เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2487

ตอนที่​ 2487: ท่าที​ของ​ซวน​จ้าน​

ไม่ว่า​ซวน​จ้าน​จะเปิดเผย​ความจริง​ที่ว่า​เขา​อยู่​หรือไม่​ ? เจี้ยนเฉิน​ก็​รู้​ว่าการ​ปรากฏตัว​ของ​ซวน​จ้าน​เพียง​อย่าง​เดียว​ก็​หมายความว่า​เขา​ไม่สามารถ​อยู่​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ได้​อีกต่อไป​ เขา​กล่าวว่า​ “ห​ยาน​เซว่,​ ไป๋ห​ยู​, อาจารย์​ โปรด​ดูแลตัวเอง​ด้วย​ ข้า​ขอตัว​ก่อน​” หลังจากนั้น​เขา​ก็​มอง​ไปที่​ไป๋ห​ยู​และ​หา​น​ซิน​ด้วย​ความรู้สึก​ที่​หลากหลาย​ เขา​พูด​อย่าง​จริงจัง​ว่า​ “บางที​เรา​อาจจะ​กลายเป็น​ศัตรู​กัน​ในอนาคต​ แต่​ไม่ว่า​จะเกิด​อะไร​ขึ้น​ เจ้าจะเป็น​ศิษย์​น้อง​และ​อาจารย์​ของ​ข้า​อยู่​ใน​ใจข้า​เสมอ​ ข้า​ขอลา​”

ด้วยเหตุนี้​ เจี้ยนเฉิน​ก็​จากไป​โดย​ไม่หันกลับ​ไปมอง​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ไม่เต็มใจ​จะให้​เจี้ยนเฉิน​ไป ในขณะที่​นาง​มอง​เขา​ นาง​ลุกขึ้น​พูด​อย่าง​ไม่ลังเล​ว่า​ “ขอให้​ข้า​ไปส่งเจ้าเป็น​ครั้งสุดท้าย​ ข้า​จะทำให้​ซวน​หมิง​วุ่นวาย​เกิน​กว่า​เขา​จะโจมตี​เจ้า”

“ไปที่​เมือง​ตง​หลิน​ ที่นั่น​มีค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ระหว่าง​ดวงดาว​”

“ซวน​หมิง​” เจี้ยนเฉิน​ถอนหายใจ​เมื่อ​ได้ยิน​ชื่อ​นั้น​อีกครั้ง​ แม้ว่า​เขา​และ​ซวน​หมิง​จะเป็น​แค่​คนแปลกหน้า​ที่​บังเอิญ​เจอกัน​ แต่​พวกเขา​ก็​รู้จัก​กัน​มาก่อน​ เขา​ไม่คิด​เลย​ว่า​ซวน​หมิง​จะกลายเป็น​เช่นนี้​ใน​วันนี้​ มัน​ทำให้​เจี้ยนเฉิน​ผิดหวัง​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​

อย่างไรก็ตาม​สิ่งนี้​เกี่ยวข้อง​กับ​วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​ นับประสาอะไร​กับ​เขา​และ​ซวน​หมิง​ แม้แต่​พี่น้อง​ที่​ร่วมทุกข์ร่วมสุข​ด้วยกัน​มาก็​ต้อง​เปลี่ยนไป​เมื่อ​เอา​วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​มาวาง​ตรงหน้า​พวกเขา​

“ท่าน​พ่อ​ ทำไม​ท่าน​ถึงพา​ข้า​ออกมา​ ? วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​อยู่​กับ​เจี้ยนเฉิน​ นั่น​คือ​วิถี​บ่ม​เพาะ​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ใน​โลก​ การ​ได้​มัน​มาอาจจะ​เป็น​การเปิดทาง​ไปสู่สวรรค์​ แม้ว่า​เรา​จะไม่สนใจ​วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​ แต่​ผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​ต่ำกว่า​จอม​ปราชญ์​ก็​ยัง​ทำให้​พวกเขา​สนใจ​พอที่จะ​เขย่า​โลก​ได้​ทั้ง​ใบ​”ซวน​หมิง​มอง​ไปที่​พ่อ​ด้วย​ความเสียใจ​ ตอนนี้​เขา​อยู่​ใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​เหนือ​เมฆของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

ซวน​หมิง​ได้​กลายเป็น​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ทั้ง​สถานะ​และ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​แตกต่าง​จาก​แต่ก่อน​อย่าง​สิ้นเชิง​ ตอนนี้​เขา​ยืน​อยู่​บน​จุดสูงสุด​ซึ่งเขา​มีสิทธิ์​ที่จะ​ต่อสู้​เพื่อ​สิ่งที่​เป็นประโยชน์​ต่อ​เขา​ วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​นั้น​ทำให้​เขา​สนใจ​เป็นอย่างมาก​

ซวน​จ้าน​มอง​ไปที่​ซวน​หมิง​และ​ถอนหายใจ​เบา​ ๆ “หมิง​เอ๋อ​ เจ้าหลง​คิด​ว่า​เจ้าเป็น​กระบี่​ผู้พิทักษ์​จริง ๆ​ หรือ​ ? เจ้าต้อง​เข้าใจ​ว่า​พลัง​จาก​กระบี่​ผู้พิทักษ์​นั้น​มาจาก​สิ่งอื่น​ เนื่องจาก​จิตวิญญาณ​วัตถุ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงสามารถ​มอบให้​เจ้าได้​ เขา​ก็​นำ​มัน​ไปจาก​เจ้าได้​ เมื่อ​เจ้าสูญเสีย​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ไป เจ้าคิด​ว่า​เจ้าจะสามารถ​รักษา​วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​ได้​หรือไม่​ ? ”

ด้วยเหตุนี้​ซวน​หมิง​จึงสงบ​ลง​ทันที​ นอกจากนี้​เขา​ยัง​เข้าใจ​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่​เขา​ครอบครอง​มาจาก​กระบี่​ผู้พิทักษ์​

“เนื่องจาก​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ได้​เลือก​ข้า​ มัน​คงจะ​ไม่ทิ้ง​ข้า​ไปง่าย ๆ​ หรอก​” ซวน​หมิง​เริ่ม​กลัว​เล็กน้อย​ เขา​เข้าใจ​พลัง​ที่​ยิ่งใหญ่​นี้​และ​กลายเป็น​จุดสูงสุด​ใน​ชีวิต​ เขา​ไม่สามารถ​ยอมรับ​การ​สูญเสีย​พลัง​นี้​และ​ตก​จาก​ฟ้าได้​

ซวน​จ้าน​ส่ายหน้า​ “เจ้าคิดผิด​ ทุกคน​คิด​ว่า​กระบี่​ผู้พิทักษ์​เลือก​เจ้า แต่​ในความเป็นจริง​ มัน​คือ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ที่​เลือก​เจ้า ไม่ใช่กระบี่​ผู้พิทักษ์​”

“จิตวิญญาณ​วัตถุ​มีอำนาจ​ควบคุม​อย่าง​เต็มที่​ ว่า​ใคร​จะเป็น​กระบี่​ผู้พิทักษ์​หรือไม่​ได้​เป็น​ มอง​ไปที่​ไป๋ห​ยู​และ​หา​น​ซิน​ที่​ได้รับ​กระบี่​เช่นกัน​ ด้วย​พรสวรรค์​ของ​พวกเขา​ นับประสาอะไร​กับ​การ​จัดอันดับ​ของ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ของ​เขา​ที่​เหนือกว่า​เรา​ พวกเขา​ไม่ใช่ลูกหลาน​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​แต่อย่างใด​”

ตอนที่ 2487: ท่าทีของซวนจ้าน 1

ตอนที่ 2487: ท่าทีของซวนจ้าน 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ