เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2489

ตอนที่​ 2489: กล่าว​ลา​ทุกคน​

“ข้า​สามารถ​ปลดปล่อย​พลัง​ของ​วัตถุ​เทพ​ขั้น​กลาง​นี้​ได้​เพียง​ครึ่ง​เดียว​ มัน​เป็น​วัตถุ​เทพ​สำหรับ​ขั้น​บรรพกาล​จริง ๆ​ เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​ปลดปล่อย​พลัง​เต็ม​รูปแบบ​ภายใน​วัตถุ​เทพ​ขั้น​กลาง​ได้​หาก​ยัง​ไม่ถึงขั้น​บรรพกาล​”เจี้ยนเฉิน​คิด​ อย่างไรก็ตาม​พลัง​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ของ​โถงศักดิ์สิทธิ์​มัน​ก็​ยัง​สามารถ​ป้องกัน​ได้​ แม้ว่า​เขา​จะปลดปล่อย​พลัง​ออกมา​ได้​เพียง​ครึ่ง​เดียว​ก็ตาม​

ยิ่งไปกว่านั้น​ด้วย​ความช่วยเหลือ​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ การควบคุม​โถงเมฆธารา​ของ​เขา​ก็​จะง่าย​มากขึ้น​กว่า​การ​ไม่มีจิตวิญญาณ​วัตถุ​

พริบตา​ เจี้ยนเฉิน​ก็​หายตัว​ไปจาก​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​และ​เข้าไป​ใน​โถงเมฆธารา​

ใน​ฐานะ​วัตถุ​เทพ​ขั้น​กลาง​ โถงเมฆธารา​นั้น​มีขนาดใหญ่​มาก​ มัน​เหมือน​โลก​จิ๋ว​

อย่างไรก็ตาม​เจี้ยนเฉิน​ไม่สนใจ​เรื่อง​นี้​ สิ่งที่​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​เขา​จริง ๆ​ คือ​ทรัพยากร​บ่ม​เพาะ​และ​สมบัติ​ต่าง ๆ​ ที่​สำนัก​กลืน​ธารา​สะสมมาหลาย​ปี

ตอนนี้​เขา​เป็น​เจ้านาย​ของ​โถงเมฆธารา​ ดังนั้น​เขา​จึงมีความสามารถ​ควบคุม​พลัง​ได้​ส่วนหนึ่ง​ เพียง​ความคิด​ของ​เขา​ เขา​ก็​มาถึงหน้า​คลังสมบัติ​ของ​โถงเมฆธารา​

ประตู​สู่คลังสมบัติ​ถูก​สร้าง​ขึ้น​จาก​วัสดุ​ระดับ​เทพ​ที่​น่าประทับใจ​ ในขณะเดียวกัน​ก็​มีค่าย​กล​ที่​สลัก​ไว้​ทำให้​มัน​ยุ่งยาก​มากขึ้น​ แม้แต่​ขั้น​บรรพกาล​ก็​ไม่อาจ​เปิด​ได้​ง่าย ๆ​

“เปิด​ ! ” เจี้ยนเฉิน​ตะโกน​ออกมา​และ​ตามมา​ด้วย​เสียง​ดังลั่น​ของ​ประตู​ที่​เปิด​ออกมา​อย่าง​ช้า ๆ

เจี้ยนเฉิน​เข้าไป​ใน​คลัง​อย่าง​ตื่นเต้น​ เมื่อ​เขา​เห็น​สิ่งของ​ที่อยู่​ข้างใน​ เขา​ก็​อด​ยิ้ม​ไม่ได้​

ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​สำนัก​ชั้นสูง​ เห็นได้ชัด​ว่า​สำนัก​กลืน​ธารา​มีทรัพยากร​อยู่​มากมาย​ มียา​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ สมบัติ​สวรรค์​และ​สิ่งของ​ศักดิ์สิทธิ์​อื่น​ ๆ ใน​คลัง​ นอกจากนี้​ยังมี​กอง​ผลึก​ระดับสูง​กอง​กัน​อยู่​ราวกับ​เป็น​ภูเขา​ พวก​มัน​อาจจะ​มีจำนวน​หลาย​ร้อย​ล้าน​ก้อน​

“มัน​มีเหรียญ​ผลึก​หลาก​สีเป็น​ล้าน​ ๆ เลย​ ! ” เมื่อ​เจี้ยนเฉิน​เห็น​เหรียญ​ผลึก​หลาก​สี ดวงตา​ของ​เขา​ก็​เบิก​กว้าง​ทันที​

แม้ว่า​จะมีเหรียญ​ผลึก​ระดับสูง​มากมาย​ แต่​มัน​ก็​มีประโยชน์​แต่​ราชา​เทพ​เท่านั้น​ โดยปกติ​แล้ว​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ทุก​คนใช้​เหรียญ​ผลึก​หลาก​สีใน​การบ่ม​เพาะ​

ในเวลาเดียวกัน​เหรียญ​ผลึก​หลาก​สีนั่น​กลับเป็น​รูปแบบ​ของ​การซื้อขาย​ที่​มีราคา​มากกว่า​เหรียญ​ผลึก​ชั้นสูง​

“น่าเสียดาย​ที่​เหรียญ​ผลึก​หลาก​สีนี้​ส่วนใหญ่​มีสีเดียว​ มีเหรียญ​ผลึก​ 2-4 สีเล็กน้อย​ หาก​เหรียญ​ผลึก​หลาก​สีนับ​ล้าน​นี้​ถูก​แปลง​เป็น​เหรียญ​ผลึก​ 5 สี มัน​อาจจะ​มีแค่​เหรียญ​ผลึก​ 5 สีเพียง​แสน​เดียว​

“นาย​ท่าน​ นี่​คือ​น้ำ​นรก​ สำนัก​กลืน​ธารา​สามารถ​รวบรวม​ได้​เพียงแค่​หยด​เดียว​ทุก ๆ​ ล้าน​ปี ตอนนี้​มัน​มีอยู่​ 12 หยด​” เสียง​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ดัง​ขั้น​ มีมิติ​ด้านหน้า​เจี้ยนเฉิน​ปรากฏ​ขั้น​ก่อนที่จะ​มีขวด​สีขาว​บริสุทธิ์​ปรากฏ​ออก​มาจาก​มิติ​ด้านหน้า​เจี้ยนเฉิน​

เจี้ยนเฉิน​เผย​ให้​เห็น​ถึงความต้องการ​จาก​สายตา​ของ​เขา​ ขณะที่​เขา​มอง​ไปที่​น้ำ​นรก​ เขา​เคย​ได้ยิน​เกี่ยวกับ​ผลกระทบ​ของ​มัน​ พวก​มัน​เป็น​สมบัติ​สวรรค์​ที่​มีประโยชน์​อย่าง​มาก​ต่อ​วิญญาณ​และ​ยัง​เพียง​พอที่จะ​ทำให้​ขั้น​อัคร​สูงสุด​สนใจ​

“ข้า​เหลือ​วิญญาณ​เพียง​ครึ่ง​เดียว​ ใคร​จะรู้​ว่า​ผลกระทบ​ในอนาคต​จะเป็น​อย่างไร​ ข้า​หวัง​ว่า​น้ำ​นรก​นี้​จะซ่อน​แซมวิญญาณ​ของ​ข้า​ได้​” เจี้ยนเฉิน​คิด​ เขา​หยิบ​ขวด​น้ำ​นรก​และ​ออกจาก​โถงเมฆธารา​โดย​วางแผน​ที่จะ​กิน​มัน​บน​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​

แม้ว่า​เขา​จะกลายเป็น​เจ้านาย​ของ​โถงเมฆธารา​ แต่​เขา​ก็​ยัง​รู้สึก​ว่า​มัน​อาจจะ​ปลอดภัย​กว่า​บน​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ ท้ายที่สุด​เขา​ก็ได้​ทรมาน​จิต​วิ​ญญาญวัตถุ​ของ​โถงเมฆธารา​มาเป็นเวลา​หลาย​ปี มัน​คง​เป็นไปไม่ได้​ที่​จิตวิญญาณ​วัตถุ​จะไม่ขุ่นเคือง​เขา​ หาก​ตัว​มัน​เอง​ขัดจังหวะ​การบ่ม​เพาะ​ของ​ตัว​เขา​เอง​อย่าง​กะทันหัน​ ผล​ที่​ตามมา​จะไม่อาจ​คาด​คิดได้​

เจี้ยนเฉิน​เปิด​ขวด​หยก​และ​ศึกษา​อย่าง​รอบคอบ​ หลังจาก​ยืนยัน​ว่า​ไม่มีอะไร​ผิดปกติ​กับ​น้ำ​นรก​ เขา​ก็​ดื่ม​ไป 1 หยด​

น้ำ​นรก​ละลาย​ทันทีที่​เข้ามา​ใน​ปาก​ของ​เขา​และ​กลายเป็น​ลูกบอล​สีขาว​ลอย​เข้า​ไปหา​จิตวิญญาณ​ของ​เจี้ยนเฉิน​

ทันที​ เจี้ยนเฉิน​ก็​รู้สึก​ว่า​จิตใจ​ของ​เขา​สั่น​ไหว​ ความรู้สึก​ที่​น่าพอใจ​อย่างยิ่ง​ปรากฏตัว​ขึ้น​ใน​ส่วนลึก​ของ​จิตวิญญาณ​ของ​เขา​ ทำให้​เขา​รู้สึก​เหมือน​กำลัง​เดิน​บน​ก้อน​เมฆ

ตอนที่ 2489: กล่าวลาทุกคน 1

ตอนที่ 2489: กล่าวลาทุกคน 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ