หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 1777

เฉินผิงมองคุณชี่ด้วยความซาบซึ้งใจแล้วถามว่า “คุณชี่ ตอนนี้คุณจะบอกวิธีพัฒนากระบี่พิฆาตมังกรกับผมได้หรือยังครับ?”

“แน่นอน!” เมื่อคุณชี่พูดจบก็หันไปทางสิงจวิน ดูราวกับสิงจวินจะคาดเดาผลลัพธ์เอาไว้แล้ว เพราะไม่กี่วินาทีต่อมา สิงจวินก็หยิบแผนที่ออกมา

คุณชี่กางแผนที่และชี้ไปที่จุดหนึ่ง “ซากปรักหักพังโบราณจะเปิดขึ้นในสถานที่แห่งนี้ เมื่อถึงตอนนั้น คุณก็น่าจะรู้วิธีพัฒนากระบี่พิฆาตมังกร”

“เกาะหมีขาวงั้นเหรอ?” เฉินผิงรู้สึกตกตะลึง “นั่นไม่ใช่นอกชายแดนอาณาจักรต้าซย่าหรอกรึ?”

คุณชี่ผงกศีรษะ “ถูกต้องแล้วล่ะ สถานที่แห่งนี้อยู่ในฉวงกั๋วประเทศเพื่อนบ้านของพวกเราเอง มีชาวต้าซย่าอาศัยอยู่ที่นั่นเป็นจำนวนมากเพราะมันเป็นเขตการค้า”

เฉินผิงเหลือบมองมาที่คุณชี่ด้วยความรู้สึกสับสนแล้วถามว่า “คุณชี่ครับ คุณทราบเรื่องเกี่ยวกับทรัพยากรของอีกประเทศหนึ่งไหมครับ?”

“ฮ่าฮ่า! สมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้ทราบดีว่าหลายแห่งมีทรัพยากรมากมายขนาดนั้น เช่นนั้นผมที่เป็นเจ้าหน้าที่จะไม่รู้เรื่องได้ยังไงกันล่ะ? นี่ไม่ใช่เหตุผลเดียวแต่เป็นสิ่งที่คุณจำเป็นที่จะต้องทราบทั้งหมด ทว่าอย่าลืมว่าเมื่อคุณอยู่ข้างนอก คุณก็ได้แต่พึ่งตัวเองแล้ว นอกเหนือไปจากนั้นผมคิดว่าปรมาจารย์ที่น่าเหลือเชื่ออีกเป็นจำนวนมากกำลังมุ่งหน้าไปที่ซากปรักหักพังโบราณนี้ด้วย” คุณชี่กล่าวเตือน

“ขอบคุณที่เตือนนะครับคุณชี่ ผมจะจดจำให้ขึ้นใจเลย” เฉินผิงผงกศีรษะ

หลังออกจากกระทรวงยุติธรรมแล้ว เฉินผิงก็กลับไปที่สำนักมังกรเพื่อตามหาหูซือหม่ากับฟ่านเจียง อย่างไรเสียทั้งสองคนนั้นก็เป็นผู้รอบรู้ ฉันควรจะถามเรื่องเกาะหมีขาวกับพวกเขาดูนะ

“ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนั้นเลย ผมไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับเรื่องต่างประเทศหรอก” หูหม่าซือส่ายหน้า

ในทางกลับกัน ฟ่านเจียงกลับขมวดคิ้วและครุ่นคิดก่อนจะพูดว่า “ถ้าผมจำไม่ผิดล่ะก็ มีสำนักใหญ่นามว่าสำนักดาบปรัศนีอยู่บนเกาะหมี่ขาวมาหลายศตวรรษแล้ว ทุกคนในสำนักต่างเป็นนักดาบ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีนักตีดาบอยู่ในสำนักดาบปรัศนีอีกเป็นจำนวนมาก ย้อนกลับไปเมื่อตอนนั้น มีนักดาบเก่งๆ หลายคนไปสำนักดาบปรัศนีเพื่อขอคำชี้แนะจากพวกเขา แต่ผู้ท้าประลองกลับพ่ายแพ้เสียน่าอนาถ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง หลังจากนั้นสำนักดาบปรัศนีก็หายตัวไป ตามที่ร่ำลือกัน สำนักดาบปรัศนีตกอยู่ในสภาพคลุ้มคลั่งจนฆ่าทุกคนที่นั่นภายในคืนเดียว แน่นอนว่าผมก็ไม่รู้ว่าเรื่องนั้นเป็นความจริงหรือเปล่า เพราะมันเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น”

เมื่อได้ยินคำพูดเหล่านั้น เฉินผิงก็รู้ว่าซากปรักหักพังโบราณย่อมมีส่วนเกี่ยวข้องกับสำนักดาบปรัศนีอย่างแน่นอน คุณชี่เล่าเรื่องซากปรักหักพังโบราณให้ฉันฟังเพราะนั่นเป็นสถานที่ที่ฉันสามารถพัฒนากระบี่พิฆาตมังกรได้ และในขณะเดียวกันสำนักดาบปรัศนีก็มีบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับกระบี่วิญญาณด้วย!

การระดมทุน

ขอขอบคุณผู้บริจาคที่มีใจกว้างทุกท่าน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร