หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 2448

“ในสำนักหลอมเซียน มีทะเลสาบศักดิ์สิทธิ์ที่เรียกว่าทะเลสาบชำระดาบ ดาบทุกเล่มที่ถูกสร้างขึ้นมาจากสำนักของเรานั้นจะต้องแช่มันให้จมอยู่ในทะเลสาบ ซึ่งมันจะได้รับการหล่อเลี้ยงด้วยพลังวิญญาณที่อยู่ภายในน้ำจนค่อยๆ ให้กำเนิดวิญญาณดาบ แต่ไม่ใช่ว่าดาบทุกเล่มจะสามารถแสดงวิญญาณดาบออกมาได้ ดาบบางเล่มเมื่อวางไว้ในทะเลสาบอาจได้รับความเสียหายจนไม่สามารถแก้ไขได้เลย และสุดท้ายมันก็จะกลายเป็นของไร้ค่าไปในที่สุด ในการจะซ่อมหรือเพิ่มพลังกระบี่พิฆาตมังกรของคุณนั้น จำเป็นที่จะต้องแช่มันอยู่ในทะเลสาบชำระดาบก่อนจึงจะใช้ทักษะการตีเหล็กของฉันกับมันได้” ปรมาจารย์ค้อนเหล็กชี้แจง

“ดังนั้น สิ่งที่เราต้องทำคือไปที่ทะเลสาบชำระดาบเพื่อคืนสภาพกระบี่พิฆาตมังกรของผมก่อนใช่มั้ย?” เฉินผิงถาม

ปรมาจารย์ค้อนเหล็กจ้องเฉินผิงราวกับเขาเป็นคนโง่ “ขณะนี้เราอยู่ในโลกมนุษย์ และทะเลสาบชำระดาบอยู่ในอาณาจักรนิรันดร์ เราจะไปที่นั่นได้อย่างไร? นอกจากนี้ พลังของฉันยังถูกปิดกั้นเอาไว้เพราะฉันอยู่ที่นี่มาหลายปี ฉันไม่สามารถฉีกช่องว่างแห่งอวกาศและห้วงเวลาเพื่อสร้างเส้นทางระหว่างโลกมนุษย์กับอาณาจักรนิรันดร์ได้อีกแล้ว”

“ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องค่อนข้างท้าทายในการไปถึงอาณาจักรนิรันดร์ซะแล้วสิ” หูหม่าซือพูดเสริม

ส่วนเฉินผิงยังคงนิ่งเงียบ หลังจากการครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง เขาหันไปหาปรมาจารย์ค้อนเหล็กและถามว่า “ปรมาจารย์ค้อนเหล็ก ถ้าผมสามารถเปิดเส้นทางจากโลกมนุษย์ไปสู่อาณาจักรนิรันดร์ได้ คุณจะพาเราไปที่ทะเลสาบชำระดาบได้มั้ย?”

“คุณกำลังบอกว่าคุณสามารถเปิดเส้นทางจากโลกมนุษย์ไปสู่อาณาจักรนิรันดร์ได้อย่างนั้นเหรอ?” ปรมาจารย์ค้อนเหล็กมองดูเฉินผิงด้วยความประหลาดใจ “อย่ามาหลอกกันเสียให้ยากเลย แม้ว่าพลังของคุณจะน่าเกรงขาม แต่ก็เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเปิดเส้นทางดังกล่าวได้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร