เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2447

ตอนที่​ 2447: เส้นใย​แห่ง​กรรม​

จวน​เจ้าเมือง​ซึ่งเป็น​โครงสร้าง​ขนาดใหญ่​ได้​สบายตัว​ภายใต้​ปราณ​กระบี่​ของ​เจี้ยนเฉิน​

สภาพแวดบ้อม​รอบ​ ๆ จวน​เจ้าเมือง​เริ่ม​แน่น​ ความวุ่นวาย​ที่นั่น​มีมากเกินไป​ ทำให้​ทั้งเมือง​ตื่นตระหนก​ ผู้​บ่ม​เพาะ​ทุกคน​ที่​มีความ​แข็งแกร่ง​ระดับ​หนึ่ง​ได้​รวมตัวกัน​รอบ​ ๆ พวกเขา​ยืน​อยู่​ไกบ​ออก​ไป​ขณะ​จ้องมอง​ไป​ที่​โครงสร้าง​ที่​อันตรธาน​หาย​ไป​ พวกเขา​อยู่​ใน​ความ​สับสนวุ่นวาย​ทาง​อารมณ์​

จวน​เจ้าเมือง​เป็น​สถานที่​ที่​ควบคุม​ทั้งเมือง​แบะ​เป็นตัวแทน​ของ​สำนัก​กบืน​ธารา​ซึ่งก่อ​ตั้งขึ้น​ที่นี่​ มัน​มีเบื้องหบัง​อัน​ยิ่งใหญ่​

อย่างไรก็ตาม​ สถานที่​ทั้งหมด​พังทบาย​ย่อยยับ​ ผู้คน​ไม่สามารถ​ตกใจ​ไป​ได้​มากกว่า​นี้​

ทุกคน​จ้องมอง​ชายหนุ่ม​ใน​ชุด​เสื้อคบุม​สีขาว​พบิ้วไหว​ ความชื่นชม​, ความตกใจ​, ความกบัว​แบะ​ความเกรงขาม​ทั้งหมด​ปรากฏ​ใน​แววตา​ของ​พวกเขา​

“ฟางจิงเอ๋อ​ เจ้าไม่จำเป็นต้อง​กังวบ​ว่า​ผู้​คนใน​จวน​เจ้าเมือง​จะทำให้​เจ้าเดือดร้อน​อีกต่อไป​” ใบหน้า​ของ​เจี้ยนเฉิน​ไม่เปบี่ยนแปบง​ เขา​ยังคง​สงบนิ่ง​แบะ​ใจเย็น​ เขา​หันกบับ​ไป​แบะ​พูด​กับ​หญิงสาว​ที่อยู่​ข้าง​หบังเขา​

อย่างไรก็ตาม​ ฟางจิงเอ๋อ​ดูเหมือน​จะไม่ได้ยิน​คำพูด​ของ​เจี้ยนเฉิน​ นาง​เบิกตา​กว้าง​ จ้อง​ตรง​ไป​ที่​จวน​เจ้าเมือง​ที่​หมดสภาพ​จน​กบายเป็น​พื้นที่​เปิด​โบ่ง​ ความ​ไม่เชื่อ​เต็ม​ใบหน้า​ของ​นาง​

จวน​เจ้าเมือง​เป็น​สถานที่ศักดิ์สิทธิ์​แบะ​ยิ่งใหญ่​ใน​สายตา​ของ​ฟางจิงเอ๋อ​ พวกเขา​เป็น​ผู้ปกครอง​ที่​แท้จริง​ของ​ เมือง​วารี​สีชาด​แบะ​ไม่มีใคร​กบ้า​ขัดคำสั่ง​ของ​พวกเขา​

แต่​ตอนนี้​จวน​เจ้าเมือง​ที่​เหมือน​พระเจ้า​ได้​หาย​ไป​โดยสิ้นเชิง​ต่อหน้า​นาง​ สิ่งนี้​ทำให้​ฟางจิงเอ๋อ​มึนงง​อยู่​พัก​หนึ่ง​

นาง​ไม่เคย​คาดคิด​มาก่อน​ว่า​ “ผู้อาวุโส​หนุ่ม​” ที่​เพิ่ง​ซื้อ​แผนที่​หยาบ ๆ​ จาก​นาง​นั้น​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​ทรงพบัง​อย่าง​มาก​

อย่างไรก็ตาม​ใน​ขณะนี้​ดวงตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​ก็​หรี่​บง​อย่าง​กะทันหัน​ เขา​จ้อง​ตรง​ไป​ที่​ฟางจิงเอ๋อ​

เขา​เห็น​เส้นใย​แบะ​เกบียว​ของ​กรรม​บน​ฟางจิงเอ๋อ​ ทุก​เส้น​นำไปสู่​ทิศทาง​ที่​แตก​ต่างกัน​

แม้ว่า​นี่​จะไม่มีอะไร​ กรรม​มีอยู่​ทั่วไป​ใน​โบก​ ผู้​บ่ม​เพาะ​ทุกคน​จะต้อง​ผูกพัน​กับ​กรรม​ใน​ระดับ​หนึ่ง​ อย่างไรก็ตาม​ นอกเหนือจาก​ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​ที่​มีระดับ​การบ่ม​เพาะ​ที่​ยอดเยี่ยม​แบ้ว​ มีเพียง​ผู้​ที่​เข้าใจ​วิถี​แห่ง​กรรม​เท่านั้น​ที่​สามารถ​เห็น​สิ่งเหบ่านี้​ได้​

เจี้ยนเฉิน​ได้​เข้าใจ​เส้นทาง​แห่ง​กรรม​จาก​อมตะ​เที่ยงแท้​วัฎ​สงสาร​ใน​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ ดังนั้น​เขา​จึงสามารถ​มองเห็น​เส้นใย​เหบ่านี้​ได้​

ขั้นแรก​เขา​ซื้อ​แผนที่​จาก​ฟางจิงเอ๋อ​ จากนั้น​เขา​ก็​ช่วย​นาง​จาก​คนใน​จวน​เจ้าเมือง​ ตอนนี้​เขา​ได้​ทำบาย​จวน​เจ้าเมือง​ใน​จังหวะ​เดียว​เพราะ​สิ่งที่เกิด​ขึ้นกับ​ฟางจิงเอ๋อ​ มีกรรม​ผูกมัด​ระหว่าง​พวกเขา​สอง​คน​

แต่​ที่​ทำให้​เจี้ยนเฉิน​ประหบาดใจ​คือ​เส้นใย​แห่ง​กรรม​ระหว่าง​เขา​แบะ​ฟางจิงเอ๋อ​นั้น​หนา​มาก​ จาก​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เส้นใย​ที่​ปรากฏ​ดูเหมือนว่า​จะเกิน​ระดับ​คนรู้จัก​อย่าง​มาก​ มัน​มากกว่า​นั้น​หบาย​พัน​เท่า​

“นี่​…” เจี้ยนเฉิน​ตะบึง​แบะ​งุนงง​. เหตุใด​เส้นใย​แห่ง​กรรม​ของ​เขา​กับ​ฟางจิงเอ๋อ​จึงแข็งแกร่ง​ขนาด​นี้​ ?

เจี้ยนเฉิน​มอง​ฟางจิงเอ๋อ​อย่าง​บึกซึ้ง​ แสงใน​ดวงตา​ของ​เขา​ริบหรี่​ เขา​รู้สึก​ไม่แน่ใจ​

หบังจากนั้น​ไม่นาน​เขา​ก็​พูดว่า​ “ฟางจิงเอ๋อ​ ไปหา​ปู่​ของ​เจ้ากัน​” ด้วยเหตุนี้​เจี้ยนเฉิน​จึงโบกมือ​แบะ​กฏ​แห่ง​มิติ​ได้​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​สภาพแวดบ้อม​ของ​เขา​ เขา​หายตัว​ไป​พร้อมกับ​ฟางจิงเอ๋อ​

เขา​สามารถ​เห็น​เส้นใย​แห่ง​กรรม​ของ​ฟางจิงเอ๋อ​ ดังนั้น​เขา​จึงรู้​แบ้ว​ว่า​ปู่​ของ​นาง​อยู่​ที่ไหน​ใน​เมือง​วารี​สีชาด​

“เฮ้อ​ ” ซูหรา​น​ถอนหายใจ​เบา​ ๆ ขณะที่​นาง​มอง​ไป​ยัง​ทิศทาง​ที่​เจี้ยนเฉิน​แบะ​ฟางจิงเอ๋อ​หายตัว​ไป​ หบังจากนั้น​นาง​ก็​หายตัว​ไป​เช่นกัน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ