หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 1718

"คุณเฉินผิง คุณยอดเยี่ยมมาก!”

“น่าทึ่งมาก เฉินผิง!”

“เฉินผิง คุณมหัศจรรย์มาก! ฉันรักคุณ!" ฝูงชนโห่ร้องสรรเสริญเฉินผิงตอนที่จุนเสียชีวิต

แน่นอนว่าคาซูโอะดูนิ่งเงียบและเคร่งขรึมไป

"คุณคาวาจุกิ ผมบอกแล้วไง ว่ามันไม่แน่นอนว่าใครจะอยู่หรือใครจะตาย แต่ถึงกระนั้น ผมต้องขอบอกว่าคาถาอาคมของต้าวกั๋วนั้นช่างน่าสมเพชเสียจริง” คุณชี่กล่าวด้วยรอยยิ้มเล็กน้อย

คาซูโอท่าทางเย็นชาก่อนจะโบกมือและพูดว่า “ผมลาล่ะ คุณชี่” จากนั้นคาซูโอะก็จากไป แต่ก่อนที่เขาจะเดินจากไป เขาหันกลับไปมองเก๋อหยู่หานเป็นครั้งสุดท้าย เขาอยากจะจำผู้หญิงคนนี้ให้ขึ้นใจ

ความจริงแล้วคุณชี่ไม่ได้จากไปไหน เขายังวนเวียนอยู่ที่นั่นเพื่อรอหยุดคาซูโอะไม่ให้เข้าแทรกแซงในการต่อสู้ เพราะหากคาซูโอะเข้าร่วมการต่อสู้ เฉินผิงจะต้องล้มเหลวอย่างแน่นอน เฉินผิงยังไม่เหมาะที่จะสู้กับคาซูโอะ

หลังจากเฉินผิงฆ่าจุน คนที่ต้องการเลื่อนสถานะของตนจากการท้าประลองกับเฉินผิงก็รู้สึกลังเลใจ

พวกเขาหวังที่จะท้าต่อสู้กับเฉินผิงในวันนั้น แต่เมื่อได้เห็นพลังที่แท้จริงของเฉินผิง พวกเขากลับพบว่าความมั่นใจของตนได้อันตรธานหายไปโดยสิ้นเชิง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งจู้ห่าว แทบไม่กล้าแม้แต่จะมองเฉินผิงอีกต่อไปด้วยความความอับอาย

วันนั้น ข่าวเฉินผิงสังหารซามูไรจากต้าวกั๋วก็แพร่สะพัดยุทธภพราวกับไฟลามทุ่ง ยิ่งไปกว่านั้น

คุณชี่ยังเดินทางไปสำนักที่เฉินผิงตั้งขึ้นเพื่อให้อวยพรแก่เขาเป็นการส่วนตัว นั่นยิ่งทำให้สถานะของเฉินผิงดูสูงส่งขึ้นไปอีกเป็นประวัติการณ์ อีกทั้งหลายคนเริ่มให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมสำนักมังกรฟ้ามากขึ้นเรื่อยๆ

ในเวลาเพียงไม่กี่วัน สำนักมังกรฟ้าก็แซงหน้าสำนักอื่นๆ และตระกูลที่มีชื่อเสียงต่างๆ

ความก้าวหน้านี้ไม่อาจมีใครเทียบได้เลยในยุทธภพ อีกปัจจัยหนึ่งนอกเหนือจากชื่อเสียงของเฉินผิงที่มีส่วนทำให้สำนักมังกรพัฒนาอย่างรวดเร็ว คือเฉินผิงตั้งใจที่จะแบ่งปันวิทยายุทธ์ของเขา และเขาวางแผนที่จะเลือกบุคคลที่มีความสามารถเพื่อฝึกฝนพวกเขาให้เป็นเจ้ายุทธ์อีกด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร