เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1474

ตอนที่ 1474 : วัตถุอมตะขั้นกลาง

สีหน้าของอันนาและซอร์เศร้าสร้อย อันนาพูดขึ้นด้วยความหนักใจ “จิตวิญญาณราชันย์ พวกเราทั้งหกคนถูกหยุดในอุโมงค์และทำให้ท่านผิดหวัง ไม่เพียงแต่ล้มเหลวในการเข้าไปยังอีกโลก แต่เรายังสูญเสียสมบัติที่ท่านได้ให้เราไป ไม่สามารถเอากลับมาด้วยได้ กู่มู่โดนฆ่า วิญญาณของเขาถูกกำจัด ส่วนอีกสามคนถูกกวาดเข้าไปในมิติ ถ้าเราไม่ได้ท่านช่วย เราสองคนอาจจะไม่ได้มีชีวิตที่จะได้เห็นโลกนี้อีก”

“เกิดขึ้นได้ยังไง ? เราเข้าใจความแข็งแกร่งของอีกโลก นอกจากขั้นย้อนกลับแล้ว ไม่มีใครที่เป็นภัยกับพวกเจ้าทั้งหก ด้วยการที่ขั้นย้อนกลับโดนกักไว้ในสมบัติที่จิตวิญญาณราชันย์ได้มอบให้ มันก็น่าจะเป็นเรื่องง่ายที่เจ้าทั้งหกจะยึดครองโลกนั่น มันเกิดการเปลี่ยนแปลงเช่นนี้ได้ยังไงกัน ? ”

” เราก็ยังไม่เข้าใจความแข็งแกร่งของโลกนั่นทั้งหมดงั้นรึ ? มันมีจอมยุทธอื่นซ่อนตัวอยู่รึ ?”

…..

หลายคนในหมู่ขั้นย้อนกลับทั้ง 8 ได้แสดงความสงสัยของตนออกมา เสียงของพวกเขาเต็มไปด้วยความแปลกใจ มันเกินกว่าที่พวกเขาคาดเอาไว้

จิตวิญญาณราชันย์คิ้วขมวดเล็กน้อยและพูดขึ้น “บอกข้ามาว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง”

ขั้นรับมอบทั้งสองได้บอกทุกอย่างที่พวกเขาได้พบในอุโมงค์ จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมคนอื่นไม่ได้แปลกใจเมื่อได้ยินว่าตั้วฟู่ได้กักขังขั้นย้อนกลับด้วยสมบัติ แต่เมื่อรู้ว่าทั้งหกโดนเจี้ยนเฉินเพียงคนเดียวขวางเอาไว้ ขั้นรับมอบและขั้นย้อนกลับทุกคนต่างก็ยากที่จะสงบจิตใจไว้ได้

“ข้าไม่คิดว่าความแข็งแกร่งของเขาจะเพิ่มขึ้นอีกในเวลาอันสั้น ข้าคำนวณผิดไป” จิตวิญญาณราชันย์ถอนหายใจออกมาเบา ๆ เขาอดไม่ได้ที่จะคิดถึงเรื่องเจี้ยนเฉินซึ่งครั้งหนึ่งเคยสู้กันในมิติภายนอกเหนือทวีปเทียนหยุน สายตาของเขานั้นเป็นประกายขึ้นมาทันที

“ข้าไม่คิดว่าคนผู้นี้จะมีพลังที่จัดการเจ้าทั้งหกได้ด้วยตัวคนเดียวโดยที่ไม่เสียเปรียบ เขายังจัดการฆ่ากู่มู่ได้อีกด้วย เขาสมกับเป็นคนที่มีความสามารถที่จิตวิญญาณราชันย์ให้ความสนใจ” ขั้นย้อนกลับเฒ่าพูดขึ้น สายตาของเขาเต็มไปด้วยความกระหายการต่อสู้พร้อมกับความอาฆาตที่เขาไม่อาจจะยับยั้งมันได้

ครั้งนี้เจี้ยนเฉินได้ทำให้โลกเซียนที่ถูกทอดทิ้งสูญเสียขั้นรับมอบ 4 คน แม้ว่าพวกเขาจะมีจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมกว่า 40 คนแต่การสูญเสีย 4 คนไปนี้ก็ยังถือว่าเป็นเรื่องใหญ่

จิตวิญญาณราชันย์มองไปที่อุโมงค์สักพักก่อนจะพูดขึ้น ” อุโมงค์ถล่มลงมาแล้ว มันต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะฟื้นฟู แต่เมื่อมันฟื้นฟูขึ้นมา มันจะเป็นวันที่เจ้าทั้งแปดจะเข้าไป ไปได้แล้ว”

“ครั้งหน้าจะเป็นเวลาที่โลกของเรายึดครองอีกโลก”

ขั้นรับมอบและขั้นย้อนกลับคนอื่น ๆ ต่างก็ดีใจ พวกเขากระหายและอยากไปยังอีกโลกตอนนี้เลย เผ่าของพวกเขารอมานานเพื่อวันที่จะมาถึงนี้

………..

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ