เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2338

ตอนที่​ 2338: ห้า​คน​สุดท้าย​

เจี้ยนเฉิน​ยืน​ห่าง​ออก​ไป​ 10 กิโลเมตร​และ​เฝ้าดู​สิ่งเหล่านี้​อย่าง​เยือกเย็น​ ความมุ่งมั่น​ท่วมท้น​ดวงตา​ของ​เขา​ คราวนี้​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​จะเป็น​ของ​เขา​ ไม่มีใคร​สามารถ​หยุด​เขา​ได้​แม้แต่​ผู้อาวุโส​ที่อยู่​ใน​ระดับ​ขอบเขต​ตั้งต้น​

ความยากลำบาก​ใน​การ​เปิดโลก​จิ๋ว​นั้น​ยิ่งใหญ่​เกิน​กว่า​ที่​วิญญาณ​วัตถุ​คาดการณ์​ไว้​ พื้นที่​ด้านล่าง​ของ​หุบเขา​บิดเบี้ยว​ตลอด​ทั้งวัน​ และ​มัน​ยัง​ไม่เปิด​อย่าง​สมบูรณ์​

มีเพียง​อุโมงค์​ขนาด​เท่า​กำปั้น​ที่​ปรากฏ​ที่​ใจกลาง​

อุโมงค์​นำไปสู่​โลก​จิ๋ว​ที่​ซึ่งเป็น​มรดกตกทอด​จาก​อดีต​เจ้านาย​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง

อย่างไรก็ตาม​อุโมงค์​ตอนนี้​เล็ก​เกินไป​ มัน​มีขนาด​เท่า​กำปั้น​เท่านั้น​ และ​มัน​ก็​บิด​และ​ยุบ​อย่าง​ต่อเนื่อง​ทำให้​ผู้คน​ไม่สามารถ​เข้าไป​ได้​

“เจียง​หยาง​ เจ้ามาทำไม​ที่นี่​ ? ” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​มาถึงข้าง ๆ​ เจี้ยนเฉิน​พร้อมกับ​ผู้พิทักษ์​ 8 คน​ของ​นาง​ นาง​จ้องมอง​ที่​พื้นที่​บิดเบี้ยว​ภายใน​หุบเขา​อย่าง​เคร่งเครียด​และ​พูด​กับ​เจี้ยนเฉิน​ว่า​ “เจ้าต้อง​ระวังตัว​ด้วย​ ไม่ว่า​จะเกิด​อะไร​ขึ้น​ เจ้าไม่ควร​เข้าไป​ใกล้​ แม้ว่า​เจ้าจะเป็น​อัจฉริยะ​ที่​ยอดเยี่ยม​ แต่​การบ่ม​เพาะ​ของ​เจ้าก็​ยัง​ต่ำ​เกินไป​ เมื่อ​อันตราย​ที่​ไม่คาดคิด​เกิดขึ้น​ เจ้าอาจ​ไม่สามารถ​ปกป้อง​ตนเอง​ได้​ทันท่วงที​”

เสียง​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เต็มไปด้วย​ความเอาใจใส่​

เจี้ยนเฉิน​นิ่งเงียบ​เมื่อ​เขา​จ้อง​ตรง​ไป​ที่​หุบเขา​ เขา​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​และ​เขา​ถูก​ลิขิต​ให้​อยู่​บน​เส้นทาง​ที่​แตก​ต่างกัน​ใน​ชีวิต​ หาก​พวกเขา​ใกล้ชิด​กัน​เกินไป​ เขา​ก็​จะทำให้​นาง​เดือดร้อน​

ไม่ว่า​อย่างไร​เขา​ก็​มีพลัง​วิญญาณ​นักรบ​ เขา​เป็นสมาชิก​คน​หนึ่ง​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ และ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ก็​ถูก​ลิขิต​ให้​เป็น​ปรปักษ์​กับ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

ในเวลาเดียวกัน​ โถงศักดิ์สิทธิ์​อัน​โอ​อ่า​ตั้ง​ตระหง่าน​อยู่​เหนือ​เมฆบน​ที่ราบ​รกร้าง​ ปรากฏ​ขึ้น​เหนือ​ทุกสิ่ง​

ภายใน​ศาลา​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​ห้องโถง​ศักดิ์สิทธิ์​มีผู้คน​มากกว่า​หนึ่ง​โหล​รวมตัวกัน​ มีทั้ง​ชาย​และ​หญิง​และ​อายุ​ต่างกัน​ แต่​โดย​ไม่มีข้อยกเว้น​ พวกเขา​ทั้งหมด​แสดง​พลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ที่​น่ากลัว​ซึ่งเพียง​พอที่จะ​ทำให้​มิติ​สั่นสะเทือน​

พวกเขา​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​ที่​ยืน​อยู่​ที่​ปลาย​สุด​ของ​ที่ราบ​ สิ่งมีชีวิต​สูงสุด​ที่​สามารถ​ทำให้​ที่ราบ​ทั้งหมด​สั่น​ไหว​ด้วย​การเคลื่อนไหว​ธรรมดา​

แน่นอน​ว่า​พวกเขา​ไม่ได้​มีถิ่นกำเนิด​จาก​ที่ราบ​รกร้าง​ แต่​พวกเขา​มารวมตัวกัน​ที่นี่​จาก​ที่ราบ​และ​ดาวเคราะห์​อื่น​ทั่วโลก​เซียน​เพราะ​หอคอย​อนัตตา​

“หลังจาก​ค้นหา​มานาน​หลาย​ปี​ โดย​พื้นฐาน​แล้ว​ผู้​บ่ม​เพาะ​ทั้งหมด​ใน​ที่ราบ​รกร้าง​ถูก​ตรวจสอบ​แล้ว​ เรา​ทุกคน​ต่าง​ตรวจสอบ​ตัวตน​ของ​เหล่า​ราชา​เทพ​และ​เหล่า​ขั้น​อสงไขย​ แต่​เรา​ล้มเหลว​ใน​การ​ค้นหา​ร่องรอย​ของ​เจี้ยนเฉิน​ …” ชาย​วัยกลางคน​ร่าง​กำยำ​ใน​ชุด​เสื้อคลุม​สีทอง​กล่าว​

“ไม่ เรา​ยัง​คงขาด​บางคน​อยู่​ ใน​หมู่​ราชา​เทพ​ทั้งหมด​ มี 3 คน​ที่​กำลัง​ทำการ​ทดสอบ​ใน​โลก​จิ๋ว​ และ​พวกเขา​ก็​ยัง​ไม่ออกมา​ มีอีก​ 6 คน​ที่อยู่​ระดับ​ต่ำกว่า​ราชา​เทพ​ และ​ด้วย​เหตุผล​หลาย​ประการ​ เรา​จึงไม่สามารถ​ตรวจสอบ​พวกเขา​ได้​ ถ้าเจี้ยนเฉิน​อยู่​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ เขา​จะต้อง​ซ่อนตัว​ใน​บรรดา​เก้า​คน​นั้น​ เป็น​เพียง​ว่า​ทั้ง​เก้า​คน​เหล่านี้​มาจาก​องค์กร​ระดับสูง​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ และ​เรา​ไม่สามารถ​กดดัน​องค์กร​ท้องถิ่น​ได้​มากเกินไป​ ท้ายที่สุด​การกระทำ​ของ​เรา​ใน​ช่วง​ไม่กี่​ปี​ที่ผ่านมา​ทำให้​พวกเขา​โกรธจัด​ หาก​เรา​ทำ​อะไร​เกินไป​ พวกเขา​จะเริ่ม​ต่อต้าน​” หญิง​ชรา​คน​หนึ่ง​ที่นั่ง​อยู่​ข้างหน้า​ชาย​เสื้อคลุม​สีทอง​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​แหบแห้ง​

“แน่นอน​เรา​ไม่สามารถ​ล่วงเกิน​องค์กร​ท้องถิ่น​ได้​ หาก​พวกเขา​จัด​การโน้มน้าว​เซียน​กระบี่​สวรรค์​และ​ให้​เขา​ต่อต้าน​พวกเขา​ เรา​จะต้อง​เจอ​กับ​ภาระ​ที่​ยาก​เกิน​จะรับมือ​…”

“ข้า​เรียนรู้​เกี่ยวกับ​คน​เก้า​คน​นี้​อย่าง​ละเอียด​ เรา​ได้​ตรวจสอบ​ต้นกำเนิด​ของ​สามคน​นี้​แล้ว​ พวกเขา​เข้าสู่​โลก​จิ๋ว​ที่​ควบคุม​โดย​ตระกูล​ของ​พวกเขา​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน​เพื่อ​ทำการ​ทดสอบ​ พวกเขา​จึงไม่น่าจะเป็น​เจี้ยนเฉิน​ จาก​หก​คน​ที่​เหลือ​ หนึ่ง​ใน​นั้น​คือ​หลานชาย​ของ​ขั้น​บรรพกาล​ เขา​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​และ​มีเพียง​วิญญาณ​ที่​ไม่สมบูรณ์​ ด้วยเหตุนี้​จึงเป็นไปไม่ได้​ที่​เขา​จะเป็น​เจี้ยนเฉิน​เช่นกัน​…”

“อีกนัยหนึ่ง​คน​ที่​เหลือ​อีก​ห้า​คน​นั้น​น่าสงสัย​มาก​ที่สุด​…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ