หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 1753

ทันใดนั้นฟ่านเจียงก็เอ่ยขึ้นมาว่า “ไม่แปลกอะไรที่สมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้จะรวบรวมขุนพลยุทธ์แปดคน ผมรู้มาว่าพวกมันถึงกับมีปราชญ์ยุทธ์อยู่ในสมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้ด้วย”

“ปราชญ์ยุทธ์งั้นเหรอ?” เฉินผิงรู้สึกตกใจสุดขีด

“ถูกต้องแล้ว สมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้มีนโยบายเกี่ยวกับการจัดอันดับที่เข้มงวดมาก ไม่ว่าคุณจะรู้เรื่องไรเกี่ยวกับพวกเขามาก็น่าจะเป็นแค่ปลายยอดของภูเขาน้ำแข็งเท่านั้น ผู้บงการตัวจริงที่อยู่เบื้องหลังสมาพันธ์น่าจะควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างจากอาณาจักรลับ ตราสัญลักษณ์บนเสื้อคลุมสีดำแสดงให้เห็นถึงลำดับขั้นต่างๆ ผมเคยได้ยินมาว่านักรบระดับเสื้อคลุมทองรมดำขั้นสูงสุดก็คือปราชญ์ยุทธ์ แต่ผมก็ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย” ฟ่านเจียงอธิบายให้เฉินผิงฟังอย่างมีน้ำอดน้ำทน

หลงอู่มองมาที่ฟ่านเจียงแล้วถามเฉินผิงด้วยความข้องใจว่า “เฉินผิง คนผู้นี้เป็นใครกัน? ดูเหมือนเขาจะรู้จักสมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้ราวกับหลังมือของตัวเองเลย”

“เขาเป็นสหายของผมเอง” เฉินผิงตอบห้วนๆ จากนั้นเขาก็ถามฟ่านเจียงว่า “ทำไมคุณถึงรู้จักสมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้ดีขนาดนั้นเลยล่ะครับ?”

ฝ่ายหลังส่ายหน้าพลางตอบว่า “ผมก็รู้แค่นี้แหละครับ จู้จื่อซานบอกผมว่าพวกมันยังมีความลับอยู่อีกมากมาย อันที่จริงแล้ว ประธานของสมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้แทบจะไม่มีอำนาจอะไรเลยและนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เขาไม่รู้อะไรมากนัก เรื่องเดียวที่มั่นใจได้ก็คือ สมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้ใช่ว่าจะเป็นอย่างที่คุณเห็นหรอกนะ ผมเกรงว่าคุณคงไม่สามารถขุดรากถอนโคนทั้งสมาพันธ์ได้ แต่คุณน่าจะสามารถใช้หุ่นเชิดผีดิบตัวนี้ช่วยเหลือแฟนสาวของคุณได้”

ฟ่านเจียงบอกเล่ารายละเอียดอีกมากมายแก่เฉินผิง เพราะเขารู้สึกค่อนข้างประทับใจที่เมื่อสักพักฝ่ายหลังบอกว่าเขาเป็นสหาย

“ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ผมก็ต้องลองดูสักตั้ง”

เฉินผิงแน่วแน่และไม่ยอมแพ้

ภายในสมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้แห่งจิงตู หลังจากเนี่ยเฉิงขึ้นเป็นประธานคนใหม่แทนหนิงจื้อได้สำเร็จ เขาก็รวบรวมนักรบระดับเสื้อคลุมทองแดงรมดำได้จำนวนหนึ่ง เขาเองก็เรียกระดมพลนักรบระดับเสื้อคลุมเงินรมดำเจ็ดคนด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร