เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1514

ตอนที่ 1514: คนจากอาณาจักรทะเล

ครั้งหนึ่งข้าเคยเป็นหญิงสาวจากเผ่าคาเลอร์และเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของบิดาของข้า ข้ามีพ่อที่รักและชนเผ่าหลายพันคนเช่นกัน ข้าอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข แต่ตอนนี้บิดาของข้าจากไปแล้วและเผ่าของข้าก็หายไปเช่นกัน ใบหน้าที่ยิ้มแย้มและคุ้นเคยเหล่านั้นจะอยู่ในความทรงจำของข้าเพียงเท่านั้น ไคยะนั่งอยู่ตรงหน้าต่างขณะที่นางจ้องมองภาพเหล่านั้นพร้อมกับจิบชา น้ำตาสองสายอาบแก้มของนาง

อาณาเขตทะเลนั้นกว้างใหญ่ จำนวนที่มีผู้คนอาศัยอยู่ในนั้นนับพันล้าน อย่างไรก็ตามนางไม่มีญาติแม้แต่คนเดียว นางเต็มไปด้วยความเหงา นางดื่มสุราลงไปจนหมดถ้วยและปล่อยลมร้อนออกจากอกของนาง ทำให้ใบหน้าของนางแดงกล่ำ นางเงยหน้ามองท้องฟ้าสีคราม ท้องฟ้าที่ทั้งคุ้นเคยและไม่คุ้นเคย ไคยะไม่เหลือเยื่อใยกับอาณาจักรทะเลอีกต่อไปแล้ว

บางทีอาณาจักรทะเลก็กลายเป็นสถานที่โศกเศร้าสำหรับนาง มันทำให้นางปวดร้าว

ในเวลานี้ไคยะได้ยินบทสนทนาของคนไม่กี่คน ดวงตาที่ว่างเปล่าของนางหรี่ลงทันที

ยังเหลืออีกหนึ่งวันจนกว่าจะถึงงานแต่งของจอมยุทธผู้ยิ่งใหญ่ของมนุษย์ ข้าได้ยินมาว่าแม้งานแต่งของเจี้ยนเฉินจะค่อนข้างปุบปับและการเตรียมการค่อนข้างรีบเร่ง แต่งานแต่งนั้นจะต้องยิ่งใหญ่อย่างไม่เคยมีมาก่อน…

นั่นมันแน่อยู่แล้ว เจ้าไม่รู้จักราชันเจี้ยนเฉินหรือ ? เขาเกิดมาในฐานะมนุษย์ แต่ความมีน้ำใจและความเอื้ออาทรของเขาควรจะได้รับความเคารพจากจอมยุทธทั้งโลก ท้ายที่สุดแล้วเซียนราชาและเซียนจักรพรรดิหลายคนที่ทะลวงฝ่าขึ้นมาได้หลายคนนั้นเป็นเพราะสมบัติสวรรค์ของเจี้ยนเฉิน ข้าเคยได้ยินว่าราชันเจี้ยนเฉินเป็นผู้ช่วยที่ชุบชีวิตเทพเจ้าแห่งท้องทะเลของเรา เทพเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ของเราอาจจะมาร่วมงานแต่งของราชันเจี้ยนเฉินเป็นการส่วนตัว…

ข้าไม่อาจพูดถึงเทพเจ้าแห่งท้องทะเลที่ยิ่งใหญ่ของเราได้ แต่ข้ามั่นใจว่าราชันทั้งหมดในอาณาจักรทะเลของเราจะไปร่วมพิธีแต่งงานของเจี้ยนเฉิน มีเซียนจักรพรรดิหลายคนเข้าร่วมในงานแต่งของเขา แค่คิดมันก็น่าอิจฉา…

ได้มีการพูดกันว่าราชันเจี้ยนเฉินเป็นผู้คุมกฏของเผ่าเต่า สิ่งที่น่าสนใจคือเขานั้นเป็นมนุษย์ ดังนั้นเขาจะเป็นผู้คุมกฏของตระกูลเต่าอีกด้วย ข่าวลือดังกล่าวอาจจะเป็นเท็จ…

ข้าก็ไม่รู้ว่าราชันเจี้ยนเฉินเป็นผู้คุมกฏเผ่าเต่า แต่ข้าได้ไปเยี่ยมเผ่าเต่าเมื่อกี่เดือนที่ผ่านมาและดูรูปปั้นของเขาที่นั่น…

เมื่อมีคนเปิดการสนทนานี้ ก็มีผู้คนมากขึ้นจึงมีส่วนร่วมในการพูดคุยกันมากขึ้นเกี่ยวกับเจี้ยนเฉิน ไม่นานก็ไม่มีการพูดคุยเรื่องอื่นในโรงเตี๊ยม โดยพื้นฐานแล้วทุกคนกำลังพูดถึงเจี้ยนเฉิน บางคนเริ่มถกเถียงกันอย่างเข้มข้นเกี่ยวกับเรื่องของเจี้ยนเฉินมากขึ้นเรื่อย ๆ

ไคยะผู้ซึ่งกำลังนั่งอยู่ในโรงเตี๊ยมเดียวกัน ชั่วขณะนางก็ลืมความเสียใจของนาง นางฟังอย่างเงียบ ๆ ขณะที่ทุกคนพูดเกี่ยวกับเจี้ยนเฉิน นางอดคิดไม่ได้เมื่อเจี้ยนเฉินมอบวิธีการบ่มเพาะของจักรพรรดิแผ่นดินทั้งแปดให้กับนาง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ