เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 69

ตอนที่ 69: ทหารรับจ้าง.

ทั่วทั้งทวีปเทียนหยวน ในแต่ละเมืองของทุกอาณาจักร สมาคมทหารรับจ้างจะตั้งอยู่ตรงกลางเมืองเสมอ และถัดจากสมาคมทหารรับจ้างจะเป็นร้านแลกเงินสองสามร้าน

เมืองเมฆขาวเป็นเพียงเมืองชั้นสอง แต่ครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ เจี้ยนเฉินเดินมาเป็นเวลา 2 เค่อก่อนที่จะถึงถนนที่จอแจในย่านใจกลางเมือง ด้านหน้าของเขาเป็นอาคารสูง 20 เมตรที่ตั้งตระหง่านเหนืออาคารอื่น ๆ นี่คือสมาคมทหารรับจ้าง

อาคารของสมาคมทหารรับจ้างค่อนข้างใหญ่และถูกสร้างขึ้นให้มีลักษณะคล้ายกับสัตว์อสูรขนาดยักษ์ ที่ทางเข้าของอาคาร ทหารรับจ้างจำนวนมากเดินเข้าออกอย่างต่อเนื่อง

เจี้ยนเฉินเข้าไปในสมาคมทหารรับจ้าง และแม้ว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่เขาได้เข้าไปในสถานที่เช่นนี้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากเขาต้องการที่จะเป็นทหารรับจ้างที่มีประสบการณ์ เขาจึงอ่านข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดต่าง ๆ ไว้จากหอหนังสือของสำนัก

มีผู้คนจำนวนมากในสมาคมและมีงานหลายประเภทข้างในนั้น ผู้คนหลายคนพยายามส่งมอบภารกิจของพวกเขา แต่ในอาคารที่ลึกที่สุด มีโต๊ะลงทะเบียนทหารรับจ้างที่มีบรรยากาศที่เย็นยะเยือกและรกร้าง

เจี้ยนเฉินเดินไปที่นั้นและพูดว่า “สวัสดี ข้าต้องการสมัครเป็นทหารรับจ้าง”

บุคคลที่ประจำโต๊ะนี้เป็นชายชราที่ดูเหมือนจะอายุประมาณ 60 ปี แม้ว่าเขาจะแก่แล้ว ใบหน้าของเขาก็ยังเป็นสีแดงและดวงตาของเขาก็เปล่งประกาย

ชายชราคนนั้นมองเจี้ยนเฉินอย่างเฉยเมยและพูดอย่างราบเรียบว่า “ในการเป็นทหารรับจ้าง,คนสมัครต้องเป็นเซียนก่อน เจ้าบรรลุถึงระดับนั้นหรือยัง ? “

” ข้าถึงระดับเซียนแล้ว” เจี้ยนเฉินตอบ

ชายชรามองดูเจี้ยนเฉินและหยิบกระดาษแผ่นหนึ่งขึ้นมาแล้วถามว่า “เจ้าชื่ออะไร?”

” เจี้ยนเฉิน ! ” เห็นได้ชัดว่าเจี้ยนเฉินไม่ต้องการใช้ชื่อเจียงหยางเซียงเทียนเมื่อเขาพยายามปกปิดตัวตน ดังนั้นเขาจึงใช้ชื่อดั้งเดิมของเขาจากชีวิตก่อนหน้านี้เป็นชื่อใหม่

” ปีนี้เจ้าอายุเท่าไหร่แล้ว ? ” ชายคนนั้นถาม

เมื่อได้ยินสิ่งนี้ เจี้ยนเฉินคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วตอบว่า “อายุ 20 ปี” เจี้ยนเฉินไม่สามารถระบุอายุที่แท้จริงของเขาได้เนื่องจากเซียนที่อายุ 15 ปีเป็นสิ่งที่หายากมากในทวีปเทียนหยวน ถ้าเขาบอกอายุที่แท้จริงของเขา มันอาจจะสร้างปัญหายุ่งเหยิงขึ้นในภายหลัง แม้ว่าหลายคนจะรู้ว่าเจี้ยนเฉินมีความสามารถมากเพียงใดในสำนักคากัต แต่มีเพียงอาจารย์ใหญ่และรองอาจารย์ใหญ่เท่านั้นที่รู้อายุจริง ๆ ของเขา

อายุ 20 ปีเป็นอายุปกติสำหรับเซียนและเนื่องจากร่างกายภายนอกที่เติบโตแซงหน้าคนรุ่นเดียวกัน คนอื่นจะไม่มีใครรู้ถ้าเขาบอกว่าเขาอายุ 20 ปี รูปร่างหน้าตาของเขาแทบไม่มีความแตกต่างกับคนอายุ 20 ปีเลย

” ระดับความแข็งแกร่งของเจ้าล่ะ ? ” ชายผู้นั้นเริ่มเขียนลงบนแผ่นกระดาษ

“เซียนขั้นต้น” เจี้ยนเฉินกล่าวตอบ

กระบวนการที่เหลือในการเป็นทหารรับจ้างนั้นค่อนข้างง่าย หลังจากจ่ายค่าธรรมเนียม 1 เหรียญเงิน เจี้ยนเฉินได้กลายเป็นทหารรับจ้างอย่างเป็นทางการ เขาหยิบตราทหารรับจ้างขึ้นมาซึ่งเป็นตำแหน่งที่ต่ำที่สุดเพราะเขาเป็นเพียงเซียนขั้นต้น

หลังจากเก็บตรา เจี้ยนเฉินก็ไม่ได้สนใจที่จะรอช้าอยู่ในสมาคม เขารีบออกจากอาคารอย่างรวดเร็วและถามหาเส้นทางไปยังร้านขายโอสถ

ในทวีปเทียนหยวนขาดแคลนเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงซึ่งสามารถรักษาอาการบาดเจ็บได้หลากหลายประเภท พวกเขามีจำนวนน้อยมาก ด้วยเหตุนี้เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงจึงมีสถานะที่สูงส่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับทหารรับจ้างซึ่งอยากได้เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงเข้ามาในกลุ่มของพวกเขา เฉพาะกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดและแข็งแกร่งที่สุดเท่านั้นที่สามารถเชิญเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงให้มาเข้าร่วมกลุ่มได้สำเร็จ คนที่อยู่คนเดียวหรือไม่แข็งแกร่งพอจะพบว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะได้รับผลประโยชน์จากเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงนอกจากต้องเสียเงินเป็นจำนวนมาก

ทหารรับจ้างในทวีปเทียนหยวนมีจำนวนมากทำให้ทุกวันมีผู้บาดเจ็บนับไม่ถ้วน เนื่องจากเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงมีไม่เพียงพอกับความต้องการ วิธีการใหม่ในการใช้โอสถและสมุนไพรจึงถูกสร้างขึ้นเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ แน่นอนว่าการใช้โอสถเหล่านี้ด้อยกว่าความสามารถในการรักษาของเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงอย่างมาก แต่ก็เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางในหมู่ทหารรับจ้าง เพราะถ้าไม่นับรวมโอสถคุณภาพสูงที่มีราคาแพง โอสถทั่วไปก็ราคาถูกมาก

ร้านโอสถขนาดใหญ่เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย มันไม่เหมือนกับสมาคมทหารรับจ้างที่มีกำแพงกันเสียงรอบด้าน ในขณะที่อยู่ในสมาคมทหารรับจ้าง ทหารรับจ้างทุกคนในนั้นจะตะโกนเรียกกันเสียงดัง ส่วนในร้านขายโอสถผู้คนสามารถพูดคุยกันได้อย่างง่ายดาย

ร้านขายโอสถมีผู้คนมากมาย หลังจากกวาดตามองไปรอบ ๆ ร้าน เจี้ยนเฉินก็พบแถวที่มีคนไม่มากนักรออยู่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ