เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1477

ตอนที่ 1477 : ผ่านหมอก

มีวิญญาณชั่วร้ายมากมายในหมอก เจี้ยนเฉินผ่านพวกมันไปหลายพันตัวในระหว่างการเดินทางของเขา วิญญาณพวกนี้มีตั้งแต่อ่อนแอจนถึงเซียนราชา แม้แต่เซียนราชาที่อยู่ขั้นสูงสุดก็มี

แต่วิญญาณเหล่านี้ไม่อาจจะทำอันตรายเจี้ยนเฉินได้ พวกมันไม่อาจจะทำให้เขาช้าลงได้ด้วยซ้ำ มีแสงแผ่ออกมารอบตัวเขา เขาใช้เส้นทางแห่งกระบี่ในการปกป้องตัวเองจนวิญญาณเซียนราชาขั้นสูงสุดก็ยังไม่อาจจะแตะต้องเขาได้ ทันทีที่พวกมันสัมผัสกับแสง พวกมันจะกลายเป็นหมอกขาวรวมกับหมอกรอบ ๆ

ตอนนั้นจู่ ๆ เจี้ยนเฉินก็หยุด ต่อมาเขาก็หายตัวไป ตอนที่เขาปราฏตัวขึ้นมาอีกครั้ง เขาก็อยู่ห่างจากเดิมไปกว่าร้อยเมตร

มิติที่เขายืนอยู่สั่นไหวก่อนจะฟื้นฟูในอึดใจเดียว มันสงบดั่งเคย มันยังห่อหุ้มไปด้วยหมอกแต่หากมองใกล้ ๆ หมอกนั้นต่างจากเดิมเล็กน้อย

มิติในทะเลแห่งความสิ้นหวังนั้นไม่มั่นคงและจะมีการโยกย้ายอยู่ตลอดเวลา ทุกเขตสามารถส่งคงไปยังตำแหน่งอื่นได้ในอาณาจักรแห่งท้องทะเล

เจี้ยนเฉินได้เดินหน้าโดยไม่สนใจผ่านทะเลแห่งความสิ้นหวัง ตอนที่เขามาที่นี่ครั้งแรกเพื่อหาโถงศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้าแห่งท้องทะเล เขาสามารถที่จะเดินทางเป็นเส้นตรงต่อได้เพราะการนำของผลึกอเวจี แต่เขาไม่ได้มาค้นหาโถงศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้แต่เป็นหมู่ตึกอนัตตา เขาไม่รู้ว่ามันอยู่ที่ไหนและในทะเลแห่งความสิ้นหวังนี้มันแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะหาสิ่งที่เขาหวัง เขาคงได้แต่พึ่งโชค

หมู่ตึกอนัตตามีอาวุธวิญญาณ ถ้าหมู่ตึกยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ เจี้ยนเฉินก็คงไม่มีทางคิดแบบนี้ แต่หมู่ตึกไม่ใช่แค่ได้รับความเสียหายหนักโดยจอมปราชย์อมตะสวรรค์ แต่มันยังครอบคลุมโดยผนึกของเขาด้วยเพื่อกันไม่ให้หมู่ตึกฟื้นฟูตลอดหลายปีมานี้และทำให้มันอ่อนแอลง

“จิตวิญญาณกระบี่ได้บอกไว้ในอดีตว่าข้าสามารถเข้าไปในหมู่ตึกอนัตตาได้หลังจากที่ข้าขึ้นถึงขั้น 7 ของร่างบรรพกาล ขั้น 5 ของร่างบรรพกาลอยู่ที่ชั้นสวรรค์ที่ 3 ของเซียนจักรพรรดิ ข้าเดาว่าขั้น 6 น่าจะอยู่ประมาณชั้นสวรรค์ที่ 6 หรือ 7 ส่วนขั้น 7 คือขั้นรับมอบ ร่างบรรพกาลของข้ายังอยู่ที่ขั้น 5 แต่พลังที่แท้จริงของข้านั้นไม่ได้ด้อยไปกว่าขั้นรับมอบด้วยความเข้าใจเส้นทางแห่งกระบี่และกระบี่ม่วงฟ้า ข้ามีพลังที่เทียบเท่ากับพลังของขั้น 7 ดังนั้นข้าก็น่าจะเข้าไปในหมู่ตึกอนัตตาได้” เจี้ยนเฉินคิด เขาคาดหวังอย่างมาก

ข้อกำหนดในการเข้าไปในหมู่ตึกอนัตตาและดูดซับศิลาเซียนหยินหยางนั้นต่างกัน หมู่ตึกอนัตตาต้องการพลังในการต่อสู้ซึ่งเจี้ยนเฉินก็ผ่านเกณฑ์ ส่วนศิลาเซียนหยินหยางไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพลังต่อสู้เนื่องจากมันดูดซับปราณหยางและหยินสูงสุด เขาต้องใช้แรงบรรพกาลและร่างตามระดับต่าง ๆ เพื่อทานทนมัน

อยู่ ๆ หมอกตรงหน้าของเจี้ยนเฉินก็ปะทุขึ้นมาอย่างรุนแรง ตาคู่หนึ่งโผล่มาตรงหน้าเจี้ยนเฉิน ตานั้นสดใสและส่องประกายราวกับอัญมณี พวกมันคือตาที่ดูโดดเด่นในม่านหมอก

“วิญญาณเซียนจักรพรรดิที่ชั่วร้าย ! ” เจี้ยนเฉินตาเป็นประกาย เขามองไปยังตานั้นด้วยความสนใจ นี่เป็นครั้งแกรที่เขาได้พบกับวิณณาณเซียนจักรพรรดิหลังจากที่เข้ามาในทะเลแห่งความสิ้นหวัง เขาเห็นร่างที่อัดแน่นไปด้วยวิญญาณที่ชั่วร้ายด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ