หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 1489

แม้ว่าหลายสำนักจะถอนตัวออกจากสมาพันธ์แล้ว พวกเขาก็ยังไม่อาจหลีกหนีชะตากรรมที่จะถูกกำจัดไปได้

ในพริบตาเดียว โลกยุทธภพในจิงตูทั้งหมดก็จมดิ่งลงในห้วงแห่งความหวาดกลัว บางสำนักถึงกับย้ายออกไปจากจิงตูเพราะกลัวความตาย

มีข่าวลือมากมายในโลกยุทธภพของจิงตูว่าชายในชุดคลุมสีดำที่กวาดล้างสำนักต่างๆ ไปทั่วทุกหนทุกแห่งคือ ฟ่านเจียง

ฟ่านเจียงเป็นนักสู้ในหมู่คนรุ่นใหม่ของโลกยุทธภพในจิงตู มีข้อมูลของเขาไม่มากนัก เพราะเขาเป็นผู้ฝึกวิชามารมาตลอดยี่สิบกว่าปีที่ผ่านมา เขาดูดซับพลังจากคนมากมายนับไม่ถ้วนและยังสังหารคนในสำนักต่างๆ ไปมากมาย

ก่อนหน้านี้ ทั้งโลกยุทธภพในจิงตูก็รวมตัวกันและร่วมมือกับทางการเพื่อจับกุมชายคนนี้ ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็บีบบังคับฟ่านเจียงจนตกหน้าผาไป กว่ายี่สิบปีผ่านไปแล้ว ทุกคนต่างก็คิดว่าเขาตายไปแล้ว

แต่ในตอนนี้ ชายชุดดำคนหนึ่งโผล่มา การสังหารหมู่สำนักต่างๆ ที่เกิดขึ้นทุกที่และยังดูดซับพลังของผู้อื่นด้วย นั่นทำให้คนนึกถึงปีศาจอย่างฟ่านเจียงโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้

ฟ่านเจียงเคยสังหารเจ้ายุทธ์ซึ่งเป็นชนชั้นสูงหลายคนด้วยตัวคนเดียว และเคยโดนต้อนจนตกหน้าผาไปแล้วเมื่อถูกคนสองสามร้อยคนห้อมล้อม

หากว่าเขากลับมาจริงๆ หลังจากผ่านไปยี่สิบปี ความสามารถของเขาจะต้องสั่นสะเทือนไปทั้งโลกแน่ และที่แย่มากคือเขาเป็นคนโหดเหี้ยมทารุณที่ไม่เคยปล่อยให้ใครหลุดรอดไปได้ มันเป็นวิธีที่เหมือนกับที่เกิดขึ้นในตอนนี้มาก

หลายสำนักในจิงตูมาถึงจุดที่ระแวงสงสัยในทุกๆ คน สำนักใหญ่ๆ ถึงกับเรียกคนของตัวเองที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วโลกกลับมาช่วยรับมือกับอันตรายที่เกิดขึ้น

อันที่จริง หลายคนต่างร่วมมือกันและเขียนคำร้องขอความช่วยเหลือจากคุณชี่ เพื่อกำจัดชายชุดดำคนนี้และดึงเอาความสงบกลับคืนมาสู่โลกยุทธภพในจิงตู

ที่กระทรวงยุติธรรม คุณชี่กำลังจิบกาแฟอย่างสบายอารมณ์ ดูเหมือนเขาไม่ได้รู้สึกอะไรกับการเรียกร้องของสำนักต่างๆ เลย

ในตอนนั้น ทางการเป็นผู้นำในการจับกุมตัวของฟ่านเจียง โลกยุทธภพในจิงตูทั้งหมดร่วมมือกันเป็นหนึ่ง หากฟ่านเจียงกลับมาแก้แค้นจริง เขาจะต้องกลับมาเล่นงานฝ่ายบังคับใช้กฏหมายอย่างแน่นอน และถึงเข้าไม่กล้าทำเช่นนั้น มันก็อาจเป็นไปได้ว่าเขาจะสังหารคนในกระทรวงยุติธรรมสองสามคนเพื่อระบายความแค้น!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร