หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 1241

“ท่านหญิงจี้ เราอาจจะได้รับข้อเสนอที่ดีแล้ว แต่ว่าเซี่ยงชงนั้นขึ้นชื่อลือชาในเรื่องความโหดเหี้ยม จึงไม่มีใครกล้าต่อต้านเขา อีกอย่างเขาก็มีตำหนักอสูรศักดิ์สิทธิ์หนุนหลังอยู่ จึงยิ่งไม่มีใครหล้าท้าทายเขาเลย” ผู้อาวุโสอีกคนอธิบาย

“ฉันไม่เชื่อหรอกว่าจะไม่มีใครกล้ายืนหยัดต่อสู้เพื่อเรา ถ้าฉันใช้ตัวเองเป็นรางวัลตอบแทนความช่วยเหลืออย่างนี้” จี้หรูเสว่ตะคอก เธอขมวดคิ้วจนแน่น

เหล่าผู้อาวุโสต่างได้แต่ก้มหน้าเงียบ

“เปลี่ยนเงื่อนไขตอนประกาศออกไปว่า ฉันจะแต่งงานกับใครก็ตามที่สามารถโค่นล้มเซี่ยงชงได้” จี้หรูเสว่กล่าวก่อนจะขบกรามแน่น

“ท่านหญิงจี้! ไม่ได้นะ! ถ้าหากคุณแต่งงานไปก็เป็นผู้นำตำหนักต่อไปไม่ได้น่ะสิ! มันเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของพวกเรา!” ผู้อาวุโสคนหนึ่งรีบแนะนำ

“เสี่ยวหมินรับตำแหน่งต่อจากฉันได้ มันไม่มีทางอื่นแล้ว ฉันจะปล่อยให้ทุกคนในตำหนักบงกชชาดตายด้วยน้ำมือเซี่ยงชงไม่ได้! ชายคนนั้นเป็นเหมือนสัตว์ร้าย! เขาจ้องทำลายตำหนักบงกชชาดมานานหลายปีแล้ว แล้วตอนนี้เขาได้เป็นถึงลูกทูนหัวของตำหนักอสูรศักดิ์สิทธิ์ เขาก็ยิ่งจะทำอะไรตามอำเภอใจมากขึ้น เราต่างก็รู้ว่ามีผู้หญิงกี่คนแล้วที่ถูกเขาสังหาร ไม่มีใครรอดตายกลับมาเลยนะ! ฉันยินดีที่จะสละตัวเองเพื่อตำหนักบงกชชาดของเรา!” ท่านหญิงกล่าวอย่างเศร้าโศก

เหล่าผู้อาวุโสไม่สามารถพูดอะไรอย่างอื่นได้ เพราะพวกเขาต่างรู้ว่านี่เป็นทางเดียวที่จะเผชิญหน้ากับเซี่ยงชง ศัตรูผู้มีความสามารถเทียบเท่ากับรองเจ้ายุทธ์

จี้หรูเสว่เป็นเพียงปรมาจารย์ยุทธ์ขั้นแปด ดังนั้นเธอจึงไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่เหมาะสมกับเซี่ยงชง

ยิ่งไปกว่านั้น เขายังได้รับการหนุนหลังจากตำหนักอสูรศักดิ์สิทธิ์อีกด้วย

โอกาสของพวกเขานั้นเบาบางมาก เพราะในจุดนั้นพวกเขาไม่แน่ใจเลยด้วยซ้ำว่าใครจะเข้ามารับมือกับเรื่องนี้ได้บ้าง แม้ว่าจี้หรูเสว่จะเสนอตัวเองเป็นรางวัลแล้วก็ตามที

สองวันผ่านไปก็ยังคงไร้วี่แวว

ไม่มีใครก้าวเข้ามาช่วย แม้จี้หรูเสว่จะสัญญาแล้วว่าจะแต่งงานกับใครก็ตามที่สู้กับเซี่ยงชงได้ ตำหนักอสูรศักดิ์สิทธิ์นั้นแข็งแกร่งที่สุดในแดนใต้ และไม่มีใครที่กล้าพอจะไปยั่วโมโหพวกเขา

ส่วนนักต่อสู้จากดินแดนอื่นนั้นก็ไม่มีเหตุผลที่ดีพอจะเข้าต่อต้านตำหนักอสูรศักดิ์สิทธิ์ เพราะถึงอย่างไร ก็ไม่มีใครจะสามารถเอาชนะได้หากไร้ซึ่งความได้เปรียบในถิ่นของตน

ในที่สุด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร