หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 103

โหวชุนเหลยท่าทางนอบน้อมถ่อมตน ดวงตาทั้งสองข้างแอบชำเลืองมองเฉินผิงเล็กน้อย

เฉินผิงรู้ตัวตั้งนานแล้วว่าโหวชุนเหลยแอบมองตนอยู่ จึงแอบปัดมือเบาๆ ให้โหวชุนเหลยออกไป เมื่อเห็นโหวชุนเหลยจากไป ภายในห้องก็แตกตื่นกันทันที

“แม่เจ้าหลุยส์13 นี่เป็นเหล้ามียี่ห้อมากเลย เคยได้ยินมาว่าราคาขวดหนึ่งตั้งหนึ่งแสน”

“ฉันไม่เคยนึกฝันมาก่อนเลยว่าตัวเองจะได้ดื่มเหล้ามียี่ห้อที่แพงขนาดนี้ได้”

“สุดยอดไปเลย เพราะพวกเราได้บารมีของผู้จัดการชุย ไม่เช่นนั้นจะได้มาดื่มเหล้าราคาขวดละเป็นแสนได้ยังไง”

“เหล้านี้ฉันไม่กล้าดื่ม อึกหนึ่งนี้เท่ากับเงินเดือนเดือนหนึ่งของฉันเลยน่ะ”

ทุกคนต่างพากันล้อมเหล้าหลุยส์13 ลูกตาแต่ละคนแทบจะทะลุออกมาจากเบ้าตา จริงๆ แล้วมนุษย์เงินเดือนระดับพวกเขา ถ้าไม่ใช่เพราะโอกาสในวันนี้ เกรงว่าชั่วชีวิตนี้คงไม่มีทางได้ดื่มเหล้าดีๆขนาดนี้

ขณะนี้ดวงตาทั้งสองข้างของชุยจื้อหย่วนก็แดงก่ำ ถึงแม้ว่าเงินเดือนของเขาต่อเดือนจะมีหลายหมื่น แต่ก็ไม่กล้าที่จะดื่มไวน์แดงที่ขวดละเป็นแสน มันฟุ่มเฟือยเกินไป

แต่ว่าชุยจื้อหย่วนไม่สามารถแสดงท่าทีลุกลี้ลุกลนมากเกินไป ไม่เช่นนั้นจะขายหน้าได้ 

“เอาละ จะล้อมกันเพื่ออะไร? ดูท่าทางแต่ละคนดูไม่ได้เลย ก็แค่หลุยส์13ไม่ใช่เหรอ ต้องทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ไปได้” ชุยจื้อหย่วนเอ่ยด้วยสีหน้าเสแสร้ง “ฉันกับเพื่อนคนนั้นดื่มเหล้าด้วยกัน ปกติก็ดื่มแบบนี้ รวมถึงพวกเรมี่ มาร์ติน ล้วนดื่มมาหมดแล้ว”

ตอนนี้ชุยจื้อหย่วนได้แต่เสแสร้งแกล้งทำ ต้องพึ่งเพื่อนที่ไม่มีตัวตนของเขาคนนั้นเสียแล้ว แต่แท้จริงแล้วด้วยความสามารถของเขาตอนนี้ ยังไม่ได้ร่ำรวยถึงขนาดที่จะดื่มหลุยส์13 บ่อยครั้งได้

“ผู้จัดการชุย เพื่อนของคุณทำธุรกิจอะไรเหรอ? รวยเกินไปแล้ว? แถมยังบารมีกว้างขวาง ถึงกับรู้จักกับหลินเทียนหู่ด้วย” มีคนเอ่ยถามชุยจื้อหย่วน

“อ่า...เพื่อนฉันคนนั้น...เพื่อนฉันคือ...” ชุยจื้อหย่วนพูดติดอ่าง นี่เป็นเพื่อนที่เขาสร้างตัวตนขึ้นมา จะเป็นไปได้อย่างไรที่จะพูดออกมาได้ทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร