หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 1426

เมื่อกลุ่มคนกำลังคุยกันอย่างเป็นกันเอง ก็มีใครบางคนปรากฏตัวขึ้นบนดาดฟ้าเรือ

ชายท่าทางแปลกประหลาดนี้มีแขนเพียงข้างเดียวแต่กลับทำให้ฝูงชนนิ่งเงียบ ในขณะที่ทุกคนเบิกตากว้างมองดูเขาด้วยความประหลาดใจ

ชายผู้นั้นคือจู้จื่อซาน

เขาไม่จำเป็นต้องหลบซ่อนตัวให้พ้นจากสายตาของใครอีกแล้ว ในเมื่อตอนนี้เขาได้มาถึงเกาะสะกดมังกรแล้ว แม้ว่าเฉินผิงจะรับรู้ถึงการมีอยู่ของเขา แต่เขาก็ไม่สามารถหนีไปไหนได้อีก

เกาะสะกดมังกรเป็นเกาะโดดเดี่ยวที่รายล้อมไปด้วยน้ำทะเล ไม่มีทางที่จะหนีออกจากเกาะได้หากไม่มีเรือ

เฉินผิงหรี่ตามอง เขารู้สึกกระวนกระวายทันทีที่เขาเห็นจู้จื่อซาน

“เวรเอ้ย! ทำไมจู้จื่อซานถึงอยู่บนเรือด้วย? อย่าบอกนะว่าเขามาที่นี่เพื่อเข้าร่วมการประลองด้วย?” ต่งเจียห่าวอุทานด้วยความประหลาดใจเมื่อสังเกตเห็นชายคนนั้น

“ผมคิดว่าเขามาที่นี่เพื่อฆ่าผมมากกว่า” เฉินผิงพูดอย่างชัดถ้อยชัดคำ

เขากำหมัดแน่นขึ้นเล็กน้อยเพื่อเตรียมตัวเองให้พร้อม หากเกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น

เนื่องจากจู้จื่อซานอยู่ที่นี่ด้วย เฉินผิงรู้ได้ทันทีว่ามันจะเป็นการต่อสู้ที่ชี้เป็นชี้ตาย

เฉินผิงรู้สึกเป็นกังวลว่าชายสี่คนจากสมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้จะร่วมมือกับหลงเซียว ยิ่งมีจู้จื่อซานเข้ามาผสมโรงด้วยแล้ว เฉินผิงรู้ดีว่าโอกาสของเขาที่จะเอาชนะกองกำลังทั้งสามที่ร่วมมือกันนั้นมีน้อยมาก

ต่งเจียห่าวตกใจเมื่อได้ยินเฉินผิงพูดว่าจู้จื่อซานอยู่ที่นั่นเพื่อต้องการฆ่าเขา เขากัดฟันพูดขึ้น “เฉินผิง ไม่ต้องห่วง ถ้าพวกมันคิดจะฆ่าคุณ ผมจะเผชิญหน้ากับพวกมันพร้อมกับคุณ!”

“หากเกิดการต่อสู้ขึ้นจริงล่ะก็ อย่าเพิ่งด่วนเข้ามามีส่วนร่วมเลย มิฉะนั้น คุณจะเสียชีวิตโดยเปล่าประโยชน์” เฉินผิงพูดกับต่งเจียห่าว

ด้วยความแข็งแกร่งของต่งเจียห่าว เขาคงช่วยเฉินผิงไม่ได้มากนัก ความพยายามของต่งเจียห่าวในการช่วยเหลือเฉินผิงมีแต่จะทำให้เขาตายเปล่า

เมื่อต่งเจียห่าวต้องการจะพูดบางอย่าง จู้จื่อซานก็เดินเข้ามาหาเฉินผิงและพูดเย้ยว่า “เฉินผิง เราเจอกันอีกแล้ว ฉันยอมรับในความแข็งแกร่งของแก แต่ยังไงแกก็จะไม่มีทางหนีรอดออกไปจากเกาะสะกดมังกรได้ในวันนี้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร