หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 243

“เธอไม่รู้อะไร หลิงเฟิงคนนี้เคยชินกับการใช้อำนาจบาตรใหญ่ในหงเฉิง ถึงแม้ท่านนายกเทศมนตรีหลิงจะเป็นคนมือสะอาด ทำงานซื่อสัตย์สุจริต แต่เป็นเพราะยุ่งกับการงาน ดังนั้นจึงไม่รู้อะไรเกี่ยวกับหลิงเฟิงเลยสักอย่าง และไม่มีใครกล้ามาพูดกับเขา ถึงได้กลายเป็นคนแบบนี้ ยังไงเรื่องนี้ขอให้ฉันไปถามท่านกู่ก่อนเถอะ”

ซูเหวินจงพูดจบ ก็เดินออกไปเลย ตรงไปถามหากู่เวิ่นเทียนแล้ว!

“นายไม่ควรลงมือหนักแบบนั้น แบบนี้ก็กลายเป็นเรื่องยุ่งยากขึ้นมาแล้วจริงๆ”

ซูอวี่ฉีมองไปยังเฉินผิงด้วยความเอือมระอาพร้อมเอ่ยพูดขึ้นมา 

“ใครแตะต้องเธอ ฉันก็จะต่อยคนคนนั้น มีอำนาจใหญ่ขับฟ้ามาจากไหนก็ไม่ได้”

เฉินผิงมองซูอวี่ฉีพร้อมพูดด้วยใบหน้าจริงจัง 

เมื่อเห็นสีหน้าจริงจังแบบนี้ของเฉินผิงแล้ว ในใจของซูอวี่ฉีเกิดความรู้สึกหวานๆ ขึ้นมา กลอกตามองบนใส่เฉินผิงพร้อมเอ่ย“นายรีบไปหาที่หลบก่อนเถอะ ให้พ่อฉันไปหาท่านกู่ก่อน รอเรื่องจัดการเสร็จเรียบร้อยแล้ว นายค่อยกลับมา” 

ซูอวี่ฉีผลักเฉินผิงให้เดินออกไป เธอกลัวว่าหลังจากนี้หลิงเฟิงจะไปเกณฑ์คนกลับมาหาเรื่องจริงๆ

เฉินผิงทำอะไรไม่ได้ หลังจากโดนซูอวี่ฉีดันออกมา ก็ทำ ได้เพียงกลับไปที่บ้านไปก่อน ดีที่ข้อมูลในถาดชีซิงเพียงพอให้เขาฝึกฝนได้หนึ่งวัน หลังจากกลับบ้านไปเฉินผิงก็ไม่ได้ไปไหน อยู่แต่ในห้องทำการฝึกฝน! 

เช้าวันที่สอง

ซูเหวินจงโทรศัพท์ไปหาเฉินผิงด้วยตัวเอง ให้เฉินผิงแวะไปหาที่บ้านตระกูลซู นี่เป็นสายโทรศัพท์จากพ่อตา เฉินผิงไม่เชื่อฟังก็ไม่ได้ 

ตอนที่เฉินผิงมาถึงบ้านตระกูลซูแล้ว ก็พบว่าซูเหวินจงจัดเตรียมกล่องขวัญไว้เต็มหลังรถ 

“เฉินผิงอีกสักพักฉันจะพาเธอไปบ้านท่านนายกเทศมนตรีหลิง พูดกับท่านนายกเทศมนตรีหลิงให้ดีๆ และมอบของขวัญให้ท่านเป็นการขอโทษ ฉันรู้สึกว่านายกเทศมนตรีหลิงเป็นคนมีเหตุมีผล ไม่สร้างความลำบากใจให้เธอหรอก”

ซูเหวินจงพูดกับเฉินผิง 

เดิมทีเฉินผิงคิดที่จะปฏิเสธ แต่เมื่อเห็นรอยคล้ำใต้ตาของซูเหวินจง ก็ทำให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเมื่อวานนี้คงทุ่มเทเป็นอย่างมากเพื่อจัดการเรื่องนี้ให้เขา เฉินผิงจึงผงกหัวรับปาก!

ซูอวี่ฉีเดิมทีคิดอยากตามเขาไปด้วย แต่ว่าซูเหวินจงกลัวว่าถ้าซูอวี่ฉีตามไปด้วย หากเกิดความขัดแย้งขึ้นมาจะทำให้ไม่คุ้มกับที่เสีย จึงไม่ได้ให้เธอตามไปด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร