เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2448

ตอนที่​ 2448: อ่อนหัด​

นี่​เป็น​ความช่วยเหลือ​ทั้งหมด​ที่​เจี้ยนเฉิน​มอบให้​ฟางจิงเอ๋อ​ เจี้ยนเฉิน​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​เส้นใย​แห่ง​กรรม​ของ​เขา​กับ​ฟางจิงเอ๋อ​ถึงได้​หนา​ขนาด​นี้​

ก่อนที่​เขา​จะเข้าใจ​ความลับ​ที่ซ่อน​อยู่​ใน​เส้นใย​แห่ง​กรรม​ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​จะไม่ดูแล​ฟางจิงเอ๋อ​ด้วย​ทุกสิ่ง​ที่​เขา​มี

เส้นใย​แห่ง​กรรม​อาจ​ดี​และ​ไม่ดี​ น่าเสียดาย​ที่​ความเข้าใจ​ใน​เส้นทาง​แห่ง​กรรม​ของ​เขา​น้อย​เกินไป​ เขา​ไม่ได้​มีความเข้าใจ​อย่าง​ลึกซึ้ง​ ดังนั้น​เขา​จึงไม่สามารถ​บอก​ได้​ว่า​กรรม​ของ​เขา​กับ​นาง​ดี​หรือไม่​ดี​

ตามความเป็นจริง​เขา​สามารถ​เห็น​เพียง​เส้นใย​แห่ง​กรรม​ของ​ฟางจิงเอ๋อ​เพราะ​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​นาง​ต่ำ​เกินไป​ หาก​เขา​พบ​ผู้​บ่ม​เพาะ​ใน​ระดับ​ที่สูง​กว่า​ เขา​จะไม่สามารถ​มองเห็น​เส้นใย​แห่ง​กรรม​ของ​พวกเขา​ได้​

“เส้นทาง​แห่ง​กรรม​…” เจี้ยนเฉิน​พึมพำ​ในขณะที่​เขา​แอบ​ส่าย​หัว​ ปัจจุบัน​เขา​มุ่งเน้น​ไปที่​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​. เขา​ไม่มีเวลาว่าง​หรือ​ความพยายาม​ที่จะ​อุทิศ​ให้​กับ​เส้นทาง​แห่ง​กรรม​ เขา​ไม่รู้​ว่า​เมื่อไหร่​ที่​เขา​จะสามารถ​เข้าใจ​เส้นทาง​แห่ง​กรรม​จนถึง​ระดับ​ที่​ยอดเยี่ยม​

ตอนนี้​เขา​ทำความเข้าใจ​กฎ​มากเกินไป​ นอกเหนือจาก​กฎ​แห่ง​กระบี่​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​แล้ว​ ยังมี​กฎ​แห่ง​การ​สร้างสรรค์​, กฎ​แห่ง​การทำลายล้าง​, กฎ​แห่ง​ไฟ, กฎ​แห่ง​การ​กัดกร่อน​, กฎ​แห่ง​คำสาป​, กฎ​แห่ง​ความ​แข็งแกร่ง​, และ​กฎ​แห่ง​อวกาศ​

เขา​ได้รับ​กฎ​ทั้ง​เจ็ด​นี้​จาก​แกน​สีทอง​ของ​กฎ​ที่​เขา​ได้​รับมรดก​มาจาก​ใต้ดิน​ใน​ที่ราบ​รกร้าง​ บา​งก​ฏอยู่​ใน​ระดับ​ราชา​เทพ​ช่วงต้น​ ดังนั้น​จึงไม่มีประโยชน์​อย่างยิ่ง​ใน​การต่อสู้​

นอกจากนี้​ยังมี​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​และ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​

เป็นผล​ให้​เขา​ไม่มีเวลา​หรือ​พลังงาน​เพียง​พอที่จะ​เพิ่ม​กฎ​อื่น​ ๆ ใน​ตอนนี้​

ท้ายที่สุด​การ​ทำความเข้าใจ​แต่ละ​กฎ​ต้อง​ใช้เวลานาน​มาก​ เขา​ต้อง​ก้าว​ไปทีละ​ขั้นตอน​เนื่องจาก​มัน​ไม่มีทางลัด​

“ขั้น​อสงไขย​กำลัง​มุ่งหน้า​มา” เสียง​ของ​ซูหรา​น​ดัง​ขึ้น​ใน​หัว​ของ​เจี้ยนเฉิน​

เจี้ยนเฉิน​พยักหน้า​ เขา​รู้​ว่า​เจ้าเมือง​ได้​บีบ​เครื่องราง​หยก​ก่อนที่​เขา​จะตาย​ ดังนั้น​เขา​จึงคาดหวัง​ว่า​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​จะรีบ​มา

นี่​คือ​สิ่งที่​เขา​ต้องการ​ ถ้าเขา​สามารถ​ฆ่าผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​บางคน​ได้​ที่นี่​ การ​ต่อต้าน​ที่​เขา​พบ​เมื่อ​เขา​ไปทำลาย​สำนัก​กลืน​ธารา​จะลดน้อยลง​

เจี้ยนเฉิน​และ​ซูหรา​น​จากไป​อย่าง​เงียบ ๆ​ พวกเขา​ออกจาก​เมือง​ เมือง​วารี​สีชาด​และ​บิน​ไปใน​ทิศทาง​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​

ใน​ท้ายที่สุด​พวกเขา​ก็​หยุด​ห่าง​จาก​เมือง​วารี​สีชาด​ 10 ล้าน​กิโลเมตร​ ค่าย​กล​ส่งตัว​ของ​ เมือง​วารี​สีชาด​ถูก​ปิด​ลง​ ดังนั้น​ผู้คน​จึงต้อง​ผ่าน​พื้นที่​นี้​หาก​ต้องการ​ไปถึงเมือง​วารี​สีชาด​จาก​สำนัก​กลืน​ธารา​

ประมาณ​ 5 นาที​ต่อมา​ ชาย​ชรา​คน​หนึ่ง​ทะยาน​มาจาก​ระยะไกล​เป็น​ภาพ​พร่ามัว​มุ่งหน้า​ไปใน​ทิศทาง​ของ​เมือง​วารี​สีชาด​

เขา​แสดง​พลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ที่​ยิ่งใหญ่​ จาก​ความ​แข็งแกร่ง​ เห็นได้ชัด​ว่า​เป็น​ขั้น​อสงไขย​

เจี้ยนเฉิน​ลอย​อยู่​ใน​อากาศ​โดย​กอดอก​ไว้​ เขา​อยู่​ใน​ระดับความสูง​เดียว​กับ​ชาย​ชรา​ เขา​บังเอิญ​ไปขวาง​เส้นทาง​ของ​ชาย​ชรา​

“เจ้าคือ​ใคร​ ? ” ชาย​ชรา​หยุด​ห่าง​จาก​เจี้ยนเฉิน​ 1,000 เมตร​ ดวงตา​ของ​เขา​ส่อง​ประกาย​ในขณะที่​เขา​จ้อง​ไปที่​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​สายตา​ที่​แหลมคม​

“เจ้ามาจาก​สำนัก​กลืน​ธารา​หรือเปล่า​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ยิงคำถาม​อย่าง​ไร้อารมณ์​

ชาย​ชรา​ส่งเสียง​ฮึดฮัด​และ​ตะโกน​ตอบ​ว่า​ “ข้า​ กวน​ว่าน​ ผู้อาวุโส​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​ เจ้ามีเจตนา​อะไร​ใน​การขัดขวาง​เส้นทาง​ของ​ข้า​ ? ”

ขณะที่​กล่าว​เช่นนั้น​ สัมผัส​ทาง​วิญญาณ​ของ​กวน​ว่าน​ก็​ท่วมท้น​ มัน​เข้าถึง​ระยะทาง​ 10 ล้าน​กิโลเมตร​ล้อมรอบ​เมือง​วารี​สีชาด​ทั้งหมด​ทันที​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ