เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1495

ตอนที่ 1495: ความลับของอาวุธเซียน

ในช่วงยุคแห่งสันติภาพที่ผ่านมานี้ เซียนผู้คุมกฎถือเป็นจอมยุทธที่ไม่ค่อยปรากฏต่อหน้าผู้คนแม้จะผ่านไปหลายศตวรรษ กระนั้นก็มีเซียนผู้คุมกฎสองคนสวมชุดเกราะที่ทำจากโลหะผสม คุกเข่าเหมือนยาม พวกเขาไม่กล้าหายใจเสียงดังเกินไป หากสิ่งนี้เกิดขึ้นในอดีต มันจะเพียงพอแล้วที่จะทำให้ผู้คนนับไม่ถ้วนตกใจ แม้ในขณะนี้ในขณะที่ทวีปเทียนหยวนกำลังเผชิญกับภัยคุกคามจากต่างโลก แต่เซียนผู้คุมกฎยังคงมีสถานะที่ไม่ธรรมดาหลังจากที่ทั้งเซียนราชาและเซียนจักรพรรดิต่างก็ปรากฏตัวขึ้น การคุกเข่าของเซียนผู้คุมกฎด้วยความเต็มใจนั้นแทบเป็นไปไม่ได้จริง แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็จะไม่สามารถบรรลุผลสำเร็จได้

อย่างไรก็ตามตอนนี้เจี้ยนเฉินมีเกียรติยศเพียงพอที่เซียนผู้คุมกฎจะคุกเข่าเพื่อเขา อย่าว่าแต่เซียนผู้คุมกฎ แม้แต่เซียนจักรพรรดิหลายคนที่ชื่นชมเขาก็อดไม่ได้ที่จะยอมคุกเข่ายอมจำนนต่อเจี้ยนเฉิน

นี่ไม่ใช่เพราะพวกเขาไม่รักศักดิ์ศรีของตัวเอง แต่สิ่งที่พวกเขารู้สึกคือความชื่นชมต่อผู้มีอำนาจ ไม่ต้องพูดถึงความจริงที่ว่าเจี้ยนเฉินเป็นมนุษย์เพียงคนเดียวที่สามารถแซงหน้าเซียนจักรพรรดิทั้งหมดนับตั้งแต่โมเทียนหยุน

หยางลี่, กุยไฮ่ยี่เต่า และเฟิงเซียวเทียนไม่สามารถพิจารณาได้ว่าเป็นคนของทวีปเทียนหยวน และเมื่อพวกเขาลงมาจากโลกเซียน ระดับการบ่มเพาะของพวกเขาก็ลดลงมาเป็นระดับเซียนจักรพรรดิเช่นกัน พวกเขาไม่สามารถฟื้นฟูพลังได้จนถึงตอนนี้ ด้วยเหตุนี้ทั้งสามคนจึงสามารถพิจารณาได้ว่าเป็นกึ่งขอบเขตดั้งเดิมเท่านั้น พวกเขาไม่ใช่จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมเต็มตัว

“ทุกคนลุกขึ้นได้” เจี้ยนเฉินพูดอย่างปรานีกับผู้คนทั้งสองแถว สายตาของเขาเต็มไปด้วยอารมณ์ผสมผสานปนเปกัน เขาอดไม่ได้ที่จะคิดถึงเรื่องในอดีตเมื่อเขาถูกบังคับให้ต้องอยู่ในเมืองทหารรับจ้างเพราะเซียนผู้คุมกฎกำลังตามล่าเขา ในเวลานั้นเซียนผู้คุมกฎเป็นบุคคลที่น่าเกรงขามมากในสายตาของเขา เขาไม่มีพลังพอที่จะสู้กลับหรือหนีไปต่อหน้าพวกเขา แต่ตอนนี้เขาได้กลายเป็นคนที่เซียนผู้คุมกฎต้องชื่นชม เรื่องนี้ทำให้เขาประหลาดใจมาก

” ขอรับ ! ” ยามทั้งสองแถวตอบพร้อมกันอย่างสุภาพ พวกเขาจึงค่อย ๆ ลุกขึ้นและเดินไปด้านข้างในขณะที่หายใจเงียบ ๆ เซียนผู้คุมกฎสองคนจะเหลียวมองเจี้ยนเฉินเป็นครั้งคราว ใบหน้าของพวกเขาบ่งบอกถึงความทุ่มเทอย่างแรงกล้า

เดิมทีสองคนนี้ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มทหารรับจ้างอัคนี แต่หลายคนเข้าร่วมในช่วงสิบปีที่ผ่านมาเนื่องจากพวกเขาชื่นชมเจี้ยนเฉิน จากนั้นพวกเขากลายเป็นผู้พิทักษ์โถงประชุมในจวนเจ้าเมือง สำหรับพวกเขา การได้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง พวกเขารักงานนี้ด้วยความภาคภูมิใจ เนื่องจากห้องโถงนี้เป็นสถานที่ที่สามารถกำหนดชะตากรรมของกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีได้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีอิทธิพลต่อทั้งทวีปเทียนหยวน นี่เป็นเพราะการประชุมสำคัญของกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีถูกจัดขึ้นในโถงประชุมนี้

ยามทุกคนมีความสุขอย่างล้นหลามเมื่อเห็นเจี้ยนเฉิน ชื่อของเจี้ยนเฉินได้มาถึงหูของพวกเขามานานแล้ว พวกเขาเห็นรูปปั้นของเขาเท่านั้นและไม่เคยเห็นตัวจริงเลย ไม่เพียงแต่พวกเขาได้เห็นเขาในวันนี้ด้วยตาของตัวเอง แต่พวกเขาสามารถโต้ตอบกับเขาได้ในระยะใกล้ ทุกคนจึงรู้สึกตื่นเต้นมาก

“ฮ่าฮ่าฮ่า หลานชาย เจ้าหายไปนานหลายปี หากเจ้ายังไม่กลับมา หญิงสาวทั้งสองคงจะส่งผู้คนไปทั่วทั้งทวีปเพื่อค้นหาเจ้า” ไป๋ไฮหัวเราะเสียงดังพลาง เดินมือไพล่หลังเข้ามาจากข้างนอก ดูเหมือนว่าเขาจะเดินเล่นสบาย ๆ แต่เขาข้ามไปหลายร้อยเมตรในแต่ละก้าว เขามาถึงข้างในห้องโถงโดยการก้าวเพียงไม่กี่ก้าว

” ในที่สุดพี่ชายก็กลับมาแล้ว ! ”

” เจี้ยนเฉิน ! ”

ทันทีที่ไป๋ไฮเข้ามาในห้องโถง ไป๋เหลียนและโหยวเยว่ก็เปล่งเสียงปิติยินดี หญิงสองคนพุ่งเข้าหาเขาอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกเขามีความสุขมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ