย์​พี่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ได้​อย่างไร​ มีการ​กล่าวว่า​ศิษย์​พี่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ไปหา​เขา​ครั้งก่อน​เพื่อ​แลกเปลี่ยน​ประสบการณ์​ใน​การบ่ม​เพาะ​…”

ศิษย์​ส่วนใหญ่​บน​ยอดเขา​หมื่น​บุปผา​ เป็น​เพศหญิง​ ใน​ปัจจุบัน​มีศิษย์​ชาย​สอง​สามคน​จาก​ยอดเขา​อื่น​ ๆ ใน​หมู่​พวกเขา​ ใน​ทันทีที่​ผู้หญิง​หลาย​คน​ค้นพบ​การ​มาถึงของ​เจี้ยนเฉิน​ พวก​นาง​ทั้งหมด​จ้องมอง​ด้วย​ความ​อยากรู้อยากเห็น​ในขณะที่​พูดคุย​กัน​เบา​ ๆ

เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​เดิน​ไป​รอบ​ ๆ เขา​หันหลัง​กลับ​และ​ออกจาก​ยอดเขา​หมื่น​บุปผา​ กลับ​ไป​ที่​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆ

ใน​เมื่อ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ไม่ได้​อยู่​บน​ยอดเขา​หมื่น​บุปผา​ นาง​จะต้อง​อยู่​ใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​อย่าง​แน่นอน​ อย่างไรก็ตาม​เจี้ยนเฉิน​ไม่สามารถ​ย่างเท้า​เข้าไป​ได้​ด้วย​สถานะ​ปัจจุบัน​ของ​เขา​

หลาย​ชั่ว​ยาม​ต่อมา​ เจี้ยนเฉิน​กลับ​ไป​ที่​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆ เขา​ไม่ได้​ขึ้นไป​ที่​ยอดเขา​ เขา​นั่ง​อยู่​บน​ก้อนหิน​สีดำ​ที่อยู่​ด้าน​นอกบ้าน​ของ​เขา​อย่าง​เงียบ ๆ​ เขา​จ้อง​ไป​ที่​ภูเขา​ที่​เต็มไปด้วย​หมอก​ด้วย​ความ​งุนงง​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ