เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1418

ตอนที่ 1418: สัตว์อสูรระดับ 8 ยอมจำนน

“เป็นไปไม่ได้ มันเป็นไปไม่ได้ เมื่อเจ้ามาถึงระดับ 8 ชั้นสวรรค์แต่ละชั้นนั้นยากที่จะบรรลุ และในระดับ 9 จะยิ่งยากขึ้นไปอีก เนื่องจากเจ้าเพิ่งจะกลายเป็นเซียนจักรพรรดิ มันเป็นไปไม่ได้ที่เจ้าจะตัดผ่านชั้นสวรรค์ที่ 1 และไปสู่การบ่มเพาะในระดับที่สูงขึ้น” ชายชราที่สวมเสื้อคลุมสีทองเกิดความงุนงง แม้ว่าเขาจะเต็มไปด้วยความสิ้นหวัง แต่เขาก็พบว่ามันยากมากที่จะเชื่อว่าความแข็งแกร่งของนูบิสเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแม้ว่าเขาจะเพิ่งตัดผ่านระดับ 9 เมื่อไม่นานมานี้

นูบิสยิ้มกว้างขึ้นเมื่อเขาเห็นว่าชายชราที่เศร้าสลดกลายเป็นอย่างไร เขารู้สึกดีมาก เขารู้มานานแล้วว่ามีอสรพิษทองริ้วเงินที่ทรงพลังซ่อนตัวอยู่ในทวีปสัตว์เทวะ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เขายังคงซ่อนตัวอยู่ในเขตนอกของเทือกเขาครอส เขาไม่ได้เข้าร่วมตระกูลกิลลิแกนภายในภูเขาเพราะเขาต้องการหลีกเลี่ยงไม่อยากให้ตัวเองตกเป็นเป้านิ่งของอสรพิษแก่ในทวีปสัตว์เทวะ

นี่เป็นเพราะเขาเคยเป็นสัตว์อสูรระดับ 7 มาก่อน เขามีความรู้สึกตามธรรมชาติของความกลัวและความหวาดระแวงต่ออสรพิษแก่ในทวีปสัตว์เทวะที่เขาเคยได้ยิน เขากังวลอย่างยิ่งว่าอสรพิษแก่จะแอบไปยังทวีปเทียนหยวนและจัดการเขา นี่คือเหตุผลว่าทำไมนูบิสจึงเลือกที่จะซ่อนตัวในเขตชานป่าของเทือกเขาครอส มันอยู่ใกล้กับเมืองทหารรับจ้างมากที่สุด ดังนั้นเขาจึงสามารถหลบหนีเข้าไปในเมืองได้ถ้าอสรพิษแก่เข้ามา

เรียกได้ว่าอสรพิษแก่ในทวีปสัตว์เทวะทำให้จิตใจของเขาหนักอึ้งดุจภูเขาที่มองไม่เห็น มันมีแรงกดดันทางจิตใจได้อย่างยอดเยี่ยม เขาเดินทางไปมาอย่างระมัดระวังตลอดเวลาเพราะกลัวว่าผู้คนมากขึ้นจะรู้ข่าวที่เขาเป็นอสรพิษทองริ้วเงิน

หลังจากนั้นอสรพิษแก่ในทวีปสัตว์เทวะก็แอบไปยังทวีปเทียนหยวนเมื่อทวีปสัตว์เทวะโจมตีและถูกสังหารโดยผู้อาวุโสสูงสุดของเมืองทหารรับจ้างซึ่งนูบิสได้รับซากศพมาจากเขา

หลังจากกลืนแก่นของอสรพิษแก่ไปแล้วเขาก็ได้รับมรดกความทรงจำส่วนหนึ่งของอสรพิษ เขาได้เรียนรู้ว่าในความจริงแล้วมีอสรพิษแก่อีกตัวที่ทรงพลังยิ่งกว่าในทวีปสัตว์เทวะ และอสรพิษที่ถูกเทียนเจี้ยนฆ่านั้นถูกควบคุมโดยอสรพิษที่แข็งแกร่งและอายุมากกว่าเสมอ

นูบิสจิตตกมากขึ้นเมื่อเขาเรียนรู้เรื่องนี้ เขากลัวอสรพิษที่ทรงพลังยิ่งกว่าเดิมอีก เขาได้ตัดสินใจด้วยว่าทวีปสัตว์เทวะเป็นดินแดนที่เขาจะไม่มีวันเหยียบย่างเข้าไปในชีวิต

กระนั้น ขณะที่เขาจ้องมองอสรพิษที่ครั้งหนึ่งเคยทำให้เขากลัวมากและทำให้เขาต้องกังวลใจ ตอนนี้กลับอยู่ในกำมือของเขาอย่างไร้อำนาจ เขาจึงถูกครอบงำด้วยความรู้สึกสบายใจที่ไม่อาจอธิบายได้ในทันที

เขาอยากจะแผดเสียงด้วยความดีใจในขณะนั้น

“เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ยาที่ข้าได้ใช้ความพยายามอย่างมากในการบำรุงรักษาต้องตายในทวีปเทียนหยวน ไม่อย่างนั้นข้าคงจะได้กลายเป็นเซียนจักรพรรดิ” ชายชราที่สวมเสื้อคลุมสีทองพึมพำด้วยสีหน้าเสียใจ

ในขณะนี้สัตว์อสูรระดับ 8 ทั้งแปดที่ไล่ล่านูบิสก่อนหน้านี้เริ่มลบพลังแห่งการมีอยู่ของพวกเขาและเริ่มเงียบลง ทั้งแปดพยายามถอยหลังหนีด้วยความกลัวอย่างที่สุดโดยที่ไร้สีเลือดบนใบหน้า พวกเขาตัวสั่น จิตใจของพวกเขาเต็มไปด้วยความกลัวอย่างแรงกล้า

พวกเขารู้สึกเสียใจ พวกเขาสาปแช่งนูบิสที่เป็นจอมยุทธ์ระดับ 9 ที่ทรงพลัง แต่กลับปลอมตัวเป็นสัตว์อสูรระดับ 7 เพื่อหลอกพวกเขา นำพวกเขาทั้งแปดให้ไล่ล่าสัตว์อสูรระดับ 9 ไปทั่วทั้งครึ่งทวีปโดยไม่คิดไตร่ตรอง หากพวกเขารู้ว่านูบิสเป็นสัตว์อสูรระดับ 9 พวกเขาจะไม่ไล่ล่าเขาเลยแม้ว่าพวกเขาจะกล้าหาญกว่านี้ร้อยเท่าก็ตาม

นูบิสหรี่ตาและริมฝีปากของเขาก็แค่นยิ้มเยาะ เขาหันหน้าไปทางสัตว์อสูรทั้งแปดที่พยายามหลบหนีและพูดว่า “เด็กเหลือขอ พวกเจ้าไล่ตามนูบิสผู้ยิ่งใหญ่มานาน ทำไมเพิ่งวางแผนที่จะหนีอย่างเงียบ ๆ ในตอนนี้ ? ”

สัตว์อสูรทั้งแปดตัวแข็งทื่อทันทีเมื่อพวกเขาได้ยินนูบิสพูด หัวใจของพวกเขาเต้นในจังหวะผิดปกติและพวกเขาก็เผยสีหน้าเคร่งเครียดพร้อมกับความสิ้นหวัง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ