หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 1252

ขณะที่จี้หรูเสว่กำลังรู้สึกมึนงงอยู่นั้น เธอก็แสดงท่าทีสุภาพต่อแขกที่มาเยือนเช่นเดียวกัน

“คุณช่างเมตตาจริงๆ ผู้อาวุโสเซียวต๋า เป็นเกียรติของเราที่คุณยินดีมาเยือนเช่นนี้ เชิญนั่งลงดื่มชาสักถ้วยก่อนนะคะ” เมื่อเธอพูดจบ เธอก็กลับไปนั่งที่เก้าอี้

มีคนรีบนำเก้าอี้มาให้เซียวต๋าอย่างรวดเร็วและนำชามาเสิร์ฟให้เขา

“เราจะไม่พูดจาอ้อมค้อมกันให้เสียเวลาแล้วกันนะครับท่านหญิงจี้ เหตุผลที่ผมมาในวันนี้คือผมได้รับคำสั่งจากประมุขเฟ่ยให้จัดการเรื่องของเซี่ยงชง” เซียวต๋าพูดออกมาอย่างตรงไปตรงมา

ว่าแล้วเชียว เขามาเพราะเรื่องนั้นจริงๆ เธอตอบไปว่า “จริงอยู่ที่เซี่ยงชงถูกสังหารในตำหนักบงกชชาด ผู้อาวุโสเซียวต๋า หากว่าคุณจะมาแก้แค้นก็เชิญได้เลย”

รัศมีมารวมตัวกันอยู่รอบกายจี้หรูเสว่ขณะที่เธอเตรียมพร้อมจะโจมตี

เมื่อเซียวต๋าเห็นเช่นนั้น เขาก็รีบโบกมือ “คุณเข้าใจผิดแล้วท่านหญิงจี้ ผมไม่ได้มานี่เพื่อแก้แค้น เซี่ยงชงเป็นแค่คนโง่ที่หยิ่งยโสถึงได้กล้าเสนอหน้ามาสู้กับคุณ เขาจึงสมควรตายแล้วล่ะ ผมมาที่นี่เพื่อขอโทษแทนประมุขเฟ่ยน่ะท่านหญิงจี้ ประมุขเฟ่ยขอโทษที่ไม่ได้สั่งสอนเซี่ยงชงให้ดี เลยทำให้เขาหุนหันพลันแล่นเช่นนั้น”

คำของเขาทำให้จี้หรูเสว่อึ้งไปจนเธอไม่รู้จะพูดอะไรออกมาดี

สถานการณ์ช่างแตกต่างไปจากที่เธอคิดไว้อย่างสิ้นเชิง

เธอรู้ว่าเฟ่ยชิงผิงเป็นคนอย่างไร และเขาไม่ใช่คนที่จะมาขอโทษใครได้ง่ายๆ

เพราะอย่างไรเสีย เขาก็เป็นถึงประมุขของตำหนักที่แข็งแกร่งที่สุดในแดนใต้ เขาจึงไม่จำเป็นต้องมาขอโทษใครทั้งนั้น

แต่เขากลับส่งคนมาขอโทษที่ตำหนักบงกชชาดแห่งนี้

จี้หรูเสว่อึ้งไปเมื่อคิดไม่ออกว่าตำหนักอสูรศักดิ์สิทธิ์จะมาไม้ไหน

จี้หรูเสว่เข้าใจทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น ตำหนักอสูรศักดิ์สิทธิ์มาขอโทษเพื่อบังหน้าเท่านั้นสินะ! แท้จริงแล้วเขาต้องการจะมาหาเฉินผิง ถ้าเฉินผิงไม่ได้อยู่ที่ตำหนักบงกชชาดในตอนนี้ ตำหนักอสูรศักดิ์สิทธิ์ก็คงไม่สุภาพเช่นนี้แน่ แต่ถ้าเป็นอย่างนั้น มันก็แปลว่าตำหนักอสูรศักดิ์สิทธิ์หวั่นเกรงในบารมีของเฉินผิง เมื่อเขารู้ว่าเซี่ยงชงถูกเฉินผิงฆ่าตาย พวกเขาก็เลยกลัวที่จะต้องสู้กับเฉินผิงตรงๆ เพราะเฉินผิงนั้นแข็งแกร่งและมีอิทธิพลในจิงตูเป็นอย่างมาก อีกอย่าง คุณชี่ก็สนิทสนมกับเฉินผิงและเคยช่วยเขามาหลายต่อหลายครั้งด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร