หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 1028

“ท่านอาจารย์”

หลงเซียวรีบวิ่งไปยืนข้างชายชราทันที

หลงจิ้งกั๋วเองก็รีบตรงเข้าไปทักทายชายชราด้วยความเคารพ “อาจาร์ติ้งฉ่าน”

ติ้งฉ่านพยักหน้ารับ จากนั้นจึงหันไปหาจู้จื่อซาน “ประธานจู้ สามวันมันเร็วเกินไป ต้องเจ็ดวัน ฉันขอเวลาเจ็ดวันแล้วฉันจะช่วยยกระดับความสามารถของหลงเซียวไปอีกขั้นเอง”

ทุกคนต่างตะลึงงันกับคำสัญญาของติ้งฉ่าน เหนือสิ่งอื่นใด การบำเพ็ญฌานไม่ใช่ของเด็กเล่น มันไม่มีทางลัดใดที่จะสามารถเพิ่มพลังหรือระดับขั้นในเวลาอันสั้น เว้นเสียแต่ว่าจะเป็นผู้ฝึกวิชามาร นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้บำเพ็ญฌานหลายคนถึงหลงผิดเลือกเดินทางสายนี้

“อาจารย์ติ้งฉ่าน มันไม่เป็นการเร่งรีบเกินไปหรือครับ ที่จะบรรลุการฝึกขึ้นไปอีกขั้นในระยะเวลาเพียงแค่เจ็ดวัน? มันเป็นไปได้หรือครับ?” จู้จื่อซานสงสัย

“ประธานจู้ หลงเซียวได้มาถึงขั้นตอนที่สำคัญแล้ว และกำลังก้าวเข้าสู่ระดับปรมาจารย์ยุทธ์ขั้นที่แปดในไม่ช้า เขาเองก็ไม่ได้วางแผนที่จะเข้าร่วมการประลองตั้งแต่แรก เมื่อเป็นเช่นนั้น ฉันมั่นใจว่าเขาจะสามารถบรรลุสู่ปรมาจารย์ยุทธ์ขั้นสูงสุดภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม การกลับมาของเขาเสียเวลาไปมากแล้ว ดังนั้นฉันจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเดินทางมาที่นี่ด้วยตัวเอง ฉันยังนำยาเพิ่มพลังหยวนเพื่อช่วยเขาด้วยอีกแรง” ติ้งฉ่านอธิบาย

ในที่สุด จู้จื่อซานก็เข้าใจคำอธิบายของติ้งฉ่าน เขารู้สึกอิจฉาหลงเซียวเล็กน้อยที่มีอาจารย์ที่มีความรับผิดชอบเช่นนี้

ความรู้สึกผิดเกาะกินใจของหลงจิ้งกั๋วเล็กน้อยหลังจากฟังคำพูดของติ้งฉ่าน หลงเซียวไม่ได้วางแผนที่จะกลับมาเข้าร่วมการประลองตั้งแต่แรก ฉันเป็นคนขอให้เขากลับมาเพราะฉันต้องการของมีค่าในสุสานจักรพรรดิ

ใครจะไปคาดคิดว่า ไม่เพียงแค่หลงเซียวจะไม่ผ่านการประลองเท่านั้น เขายังพ่ายแพ้ต่อเฉินผิงจนเกือบเสียโฉมอีกด้วย

จะอะไรก็ช่าง การมานั่งเสียใจตอนนี้ก็สายไปเสียแล้ว โชคดีที่อาจารย์ติ้งฉ่านเดินทางมาที่นี่เพื่อหลงเซียว ด้วยการช่วยเหลือของเขา หลงเซียวก็สามารถเอาชนะเฉินผิงได้ไม่ยาก

“อาจารย์ติ้งฉ่าน ผมต้องขอขอบคุณคุณเป็นอย่างมาก ไม่ต้องกังวลนะครับ ผมจะรีบส่งคนไปบูรณะอารามทันทีเพื่อที่คุณจะได้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้น” หลงจิ้งกั๋วรีบกล่าวขอบคุณติ้งฉ่าน

แม้ว่าเขาไม่ขอร้อง ฉันเองก็ตั้งใจเอาไว้แล้ว ฉันต้องการไว้ชีวิตเฉินผิงเพื่อบางสิ่งที่ฉันวางแผนเอาไว้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร