หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 1121

กลับไปที่หุบเขายา เฉินผิงคิดไว้แล้วว่าหัวข้อนี้ในสภายุทธจักรจะต้องปิดตัวลงไปอย่างรวดเร็ว กระนั้น ผลกระทบที่เขาคาดหวังไว้ก็บรรลุผลไปตามความต้องการแล้ว

ตอนนี้เรื่องมือสังหารชาวต่าวกั๋วก็จัดการไปเป็นที่เรียบร้อย และเฉินผิงก็ไม่จำเป็นต้องแอบฝึกวิชาอยู่ในหุบเขายาอีกต่อไป ด้วยความที่ปีใหม่ใกล้จะมาถึงแล้ว เขาจึงต้องรีบไปช่วยซูอวี่ฉีและแม่ของเขาก่อน เพื่อที่ทุกคนจะได้อยู่ฉลองวันหยุดกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

กระนั้น เขาก็รู้อยู่แก่ใจว่าหากต้องการให้เป้าหมายสำเร็จผล เราจะต้องเพิ่มพูนพลังเพื่อไปให้ถึงขีดพลังของเจ้ายุทธ์ให้จงได้

เพราะถึงอย่างไร การบุกเข้าไปในบ้านตระกูลหลงหรือสมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้นั้นไม่ใช่การเข้าไปเดินเล่นในสวนสาธารณะ

ดังนั้น เฉินผิงจึงคิดว่าจะไปซีฉวนซื่อซึ่งเป็นที่ที่หอคอยสะกดมารของกู่ไค่หยวนตั้งอยู่ เขาตัดสินใจว่าจะไปฝึกวิชาในนั้นสักระยะ เนื่องจากที่นั่นสามารถช่วยเพิ่มพูนผลของการฝึกให้เขาได้มากเป็นสองเท่า

ก่อนที่เขาจะเดินทาง ก็ได้รับโทรศัพท์จากจ้าวอู๋ฉีซึ่งขอให้เฉินผิงไปแวะที่กระทรวงยุติธรรมก่อน

“คุณเฉิน การที่คุณตัดแขนตัดขาซามูไรชาวต่าวกั๋วทั้งห้าคนนั้นทำให้เกิดความโกลาหลวุ่นวายจนคุณชี่ไม่พอใจ ดังนั้น เขาจึงอยากให้ผมบอกคุณให้เพลามือลงบ้างนะครับ เพราะการเข้าไปมีเรื่องวุ่นวายแบบนั้นรังแต่จะทำให้ศัตรูคุณสบช่องทำร้ายคุณได้” จ้าวอู๋ฉีแนะนำอย่างแผ่วเบา

เฉินผิงยิ้มออกมาเรียบๆ “ผมเข้าใจครับ”

เห็นได้ชัดว่าเขารู้ความเสี่ยงที่ต้องเจอจากการทำเช่นนี้อยู่แล้ว แต่น่าเสียดายที่ศัตรูเขาคงไม่ปล่อยไปง่ายๆ ถึงแม้เฉินผิงจะเก็บเนื้อเก็บตัวมากแค่ไหนก็ตาม

ปัญหายิ่งเพิ่มมากขึ้นจากการที่ซูอวี่ฉีถูกสมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้จับตัวไป และเฉินผิงก็ทำอะไรกับเรื่องนี้ไม่ได้เลย ยิ่งไปกว่านั้น พวกสมาพันธ์ก็ไม่ยอมรับด้วยว่าลักพาตัวเธอไป

ฉันจะต้องมีเหตุผลกับพวกเขาไหม? นี่มันเรื่องตลกบ้าบออะไรกันเนี่ย?

ในเมื่อพวกเขาแสดงเจตนาจะเป็นศัตรูกันอย่างชัดเจน เฉินผิงจึงต้องลุกขึ้นมาท้าทายอำนาจและแสดงให้ชาวโลกเห็นถึงโทษที่ทำให้เขาต้องขุ่นเคืองใจ

หลังออกจากกระทรวงยุติธรรม เฉินผิงก็โบกแท็กซี่ตรงไปยังสนามบินเพื่อจะบินไปยังซีฉวนซื่อทันที

ขณะที่แท็กซี่ขับไปตามถนนสายเปลี่ยว จู่ๆ เขาก็รู้สึกเหมือนมีออร่าที่ทรงพลังมาล็อกตัวเขาเอาไว้

การครอบงำของออร่านั้นบ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่าเจ้าของเป็นปรมาจารย์ยุทธ์ระดับสูงสุดอย่างแน่นอน หรือไม่ก็เป็นคนที่แข็งแกร่งกว่า

“คุณครับ จอดรถหน่อย ผมจะลงตรงนี้” เฉินผิงสั่งคนขับแท็กซี่ให้จอดรถ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร