เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2488

ตอนที่​ 2488: ปราบ​โถงศักดิ์สิทธิ์​

เจี้ยนเฉิน​รู้สึก​สงสัย​อย่างยิ่ง​หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​จื้อเจี้ยน​ การยับยั้ง​ที่​ป้องกัน​ไม่ให้​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​เข้าถึง​อัคร​สูงสุด​จะหาย​ไปชั่วคราว​หรือไม่​ ?

อย่างไรก็ตาม​แม้ว่า​การยับยั้ง​จะหาย​ไป แต่​มัน​ก็​ยังมี​ช่อง​ว่าที่​ยิ่งใหญ่​ระหว่าง​พวกเขา​กับ​จอม​ปราชญ์​ช่วง​สูงสุด​ เขา​พยายาม​ที่จะ​เข้าใจ​ว่า​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​จะสามารถ​ยืนหยัด​ต่อหน้า​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ได้​เมื่อ​ทายาท​ทั้ง​เก้า​อยู่​พร้อมหน้า​กัน​

อย่างไรก็ตาม​มีแง่มุมหนึ่ง​ที่​เขา​มั่นใจ​โดย​พื้นฐาน​ แน่นอน​มัน​จะไม่ขึ้นอยู่กับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​แต่ละคน​

นี่​เพราะ​ช่องว่าง​ขนาดใหญ่​ระหว่าง​อัคร​สูงสุด​และ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่​ผู้คน​จะประสบความสำเร็จ​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ ไม่อย่างนั้น​จะเป็นไปไม่ได้​ที่​โลก​เซียน​จะมีจอม​ปราชญ์​สูงสุด​เพียง​หยิบมือเดียว​แม้จะมีอัคร​สูงสุด​เต็มไปหมด​ก็ตาม​

“น่าเสียดาย​ที่​อายุ​ของ​ทายาท​ทั้ง​เก้า​ปรากฏตัว​ก็​ห่างไกล​จาก​เวลา​ใน​ตอนนี้​เป็นอย่างมาก​ บันทึก​และ​จดหมาย​จำนวนมาก​สูญหาย​ไป เรา​จึงไม่สามารถ​ตรวจสอบ​ได้​โดยละเอียด​” เจี้ยนเฉิน​รู้สึก​อยากรู้อยากเห็น​อย่าง​มาก​เกี่ยว​มีเรื่องราว​ใหญ่โต​ที่อยู่​เบื้องหลัง​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ มัน​ดู​ท่าจะ​ไม่ง่าย​อย่าง​ที่​เห็น​

นอกจากนี้​ยังมี​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​เพียง​กลุ่ม​เดียว​ใน​โลก​เซียน​ที่​มีมานาน​อย่าง​ไม่ขาดสาย​

“และ​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​มาอยู่​มาหลาย​กัลป​หลาย​กัล​ มัน​ไม่เข้าใจ​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​มัน​อยู่​มานาน​ไหน​ประวัติศาสตร์​บน​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​เพียง​อย่าง​เดียว​ที่​ไม่สามารถ​ระบุ​ได้​ว่า​เป็น​ใคร​มาจาก​ไหน​ ยิ่ง​ไปกว่า​ความลับ​ที่ซ่อน​อยู่​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง” เจี้ยนเฉิน​สงสัย​ในขณะที่​เขา​มอง​ไปภูเขา​ด้านล่าง​

ไม่นาน​ทายาท​ทั้ง​แปด​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ก็​แยกย้าย​กัน​ เจี้ยนเฉิน​ก็​ยัง​กลับ​ไปที่​ซึ่งเขา​ใช้เวลา​ส่วนใหญ่​ใน​การบ่ม​เพาะ​

ระหว่าง​เดินทาง​ เขา​ผ่าน​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ เขา​อด​ไม่ได้​ที่จะ​หยุด​และ​คิดถึง​สิ่งที่​ศิษย์​พี่​หญิง​ห้า​ของ​เขา​พูด​ นาง​บอก​ให้​เขา​ไปหา​จื่อ​หยุ​น​

เขา​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ขณะที่​เขา​จ้องมอง​ไปที่​วัง​สีน้ำเงิน​ ท้ายที่สุด​เขา​ก็​ไม่เข้าไป​ แต่​เขา​หัน​กลับมา​และ​จากไป​

เขา​รู้​ว่า​จื่อ​หยุ​น​มีใจให้​เขา​มาก​ แต่​เขา​ไม่สนใจ​เรื่อง​นี้​เลย​ เนื่องจาก​เขา​ได้​อธิบาย​ทุกอย่าง​กับ​จื่อ​หยุ​น​แล้ว​ มัน​จะเป็นการ​ดี​ที่สุด​สำหรับ​เขา​ที่จะ​รักษา​ระยะห่าง​และ​ปล่อย​ให้​เวลา​รักษา​แผลใจ​ของ​จื่อ​หยุ​น​ การ​ติดต่อ​กับ​นาง​อย่าง​ต่อเนื่อง​อาจ​ส่งผลเสีย​แทน​

“จิตวิญญาณ​วัตถุ​ เจ้าจะยอมแพ้​ตอนนี้​หรือ​เจ้าจะยัง​ดื้อด้าน​ต่อ​ ? ” เจี้ยนเฉิน​มาถึงด้านหน้า​โถงศักดิ์สิทธิ์​จาก​สำนัก​กลืน​ธารา​และ​ถามจิตวิญญาณ​วัตถุ​อย่าง​ไม่แยแส​

เขา​เตรียมพร้อม​ที่จะ​ออกจาก​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​แล้ว​ แต่​โถงศักดิ์สิทธิ์​ตรงหน้า​เขา​ทำให้​รู้สึก​ไร้​พลัง​ หาก​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ยังคง​ไม่ยอมจำนน​และ​ยัง​ต้านทาน​ต่อไป​ ก็​เป็นไปไม่ได้​ที่​เขา​จะใช้โถงศักดิ์สิทธิ์​ซึ่งสามารถ​ยืด​และ​หด​ได้​ทุกเมื่อ​ เขา​ก็​ไม่อาจ​สร้าง​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ระหว่าง​ดวงดาว​ได้​

“เจ้าไม่คิด​จะทำให้​ข้า​ยอมจำนน​ด้วยซ้ำ​” จิตวิญญาณ​วัตถุ​ตอบ​อย่าง​ดื้น​รั้น​เหมือน​เมื่อก่อน​

“มัน​ดูเหมือนว่า​ข้า​ต้อง​ใช้เจ้าทดสอบ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​” เจี้ยนเฉิน​พูด​อย่าง​เย็นชา​ เขา​นั่ง​อยู่​ตรงหน้า​โถงศักดิ์สิทธิ์​และ​ใช้มัน​เพื่อ​ทำ​ความคุ้นเคย​กับ​ทักษะ​ที่​เกี่ยวกับ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​

เขา​จะไม่สามารถ​ออกจาก​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ได้​ก่อนที่​เขา​จะปราบ​โถงศักดิ์สิทธิ์​ ท้ายที่สุด​แล้ว​โถงศักดิ์สิทธิ์​มากเกินไป​ มัน​ยังมี​น้ำ​นรก​ซึ่งเป็น​สิ่งของ​ที่​แม้แต่​อัคร​สูงสุด​ยัง​สนใจ​

เจี้ยนเฉิน​ต้องการ​น้ำ​นรก​เพราะ​เขา​รู้​ว่า​มัน​เป็น​ของ​ศักดิ์สิทธิ์​ที่​สามารถ​ขัดเกลา​วิญญาณ​ได้​ มัน​ยังมี​ชิ้นส่วน​ของ​วิถี​ต่าง ๆ​ ทำให้​มัน​มีผลกระทบ​ที่​น่ามหัศจรรย์​

“ข้า​จะฝึก​ทักษะ​ปีศาจเป็น​ทักษะ​ลับ​ที่สาม​ของ​ข้า​” เจี้ยนเฉิน​คิด​ ทักษะ​ปีศาจแตกต่าง​จาก​ทักษะ​การ​ทำลาย​วิญญาณ​และ​ทักษะ​ทำลาย​สวรรค์​ หาก​ทักษะ​การ​ทำลาย​วิญญาณ​และ​ทักษะ​การ​ทำลาย​สวรรค์​มุ่งเน้น​ไปที่​การ​โจมตี​ แต่​ทักษะ​ปีศาจเป็น​ทักษะ​ที่​เอาไว้​เสริม​แรง​

ตอนที่ 2488: ปราบโถงศักดิ์สิทธิ์ 1

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ