หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 1405

"เป็นอะไรไป? หมดแรงแล้วเหรอครับ?” เฉินผิงหัวเราะเยาะ

“เจ้าหนู แกแข็งแกร่งกว่าที่ฉันคิดไว้ แต่ยังไงนี่ก็แค่เริ่มต้นเท่านั้น”

พูดแล้วตู้ต๋าก็กระทืบเท้าของเขาเบาๆ คลื่นพลังวิญญาณที่พุ่งออกมาจากที่ไหนก็ไม่รู้ลอยเข้ามาหาเขา

ขณะที่เขากำลังเติมพลังวิญญาณ ผู้คนในบริเวณนั้นรู้สึกว่าอุณหภูมิลดลงสักสองสามองศา

ในไม่ช้า ตู้ต๋าก็ฟื้นคืนพลังวิญญาณของเขาจนเต็มเปี่ยม เฉินผิงตกใจเมื่อเห็นอย่างนั้น

เขาไม่รู้ว่าตู้ต๋าใช้วิชาใดในการฟื้นคืนพลังวิญญาณภายในระยะเวลาไม่นาน

จากนั้นตู้ต๋าก็เริ่มท่องคาถา และดวงตาของเขาก็เบิกกว้าง ในไม่ช้าแสงก็เข้ามารวมตัวกันที่ปลายดาบและส่องสว่างราวกับดวงตะวัน เจิดจ้าจนทุกคนในบริเวณนั้นต้องหยีตา

เฉินผิงมองแทบไม่เห็น แต่แล้วเขาก็รู้สึกถึงลมกระโชกแรงพัดมาทางเขาอย่างกะทันหัน

เขาตอบสนองโดยการหันหน้าหนี ทันทีที่เขาทำเช่นนั้นก็รู้สึกได้ถึงสายลมเย็นที่พัดผ่านใบหน้าของเขา ต้องมาจากดาบเล่มนั้นแน่!

เมื่อเห็นว่าเขาพลาดเป้า ตู้ต๋าจึงรีบถอยกลับอย่างรวดเร็ว และปลายดาบของเขาก็เริ่มส่องแสงอีกครั้ง เขาหวังว่าจะสามารถโจมตีเฉินผิงได้อีกรอบเมื่อทัศวิสัยของฝ่ายหลังมืดดับ

เฉินผิงรู้ว่าตู้ต๋ากำลังจะใช้ไม้เดิมอีกครั้ง เขาจึงเหวี่ยงกระบี่พิฆาตมังกรไปทางตู้ต๋าทันที ตู้ต๋าไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากถอยออกไป จึงทำให้เฉินผิงขัดขวางการใช้เวทย์มนต์ของเขาได้อีกครั้ง

สีหน้าของเฉินผิงเคร่งขรึมในขณะที่เขาจ้องตู้ต๋า ฉันรู้ว่าเขาแข็งแกร่งพอๆ กับฉัน แต่ที่น่าประทับใจคือเขารู้จักการใช้ศาสตร์เวท ไม่ใช่ผู้บำเพ็ญเพียรทุกคนที่จะรู้จักศาสตร์เวท ในความเป็นจริงแล้ว ทุกวันนี้ไม่ค่อยมีใครพบเห็นนักเวทย์เลย นับตั้งแต่ที่ผู้คนเริ่มบำเพ็ญเพียรพลังวิญญาณ ผู้ใช้เวทย์มนตก็ลดน้อยลงเรื่อ พอถึงตอนที่พลังวิญญาณเริ่มขาดแคลน ผู้คนจำนวนมากจึงนึกถึงเวทมนตได้ และต้องการที่จะเรียนรู้ อย่างไรก็ตาม ตอนนั้นพวกเขาก็ได้ตระหนักว่าศาสตร์เวทย์แทบจะหายไปหมดแล้ว จึงเป็นเรื่องยากที่จะได้เห็นผู้ที่มีทักษะด้านเวทย์มนต์ในทุกวันนี้ ตู้ต๋าใช้วิชาเวทย์อย่างแน่นอน และแสงที่ปลายดาบไม่ได้เกิดจากพลังวิญญาณของเขา การจะใช้เวทมนตได้ต้องอาศัยพลังจิ ดูเหมือนว่าเขาต้องการที่จะสู้กับฉันด้วยเวทย์มนต์

“คุณอยากสู้กับผมด้วยเวทย์มนต์ใช่ไหม? ก็ดี! เช่นนั้นผมจะสนองคุณ” พูดจบเฉินผิงก็เก็บกระบี่พิฆาตมังกรของเขาและประสานนิ้วทั้งสองเข้าด้วยกัน จากนั้นแสงสีทองก็วูบวาบที่ปลายนิ้ว

พลั่ก!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร