หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 1003

ในขณะเดียวกัน ก็มีซากศพจำนวนมากจมกองเลือดอยู่ที่แดนไร้เงา ไม่ว่าผู้ใดก็สามารถได้กลิ่นเลือดกระจายออกไปหลายร้อยเมตร

คนจากตระกูลซวนและหุบเขาพายุได้ปิดล้อมแดนไร้เงาเอาไว้

ตอนนี้มีไม่ถึงยี่สิบคนที่คอยคุ้มกันจ้าวฉวางกับจ้าวลี่กั๋ว ขืนตระกูลซวนกับหุบเขาพายุยังโจมตีอยู่ต่อไป แดนไร้เงาก็คงถึงกาลล่มสลายในไม่ช้า

“จ้าวลี่กั๋ว พวกเรารู้จักกันมาหลายสิบปี แต่แกที่เป็นประมุขแห่งแดนไร้เงากลับตัดสินใจอยู่ข้างเฉินผิง ในเมื่อแกตัดสินใจที่จะเป็นศัตรูกับเรา ก็อย่าโทษที่ฉันไม่ปรานีก็แล้วกัน!” ซวนหยวนเหยียนจ้องมองจ้าวลี่กั๋วพลางชี้กระบี่มาทางเขา

ทุกอย่างโกลาหลไปหมด เมื่อซวนหยวนเหยียนรู้ว่าบุตรชายของตนถูกเฉินผิงสังหารในสุสานโบราณ แต่เขาก็ไม่กล้าจับตัวเฉินผิงเนื่องจากฝ่ายหลังอยู่ในกระทรวงยุติธรรม ซวนหยวนเหยียนเองก็ไม่กล้าแตะต้องเฉินผิงเพราะมีคุณชี่หนุนหลังอยู่

แต่ถึงกระนั้น ซวนหยวนเหยียนก็ไม่ยอมปล่อยผ่านไปง่ายๆ เช่นนั้น นั่นคือสาเหตุที่ทำให้เขาเข้าไปที่สมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้ และขอให้จู้จื่อซานแนะนำวิธีลงมือให้แก่เขา

ในทำนองเดียวกัน เหอจื้อกังจากหุบเขาพายุก็มีความคิดเช่นเดียวกัน เมื่อเขารู้ว่าเฉินผิงสังหารเฉิงคุนบุตรชายเพียงคนเดียวของตน เขาจึงติดต่อกับสมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้

จู้จื่อซานฉวยโอกาสปลอบใจทั้งสองตระกูลจนได้รับความไว้วางใจจากพวกเขา เมื่อเฉินผิงไม่ยอมมอบภาพวาดให้ จู้จื่อซานก็ยุยงให้ซวนหยวนเหยียนกับเหอจื้อกังไปลงมือจู่โจมแดนไร้เงา

นับตั้งแต่จู้จื่อซานได้ข้อมูลเกี่ยวกับตระกูลและสำนักที่ทรงอิทธิพลในจิงตูทั้งหมดมา เขาก็รู้ว่าสุดท้ายเฉินผิงจะต้องเข้ามาช่วยแดนไร้เงาเพราะความสนิทสนมที่พวกเขามีต่อกัน

“หยุดพล่ามเสียที ซวนหยวนเหยียน! อยากจะฆ่าจะแกงก็เชิญเลย!” จ้าวลี่กั๋วมองตาของซวนหยวนเหยียนโดยไม่สะทกสะท้านกับคำขู่ของเขา

“ฉันรู้ว่าแกไม่กลัวตาย แต่ลูกชายของแกเล่า? โทรหาเฉินผิงเดี๋ยวนี้แล้วล่อให้มันมาที่แดนไร้เงาซะ พวกเราอาจจะยอมไว้ชีวิตของพวกแกก็ได้”

เหอจื้อกังเอ่ยเสริมด้วยน้ำเสียงเย็นชา “พวกเราไม่อยากฆ่าแกหรือลูกชายของแกหรอกนะ เป้าหมายของเราในวันนี้ก็คือสังหารเฉินผิง!”

“ฉันไม่โทรหรอก ถึงฉันจะหลอกคุณเฉินให้มาที่แดนไร้เงาได้ พวกกสองคนก็ไม่ใช่คู่ประมือของเขาอยู่ดี!” จ้าวลี่กั๋วมีความเชื่อมั่นในตัวเฉินผิงอย่างเต็มเปี่ยม

เหอจื้อกังตอบพลางแค่นเสียงเย็นชา “แกคิดจริงๆ งั้นเหรอว่าพวกเราจะฆ่ามันไม่ได้น่ะ? ดูเหมือนว่าแกจะประเมินพลังของไอ้คนผู้นั้นสูงเกินไปเสียแล้วล่ะ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร