เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2314

ตอนที่​ 2314 : บริวาร​ขอบเขต​บรรพกาล​

จู่ ๆ เจี้ยนเฉิน​ก็​นึกถึง​บางอย่าง​ เขา​ค่อย ๆ​ ยก​มือขึ้น​และ​มีดอก​กล้วยไม้​ปรากฏ​ขึ้น​มา

ดอก​กล้วยไม้​นี้​มีสติ​ของ​ตัวเอง​และ​ค่อน​ค้าง​มีความ​ฉลาด​ที่สูง​ ทันทีที่​มัน​ปรากฏ​ขึ้น​มา มัน​ก็​เอน​ไปมา​ราวกับว่า​ทักทาย​เจี้ยนเฉิน​

เจี้ยนเฉิน​หันไป​สนใจ​กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​ใน​มือ​ เขา​ยิ้ม​ออกมา​และ​พูด​ขึ้น​ว่า​ “ในที่สุด​เจ้าก็​ขึ้นไป​ถึงขอบเขต​เทพ​ได้​ เจ้าควรจะ​ได้​ลิ้มรส​ศพ​ของ​ราชา​เทพ​ 2 คน​” เมื่อ​พูด​จบ​ ศพ​สอง​ศพ​ก็​ลย​ออกมา​จากโถงศักดิ์สิทธิ์​มาอยู่​ใกล้​ ๆ เท้า​ของ​เจี้ยนเฉิน​

ศพ​ทั้งสอง​เป็น​ศพ​คน​ของ​กลุ่ม​กง​เจิงซิ่น​ที่​ส่งมาจัดการ​เขา​ตอนที่​เขา​ออกจาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสง สุดท้าย​พวก​นั้น​ก็​ถูก​ถึงเข้าไป​ใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​และ​ถูก​เฮย​ห​ยา​จัดการ​

เจี้ยนเฉิน​เก็บ​ศพ​พวก​นี้​เอาไว้​สำหรับ​กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​ เพื่อที่จะ​ให้​สารอาหาร​กับ​กล้วยไม้​

กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​มีความ​ฉลาด​ระดับ​หนึ่ง​แล้ว​ เมื่อ​มัน​เห็น​ศพ​ทั้งสอง​ มัน​ก็​ตื่นเต้น​ขึ้น​มา มัน​ได้​กระโดด​ออกจาก​มือ​ของ​เจี้ยนเฉิน​ และ​ฝังราก​เข้าไป​ใน​ศพ​ศพ​หนึ่ง​ก่อน​จะเริ่ม​แผ่​ราก​ออก​ไป​

กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​ขึ้นไป​ถึงแค่​ขอบเขต​เทพ​ มัน​เท่ากับ​ขั้น​ศักดิ์สิทธิ์​ช่วงต้น​ ชัด​แล้ว​ว่า​มัน​ไม่อาจจะ​กิน​ศพ​สอง​ศพ​ที่​แข็งแกร่ง​กว่า​มัน​ได้​ใน​พริบตา​ หาก​ดู​จาก​ความ​แข็งแกร่ง​ที่​มีตอนนี้​ ผล​ก็​คือ​มัน​ได้​ฝังราก​เข้าไป​ใน​ศพ​หนึ่ง​ที่​มีแผล​เปิด​และ​ค่อย ๆ​ ดูดซับ​เลือด​ของ​ราชา​เทพ​

พลังงาน​ภายใน​ตัว​ราชา​เทพ​นั้น​มหาศาล​เกินไป​สำหรับ​มัน​ใน​ตอนนี้​ ผล​ก็​คือ​กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​ได้​แต่​ค่อย ๆ​ ดูดซับ​เลือด​ทีละ​หยด​ ๆ

เจี้ยนเฉิน​มองดู​กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​ด้วย​ความตื่นเต้น​ ดอก​กล้วยไม้​ขั้น​ศักดิ์สิทธิ์​ช่วงต้น​อาจจะ​สามารถ​ดูดซับ​หยด​เลือด​ได้​แค่​ทีละ​หยด​ แต่​จำนวน​เลือด​ที่​มัน​ดูดซับ​ได้​แต่ละ​ครั้งนั้น​ก็​เพิ่มขึ้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​พร้อมกับ​ความ​แข็งแกร่ง​ที่​เพิ่มขึ้น​มาอย่าง​รวดเร็ว​

เมื่อ​มัน​มีความ​แข็งแกร่ง​ระดับ​หนึ่ง​แล้ว​ มัน​สามารถ​ที่จะ​กิน​ศพ​ทั้ง​ศพ​ใน​คราว​เดียว​รึ​อาจจะ​ทีละ​หลาย​ ๆ ศพ​ได้​

“ข้า​ยก​ศพ​ทั้งสอง​นี้​ให้​กับ​เจ้า เจ้าต้อง​เพิ่ม​ความ​แข็งแกร่ง​ให้​กับ​ตัวเอง​ขึ้น​มาอีก​ใน​ครั้งหน้า​” เจี้ยนเฉิน​พูด​ขึ้น​มา กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​ตอนนี้​ยัง​ไม่มีประโยชน์​อะไร​กับ​เขา​ แต่​เขา​เชื่อ​คำพูด​ของ​จิตวิญญาณ​กระบี่​ กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​จะมีประโยชน์​ต่อ​เขา​อย่าง​มาก​ในอนาคต​

หลังจากนั้น​เจี้ยนเฉิน​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​ที่​ชั้น​ 9 ไป​ยัง​จุด​ที่​ฉิงยี่​หยวน​บ่ม​เพาะ​อยู่​

ตอนนี้​ฉิงยี่​หยวน​นั่ง​อยู่​กับ​พื้น​หยก​พร้อมกับ​แสงสีทอง​ที่​แผ่​ออกมา​รอบ​ตัวนาง​ นาง​ดู​ราวกับ​เทพเจ้า​

พลัง​ของ​กฎ​แห่ง​กระบี่​หมุน​วนรอบ​ตัวนาง​ ปราณ​กระบี่​ได้​อัด​แน่​และ​ส่อง​ประกาย​แสงสีขาว​ออกมา​วนเวียน​อยู่​รอบ​ตัวนาง​ราวกับ​ลูกอ๊อด​ตัวเล็ก​ ๆ

ปราณ​กระบี่​ที่​แหลมคม​ครอบคลุม​ระ​ย​หลาย​สิบ​เมตร​รอบ​ตัวนาง​

“เหนือ​เทพ​ช่วงต้น​ ! ” เจี้ยนเฉิน​ตรวจสอบ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ฉิงยี่​หยวน​ใน​ตอนนี้​ได้​ทันที​ และ​เขา​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​พยักหน้า​ ด้วย​ความเร็ว​ระดับ​นี้​แล้ว​ ฉิงยี่​หยวน​ก็​จะขึ้น​เป็น​ราชา​เทพ​หรือ​อาจจะ​ขึ้นไป​ถึงขอบเขต​บรรพกาล​ได้​ในไม่ช้า​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ