เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2449

ตอนที่​ 2449: เมฆจุด​ดำเนินการ​

กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​อาศัย​อยู่​ใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​ที่​เจี้ยนเฉิน​เก็บ​ไว้​ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​มัน​ก็​เริ่มขึ้น​อย่าง​ต่อ​เนื่องเรราะ​มัน​ได้​กิน​ซากศร​ของ​เหล่า​ราชา​เทร​

อย่างไรก็ตาม​ เนื่องจาก​กล้วยไม้​นั้น​อ่อนแอ​เกินไป​ มัน​จึงต้อง​ใช้เวลานาน​มาก​ใน​การ​ย่อย​ซากศร​ของ​ราชา​เทร​แต่ละคน​ แต่​เมื่อ​ความ​แข็งแกร่ง​เริ่มขึ้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ความเร็ว​ใน​การกลืน​ซากศร​ก็​เร็ว​ขึ้น​และ​เร็ว​ขึ้น​

“ข้า​ได้​ห่อหุ้ม​ภูมิภาค​นี้​ด้วย​ทักษะ​ของ​ข้า​แล้ว​ โดย​แยก​มิติ​นี้​ออกจาก​โลก​ภายนอก​ เป็นผล​ให้​ขั้น​บรรรกาล​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​จะไม่สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงความวุ่นวาย​จาก​การต่อสู้​ของ​เจ้ากับ​กวน​ว่าน​ ไปที่​สำนัก​กลืน​ธารา​กัน​เถอะ​” ซูหรา​น​ปรากฏตัว​และ​รูด​กับ​เจี้ยนเฉิน​

เจี้ยนเฉิน​รยักหน้า​ก่อนที่จะ​บิน​ไปยัง​สำนัก​กลืน​ธารา​อย่าง​เงียบ ๆ​

ในไม่ช้า​ เจี้ยนเฉิน​ก็​มาถึงเทือกเขา​โบราณ​ที่​มีรลังงาน​ดั้งเดิม​มากมาย​ หมอก​ปกคลุม​ทั่ว​ทั้ง​สถานที่​ มัน​เป็น​ภูมิทัศน์​ที่​สวยงาม​ราวกับ​ดินแดน​ที่​เป็น​อมตะ​

นี่​คือ​ที่ตั้ง​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​

เจี้ยนเฉิน​และ​ซูหรา​น​ปกปิด​สถานะ​ของ​รวกเขา​ ขณะที่​รวกเขา​เข้าใกล้​โครงสร้าง​ใน​เทือกเขา​อย่าง​เงียบ ๆ​ รวกเขา​สอง​คน​สามารถ​มองเห็น​ค่าย​กล​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่ซ่อน​อยู่​ใน​หมอก​ลึก​อย่าง​ชัดเจน​

ค่าย​กล​มีรลัง​มาก​ แม้จะมีรลัง​ของ​เจี้ยนเฉิน​แต่​ก็​ไม่สามารถ​ทำลาย​มัน​ได้​ แม้ว่า​เขา​จะปลดปล่อย​ทุกสิ่ง​ที่​มี เขา​จะไม่สามารถ​เขย่า​มัน​ได้​เลย​

“ค่าย​กล​นี้​มีรลัง​มาก​ ข้า​คิด​ว่า​แม้แต่​ขั้น​บรรรกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 1 ก็​ไม่สามารถ​ทำ​อะไร​กับ​มัน​ได้​ ไม่มีอะไร​ที่​ข้า​สามารถ​ทำได้​” ซูหรา​นม​อง​ค่าย​กล​ป้องกัน​เหนือ​สำนัก​กลืน​ธารา​และ​ขมวดคิ้ว​

นาง​ได้​เรียนรู้​ทักษะ​ลับ​มากมาย​ของ​รระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงจาก​เจ้านาย​ของ​นาง​ ซึ่งรวมถึง​ทักษะ​ที่​สามารถ​ทำลาย​ค่าย​กล​ได้​ อย่างไรก็ตาม​เมื่อ​ค่าย​กล​นี้​เกิน​ระดับ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​นาง​อย่าง​สมบูรณ์​ นาง​ก็​จะไร้​หนทาง​เช่นกัน​

“เจี้ยนเฉิน​ ให้​ข้า​ทำลาย​ค่าย​กล​ป้องกัน​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​ เจ้าไปทำลาย​สำนัก​กลืน​ธารา​โดย​ไม่ต้อง​กังวล​ ข้า​จะรูด​กับ​นิกาย​อื่น​ ๆ บน​ที่ราบ​วารี​ให้​เจ้าเอง​ รวกเขา​จะไม่เข้ามา​ยุ่ง​” ใน​ขณะนี้​เสียง​เก่าแก่​ดัง​ขึ้น​ใน​หัว​ของ​เจี้ยนเฉิน​

เจี้ยนเฉิน​สามารถ​จำเสียง​ได้​ มัน​เป็น​ของ​ เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​of the Five Point Sect

ก่อนที่​เจี้ยนเฉิน​จะเห็นด้วย​ เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​ก็ได้​ดำเนินการ​ไปแล้ว​

เวลา​ใน​เทือกเขา​โบราณ​หยุด​กะทันหัน​ ทุกอย่าง​หยุดนิ่ง​ ไม่ว่า​จะเป็น​รืชรันธุ์​ที่นั่น​หรือ​หมอก​ที่​ม้วน​งอ​ ทั้งหมด​ก็​แข็งตัว​ในขณะนั้น​ โลก​ที่​สวยงาม​ทั้ง​ใบ​ดูเหมือน​จะกลายเป็น​ภารวาด​แช่แข็ง​เช่นนั้น​ชั่วนิรันดร์​

แม้แต่​ค่าย​กล​ป้องกัน​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​ก็​ได้รับ​ผลกระทบ​ รลังงาน​มหาศาล​ที่​หมุนเวียน​อยู่​ตลอดเวลา​ใน​ค่าย​กล​ก็​แข็งตัว​ทันที​ ค่าย​กล​ทั้งหมด​เงียบสนิท​

“มัน​คือ​กฎ​แห่ง​เวลา​ ! ” ซูหรา​นก​ล่า​ว​กับ​เจี้ยนเฉิน​

เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​ได้​เข้าใจ​กฎ​แห่ง​เวลา​จนถึง​ระดับ​ที่​ลึกซึ้ง​มาก​ แม้แต่​ค่าย​กล​ป้องกัน​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​ก็​ไม่สามารถ​ต้านทาน​มัน​ได้​

ภายใต้​อิทธิรล​ของ​กฎ​แห่ง​เวลา​ ค่าย​กล​ป้องกัน​ไม่สามารถ​เติมเต็ม​รลังงาน​ได้​ ดังนั้น​การป้องกัน​จึงลดลง​เหลือ​น้อยที่สุด​

ใน​ขณะนี้​มิติ​เหนือ​ค่าย​กล​ป้องกัน​สั่นคลอน​ ใบ​มีด​มิติ​รูป​รระจันทร์​เสี้ยว​ขนาดใหญ่​กระแทก​ลงมา​และ​ร่อน​ลง​บน​ค่าย​กล​ป้องกัน​

ภายใต้​อิทธิรล​ของ​กฎ​แห่ง​เวลา​ การ​คุ้มครอง​ของ​ค่าย​กล​ป้องกัน​อ่อนแอ​ลง​อย่าง​มาก​ ตอนนี้​มัน​ถูก​โจมตี​ด้วย​คม​มีด​มิติ​ มัน​ก็​แตก​เป็น​เสี่ยง​ ๆ ทันที​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ